[ad_1]

Công ty cổ phần M_Service của Việt Nam, công ty điều hành ứng dụng công nghệ tài chính MoMo do Warburg Pincus LLC hậu thuẫn, đã vượt mức định giá 2 tỷ USD sau khi huy động được khoảng 200 triệu USD từ các nhà đầu tư do Ngân hàng Mizuho (Nhật Bản) dẫn đầu.

Huy động thành công 200 triệu USD từ đại gia Nhật Bản, ví điện tử MoMo được định gia 2 tỷ USD

Công ty điều hành ứng dụng công nghệ tài chính MoMo đã vượt mức định giá 2 tỷ USD.

Ward Ferry Management và các cổ đông hiện tại của MoMo là Goodwater Capital LLC và Kora Management cũng tham gia tài trợ Series E, MoMo cho biết trong một tuyên bố.

Nguyễn Mạnh Tường, người đồng sáng lập công ty khởi nghiệp có trụ sở tại TPHCM, cho biết trong một cuộc phỏng vấn, khoản tài trợ mới nhất mang lại cho công ty mức định giá hơn 2 tỷ USD.

Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết vào tháng Giêng, công ty đã huy động được hơn 100 triệu USD. Ông Tường cho biết MoMo không có kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trong vài năm tới và thay vào đó sẽ tập trung vào việc củng cố vị thế thị trường và sản phẩm của mình.

Công ty có kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới để hỗ trợ mở rộng khu vực nông thôn, bắt đầu với dịch vụ thanh toán hóa đơn, ông Tường – phó chủ kiêm đồng giám đốc điều hành MoMo cho biết. MoMo cũng sẽ sử dụng số tiền này để tăng tốc đầu tư vào công nghệ, hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ và cho các hoạt động mua bán và sáp nhập.

“Thử thách lớn nhất vẫn là niềm tin. Tại các vùng nông thôn, chúng tôi vẫn cần đầu tư thời gian và tiền bạc vào việc giáo dục người dùng”, ông Tường nói.

MoMo ra đời vào năm 2010 với tư cách là một ứng dụng thẻ SIM cho phép mọi người chuyển tiền và mua thẻ cào điện thoại di động và thẻ cào trò chơi. Vào năm 2014, ví điện tử trên điện thoại thông minh này đã phát triển thành một siêu ứng dụng với một loạt các dịch vụ, bao gồm xử lý các khoản thanh toán bảo hiểm, quyên góp và cung cấp thị trường đầu tư.

Ông Tường cho biết, doanh thu của MoMo tăng gần gấp đôi trong năm nay mặc dù doanh số bán vé xem phim và dịch vụ du lịch giảm đáng kể trong bối cảnh việc ngăn chặn dịch Covid-19 diễn ra nghiêm ngặt ở trong nước. Người dùng đăng ký đã tăng lên 31 triệu từ 23 triệu năm ngoái khi người tiêu dùng và thương gia chuyển sang các nền tảng kỹ thuật số trong thời kỳ đại dịch.

Việt Nam, dự báo sẽ có 53 triệu người tiêu dùng trực tuyến vào cuối năm, có tốc độ tăng trưởng cao thứ hai về người tiêu dùng kỹ thuật số ở Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia, theo báo cáo tháng 8 của Facebook Inc. và Bain & Co.,. Đại hội Đảng toàn quốc diễn ra 5 năm một lần, đã đặt mục tiêu nền kinh tế kỹ thuật số chiếm 30% GDP vào năm 2030. Các nhà lãnh đạo mong muốn 80% dân số có tài khoản thanh toán trực tuyến vào năm 2025, theo trang web của chính phủ.

[ad_2]