[ad_1]

Tiện ích cao cấp và dịch vụ đặc quyền mà các sản phẩm bất động sản hàng hiệu mang lại đang đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về phong cách sống của tầng lớp giàu có.

Những năm vừa qua, thị trường Việt Nam ghi nhận sự đa dạng hóa của sản phẩm bất động sản. Nếu trước đây, bất động sản hạng sang và siêu sang chiếm thị phần lớn phân khúc bất động sản cao cấp, thì hiện các sản phẩm bất động sản hàng hiệu đã gia nhập thị trường. Các sản phẩm này nhận được sự quan tâm săn đón của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, đặc biệt là giới siêu giàu và tầng lớp tinh hoa trong xã hội.

Dù đã xuất hiện ở thị trường Việt Nam cách đây nhiều năm, nhưng loại hình bất động sản hàng hiệu được phát triển dưới sự hợp tác của một nhà phát triển bất động sản uy tín với một thương hiệu danh tiếng toàn cầu mới tạo được dấu ấn và thu hút sự chú ý của giới đầu tư từ đầu năm 2021.

Theo khảo sát, bất động sản hàng hiệu đã có mặt tại một số thành phố lớn của Việt Nam như TP HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội, Hạ Long…và có mức chênh lệch giá khá cao tùy vị trí. Nổi bật như dự án Grand Marina Saigon và The Grand Ha Noi, do Masterise Homes hợp tác cùng tập đoàn Marriott International, gắn với các thương hiệu khách sạn lớn như JW Marriott và Ritz-Carlton.

Phoenix Legend MGallery - sản phẩm hàng hiệu được phát triển bởi Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Thuận Phát, do Tập đoàn Accor quản lý và vận hành. Ảnh: Phoenix Legend MGallery

Phoenix Legend MGallery – sản phẩm hàng hiệu được phát triển bởi Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Thuận Phát, do Tập đoàn Accor quản lý và vận hành. Ảnh: Phoenix Legend MGallery

Tại Hạ Long, những thương hiệu quản lý khách sạn quốc tế thuộc top đầu thế giới cũng đã xuất hiện. Một trong những lý do là Vịnh di sản thế giới Hạ Long vốn thu hút lượng lớn khách du lịch quốc tế tới tham quan mỗi năm, kéo theo sự quan tâm đến bất động sản. Nổi bật như InterContinental Hotels Group (IHG) là đơn vị vận hành dự án tổ hợp biệt thự, khách sạn InterContinental Halong Bay do BIM Group làm chủ đầu tư. Mới đây, tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng Accor cũng bắt tay cùng Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Thuận Phát đưa căn hộ mang thương hiệu MGallery đến thị trường Hạ Long.

Để có sự tham gia của các thương hiệu danh tiếng trên thế giới, các chủ đầu tư đã phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trong xây dựng, thiết kế và năng lực tài chính. Do đó, các bất động sản hàng hiệu hợp tác với các thương hiệu này luôn được đánh giá cao về chất lượng, được coi là kênh đầu tư triển vọng cho các nhà đầu tư bất động sản và có tầm nhìn dài hạn.

“Những thương hiệu lớn mang lại cho người mua sự yên tâm nhất định về thiết kế và chất lượng quản lý. Bởi vậy, trong thời gian tới, các thương hiệu lớn này sẽ được biết đến nhiều hơn, thị trường sẽ có những phản ứng tích cực đối với loại hình sản phẩm này”, ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội nhận định.

Ưu thế đầu tư

Là một trong những loại hình bất động sản được đánh giá là có tiềm năng sinh lời bền vững, sản phẩm bất động sản hàng hiệu được coi là lựa chọn hàng đầu của những nhà đầu tư.

Lợi thế lớn của loại hình sản phẩm này là có thể khai thác được tệp khách hàng tiềm năng nhờ mạng lưới kết nối toàn cầu của thương hiệu. Bên cạnh tiêu chí về thương hiệu, những tiêu chí về vị trí, dịch vụ tiện ích, giá trị đầu tư…, cũng là những ưu tiên trong lựa chọn bất động sản hàng hiệu của giới siêu giàu.

Theo các chuyên gia, bất động sản mang thương hiệu quốc tế nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng, trở thành xu hướng mới của thị trường bất động sản dù dịch bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế.

“Khác biệt của dòng bất động sản hàng hiệu so với các sản phẩm khác là pháp lý được đảm bảo và chủ sở hữu có thể hưởng thụ dịch vụ đẳng cấp 5 sao quốc tế tại nhà mình. Bên cạnh đó, khả năng hồi phục của thị trường Việt Nam là rất lớn, tôi cũng như Accor tin tưởng rằng thị trường sẽ hồi phục nhanh chóng và phát triển mạnh trở lại vào năm 2023”, ông Nguyễn Quý Tuấn – Giám đốc phát triển của Tập đoàn Accor tại Việt Nam cho biết.

Những tiêu chuẩn khắt khe của thương hiệu quốc tế còn là bảo chứng về chất lượng, pháp lý, tiến độ, thiết kế và quy hoạch của sản phẩm bất động sản hàng hiệu. Điều này cũng đảm bảo giá trị và của sản phẩm không bị mai một mà còn tăng theo thời gian.

Sự tham gia của các thương hiệu quốc tế cũng góp phần mang lại ưu thế cho thị trường bất động sản, giúp thu hút người mua và tăng tính cạnh tranh. Ngoài ra, giá trị của bất động sản hàng hiệu còn được định vị bởi tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ gắn liền với danh tiếng thương hiệu. Một dự án bất động sản hàng hiệu đi kèm chất lượng quản lý và vận hành chuyên nghiệp để đảm bảo giá trị và định vị của sản phẩm.

Nghiên cứu cho thấy, số lượng người giàu và siêu giàu tại Việt Nam đang ngày càng gia tăng, kéo theo đó là nhu cầu hưởng thụ và nâng cao chất lượng cuộc sống với các mặt hàng xa xỉ và cao cấp hơn. Đây được coi là cơ hội cho sự phát triển của các sản phẩm bất động sản cao cấp, đặc biệt là thị trường bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam trong tương lai.

Hoài Phong

[ad_2]