[ad_1]

(Dân trí) – Du lịch sức khỏe được quan tâm sau Covid-19. Theo đó, Charm Resort Hồ Tràm có nhiều tiềm năng thu hút du khách nhờ sở hữu Goco Spa Hồ Tràm – Wellness Center với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo chuẩn quốc tế.

Tác động của wellness đến nền du lịch thế giới

Wellness tourism (du lịch sức khỏe) là loại hình nghỉ dưỡng có sự kết hợp giữa chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần. Wellness tourism trở nên thịnh hành trong xã hội hiện đại, khi con người đối mặt với ô nhiễm môi trường, dịch bệnh và các áp lực tâm lý… Vì vậy, mục tiêu của du lịch chăm sóc sức khỏe chủ yếu để thư giãn, nghỉ ngơi, làm đẹp và lấy lại cân bằng cuộc sống.

Theo khảo sát của Hiệp hội Du lịch Sức khỏe (WTA), 76% người tham gia muốn chi nhiều hơn cho các chuyến du lịch để cải thiện sức khỏe và 55% có thể sẵn sàng trả thêm tiền cho các dịch vụ trị liệu tâm lý. Báo cáo của Viện Sức khỏe Toàn cầu (GWI) cũng cho thấy, du lịch chăm sóc sức khỏe có thể đạt tốc độ tăng trưởng 20,9% trong 5 năm từ 2020 đến 2025.

Tiềm năng phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe của Charm Resort Hồ Tràm - 1
Nhiều khách du lịch sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho các dịch vụ wellness hồi phục sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần (Ảnh: Shutterstock)

Những năm gần đây, châu Á là thị trường có doanh thu tốt trong mảng du lịch sức khỏe. Theo đó, tại Đông Nam Á, Thái Lan là một trong những quốc gia thành công bậc nhất, khi kết hợp sức khỏe vào các dịch vụ du lịch.

Xứ “chùa vàng” có nhiều spa, nhà hàng, trung tâm giảm cân, chăm sức khỏe và sắc đẹp, y học cổ truyền… Thái Lan còn phát triển các bệnh viện, khu trị liệu sức khỏe kết hợp với du lịch, có thể níu chân du khách lưu trú nghỉ dưỡng dài ngày.

Có thể nói du lịch sức khỏe là “thỏi nam châm” thu hút du khách nước ngoài đến Thái Lan. Trước khi bùng phát đại dịch Covid-19, ngành du lịch đóng góp 3.000 tỷ baht cho nền kinh tế Thái Lan vào năm 2019. Trong đó 2.000 tỷ baht đến từ khách du lịch nước ngoài (chiếm 12% GDP).

Du lịch sức khỏe tại Việt Nam và tiềm năng của Goco Spa Hồ Tràm

Cách Thái Lan không xa, Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển du lịch sức khỏe nhờ thiên nhiên trù phú, đường bờ biển dài đẹp và hoang sơ… Tuy nhiên, dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở các khu nghỉ dưỡng còn ít, nhỏ lẻ và chưa tương xứng với lợi thế hiện có. Hậu Covid-19, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng không gian sống của con người ngày càng cao. Đây là động lực để nhà đầu tư bất động sản phát triển tiện ích, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại các khu nghỉ dưỡng. Theo đó, Charm Resort Hồ Tràm gây chú ý trên thị trường, khi có sự kết hợp cùng Goco Spa – thương hiệu spa toàn cầu.

Tiềm năng phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe của Charm Resort Hồ Tràm - 2
Phối cảnh các bungalow được thiết kế gần gũi với thiên nhiên tại Goco Spa Hồ Tràm (Ảnh: Charm Group).

Đại diện Goco Spa cho biết sẽ thiết lập một chuẩn mực mới cho lĩnh vực du lịch sức khỏe tại Việt Nam. Trung tâm chăm sóc sức khỏe tại Charm Resort Hồ Tràm rộng 5.000 m2, sẽ là nơi cung cấp các liệu pháp chữa lành chuyên biệt dựa trên 6 nền tảng gồm: Điều trị và ngăn ngừa, phục hồi và bảo vệ, tắm và tái tạo, di chuyển và tái tạo năng lượng, cân bằng và tái tập trung, nuôi dưỡng và tái tạo. Trung tâm sẽ có cửa hàng F&B về ẩm thực với nhiều món ăn tập trung vào sức khỏe, cùng các loại đồ uống thiên nhiên thanh mát.

Sự đa dạng, phong phú của dịch vụ giúp Goco Spa Hồ Tràm có thể đáp ứng nhiều đối tượng khách hàng trong tương lai, bao gồm các gia đình, nhóm khách trong nước và du khách quốc tế, đang tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng yên tĩnh, thư thái và trẻ hóa thường xuyên.

Tiềm năng phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe của Charm Resort Hồ Tràm - 3
Phối cảnh Goco Spa sẽ mang đến wellness center tại Charm Resort Hồ Tràm những dịch vụ cao cấp toàn cầu (Ảnh: Charm Group).

Sự hợp tác giữa Charm Group và Goco Spa hứa hẹn sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe tại Hồ Tràm nói riêng và Việt Nam nói chung. Du lịch Việt sẽ có những trung tâm chăm sóc sức khỏe quy mô lớn, chất lượng sánh ngang với các resort cao cấp trên toàn cầu. Khách hàng trong nước không mất nhiều thời gian và chi phí sang nước ngoài để tận hưởng những dịch vụ chất lượng cao. Đồng thời, Goco Spa Hồ Tràm được chủ đầu tư kỳ vọng sẽ thu hút du khách quốc tế – nhóm khách hàng có khả năng lưu trú dài ngày và sẵn sàng chi tiền cho các tiện ích.

Đặc thù của các chương trình trị liệu thường kéo dài vài ngày và có tính lặp lại. Như vậy, trung tâm chăm sóc sức khỏe sẽ tạo ra hiệu ứng thu hút khách hàng lui tới thường xuyên và chi tiêu nhiều hơn. Theo đại diện Charm Group, sự cộng hưởng giữa tiềm năng của wellness center cùng chính sách chia sẻ lợi nhuận 90% cho khách hàng (bao gồm thuê phòng, F&B và wellness center) giúp Charm Resort Hồ Tràm được giới đầu tư quan tâm.

Thông tin chi tiết truy cập:

Fanpage: https://www.facebook.com/CharmResortHoTram

Goco Spa Hồ Tràm: https://goco.charmresorthotram.vn/

Tiềm năng phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe của Charm Resort Hồ Tràm Công ty cổ phần Địa Tín phân phối độc quyền dự án: Khu đô thị Từ Sơn Garden City

Nguồn: https://dantri.com.vn/bat-dong-san/tiem-nang-phat-trien-du-lich-cham-soc-suc-khoe-cua-charm-resort-ho-tram-20220921143815720.htm

[ad_2]