[ad_1]

Giá trị thị trường dịch vụ môi giới bất động sản toàn cầu dự kiến sẽ tăng từ 1.221 tỷ USD trong năm 2021 lên 1.344 tỷ USD vào năm 2022 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 10,0%.

Sự tăng trưởng chủ yếu là do các công ty sắp xếp lại hoạt động của họ và phục hồi sau đại dịch COVID-19, yếu tố đã làm gián đoạn công việc môi giới bất động sản trong suốt hai năm qua. Thị trường dự kiến ​​sẽ đạt giá trị 1.912 tỷ USD vào năm 2026 với tốc độ CAGR là 9,2%, theo báo cáo của Report Linker.

Thị trường dịch vụ môi giới bao gồm việc bán bất động sản, dịch vụ môi giới của các đơn vị (tổ chức, thương nhân độc quyền và công ty hợp danh) làm đại lý và/hoặc môi giới cho các hoạt động bất động sản.

Các loại hình đại lý và môi giới bất động sản chính là môi giới chung cư và nhà ở, môi giới tòa nhà không phải nhà ở, nhà kho mini và các nhà môi giới khác được cấp giấy phép hoạt động từ các cơ quan địa phương.

Theo nội dung báo cáo của Report Linker, tăng trưởng kinh tế và dân số đô thị đang tăng nhanh sẽ làm tăng nhu cầu đối với các công ty môi giới nhà ở và thương mại trong giai đoạn 5 năm tiếp theo.

Điều này tạo cơ hội đáng kể cho các nhà cung cấp dịch vụ bất động sản để cải thiện doanh số trên các phân khúc nhà ở, bán lẻ và các dịch vụ thương mại khác. Trên toàn cầu, khoảng 60% các khu định cư đô thị vẫn được xây dựng.

Theo Ngân hàng Thế giới, dân số đô thị ở Nam Á dự kiến ​​sẽ tăng 250 triệu người vào năm 2031. Quá trình đô thị hóa nhanh chóng này dự kiến ​​sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với các công ty môi giới và đại lý bất động sản, đồng thời thúc đẩy thị trường môi giới và đại lý bất động sản trong tương lai.

Sự bùng phát của bệnh dịch Covid-19 đã gây ra nhiều hạn chế với hoạt động môi giới trong năm 2020 khi nhu cầu về các dịch vụ giảm do chính phủ các bước ban hành lệnh giãn cách xã hội, khiến việc đi lại trở nên khó khăn. Tình trạng đóng cửa kéo dài đã ảnh hưởng đến các doanh nghiệp trong suốt 2 năm qua.

Tuy nhiên, thị trường dịch vụ môi giới bất động sản được kỳ vọng sẽ phục hồi sau cú sốc Covid-19 vì đây là sự kiện ‘thiên nga đen’ (những sự kiện bất thường và không thể lường trước, hiếm khi xảy ra) và không liên quan đến những điểm yếu đang diễn ra hoặc cơ bản trên thị trường hoặc nền kinh tế toàn cầu.

Các công ty bất động sản đang đầu tư vào các ứng dụng trí tuệ nhân tạo để thực hiện các chức năng khác nhau như tìm kiếm vị trí bất động sản, quản lý và thiết kế tòa nhà không gian văn phòng dựa trên hành vi của người dùng.

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Droom, nhà cung cấp công nghệ AI, khoảng 54% chuyên gia bất động sản được khảo sát đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để cải thiện tìm kiếm từ khóa và 69% tin rằng AI mang lại lợi thế cạnh tranh cho công ty của họ bằng cách cho phép tìm kiếm tài liệu với tốc độ cao hơn.

WeWork, một startup cung cấp không gian làm việc chung đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để thiết kế không gian văn phòng của mình. Skyline, nền tảng trí tuệ nhân tạo của một công ty Israel chuyên đề xuất vị trí cho các nhà đầu tư bất động sản bằng cách sử dụng dữ liệu từ hơn 130 nguồn và tính đến hơn 10.000 thuộc tính khác nhau trên thị trường bất động sản.

Khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã trở thành thị trường dịch vụ môi giới bất động sản lớn nhất thế giới trong năm 2021. Xếp ở vị trí số hai là khu vực Bắc Mỹ. Những khu vực còn lại như Tây Âu, Đông Âu, Nam Mỹ, Trung Đông và châu Phi có giá trị thấp hơn.

[ad_2]