Dù có đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển bất động sản cao cấp, N.H.O vẫn chọn tập trung vào làm bất động sản giá phải chăng dù tỷ lệ lợi nhuận phân khúc này không bằng phân khúc cao cấp? Vậy điều gì đang diễn ra ở N.H.O?

Tầm nhìn từ các nhà sáng lập

N.H.O được thành lập năm 2012 bởi các nhà sáng lập người Singapore và Hàn Quốc. Họ đều là những nhà phát triển bất động sản hàng tỷ đô, dày dạn kinh nghiệm phát triển hoạt động tại các thị trường quốc tế phát triển như Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore… Bất động sản cao cấp rõ ràng là thế mạnh của những nhà sáng lập. Song điều đáng ngạc nhiên là họ áp dụng những kiến thức và kinh nghiệm này để làm bất động sản giá phải chăng tại Việt Nam.

Trong những câu chuyện của mình, những người chèo lái của N.H.O thường đưa ra một thông điệp. Đó là bất kỳ gia đình nào cũng đều xứng đáng có được một ngôi nhà vững chắc nhưng giá cả phải ở mức mà hầu hết người Việt có thể mua được.

Đây không phải là những ngôn từ đẹp nêu lên để truyền thông thuần túy. Quyết định tập trung vào phân khúc nhà ở giá hợp lý được cho là bắt nguồn từ tính nhân văn trong suy nghĩ của những người sáng lập kết hợp với sự am hiểu thị trường và nắm chắc nhu cầu thực tế ở đâu để tập trung vào đó.

Mục tiêu của N.H.O cũng vì thế mà rất rõ ràng: trở thành công ty hàng đầu với nhiều dự án chất lượng nhưng giá cả vẫn phải chăng tại Việt Nam. Thực tế triển khai cho thấy phần lớn số dự án bất động sản của N.H.O đều ở phân khúc bất động sản giá cả phải chăng, hiện thực hóa tầm nhìn của những nhà sáng lập và khẳng định được cam kết của chủ đầu tư với khách hàng và thị trường.

Không Marketing phô trương, chú trọng vào hành động

Khách hàng có thể chưa từng nghe đến N.H.O trên các phương tiện truyền thông nhưng có thể tình cờ lại được bạn bè, người thân “mách” về những căn hộ có giá khoảng dưới 1 tỷ đồng, mà chất lượng “Hàn Quốc” do N.H.O phát triển.

Giới thạo tin ngành địa ốc nhận xét các sản phẩm N.H.O tạo ra hướng tới việc bán cho phần lớn người mua có nhu cầu để ở. Đơn cử như các dự án Sky9 (2016) và Imperial Place (2018) tại TP.HCM có giá bán ban đầu tầm 800 triệu đồng, phù hợp với tích lũy nhất định của các gia đình Việt. Căn hộ tiêu chuẩn Hàn Quốc, giá bán phải chăng, thuận với nhu cầu thị trường nên dễ hiểu khi tỉ lệ bán hết hàng của các dự án này, theo thông tin tự bạch từ N.H.O, đạt 98% – con số gần như tuyệt đối. Không chỉ đáp ứng nhu cầu cho khách hàng mua để ở, mức giá hiện tại của căn hộ Sky9 và Imperial Place tăng chóng mặt cũng mang lại trái ngọt cho những nhà đầu tư.

Có thể không ồn ào, phô trương nhưng đến nay N.H.O đã và sẽ triển khai 18 dự án trên khắp 8 tỉnh thành, cung cấp trên 30,000 căn hộ cho các gia đình Việt Nam. Một khảo sát tiến hành gần đây đối với 380 khách hàng tại một dự án của N.H.O tại TP.HCM, được đăng trên trang web của công ty cho biết 91% khách hàng hài lòng về tổng thể dự án và 98% khách hàng hài lòng với tiện ích của dự án. Các con số này, cùng với tỉ lệ bán hết hàng đạt 98%, phần nào cho thấy được bức tranh tích cực về sự tín nhiệm của khách hàng đối với các sản phẩm của N.H.O.

Bí quyết cho sản phẩm chất lượng cao nhưng giá thành phải chăng

N.H.O đang sở hữu một hệ sinh thái khép kín từ thiết kế, xây dựng, quản lý dự án. Đó là lợi thế để công ty phát triển, đặc biệt giải quyết vấn đề tối ưu hóa giá thành sản phẩm bán cho khách hàng. Trong mô hình này, NHO ở vị trí trung tâm, là nhà phát triển bất động sản, cùng hợp tác chiến lược với các đối tác hàng đầu như Thiết kế kiến trúc: Công ty ADU, Tổng thầu xây dựng: Công ty Handong, Quản lý dự án: Công ty Shin Yeong. Đây đều là những công ty uy tín đến từ Hàn Quốc và sự hợp tác giữa N.H.O và các đối tác này lý giải cho việc chất lượng trong mỗi sản phẩm của N.H.O luôn đảm bảo với chi phí được tối ưu nhất.