[ad_1]

Hiện, các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của ông Tạ Đức Quyết đang đẩy mạnh đầu tư các dự án tại Khu đô thị Ao Tiên trong Khu Kinh tế Vân Đồn. Bên cạnh đó, khu vực Ao Tiên cũng thu hút nhiều doanh nghiệp lớn như Vạn Phát Hưng, HD Holdings, CEO Group.

Các thành viên hệ sinh thái của ông Tạ Đức Quyết hiện diện tại khu vực Ao Tiên, có liên hệ vớiEverland

Theo thông tin từ TTXVN, từ khi thành lập vào tháng 5/2020 đến nay, Khu Kinh tế Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) đã thu hút 7 dự án mới với tổng nguồn vốn đăng ký đạt trên 34.100 tỷ đồng với nhiều dự án du lịch, nghỉ dưỡng.

Nổi bật trong đó là khu vực Ao Tiên, được tỉnh chú trọng kêu gọi đầu tư hạ tầng để phục vụ cho phát triển của Khu kinh tế Vân Đồn trong những năm qua.

Dự án Crystal Holidays Harbour Vân Đồn (trái) và dự án Ao Tiên – Cát Linh Vân Đồn (phải) nằm trong Khu đô thị Ao Tiên. (Nguồn: danhkhoireal.vn – Cát Linh Group). 

Tại khu vực này, dự án Khu đô thị mới Ao Tiên đã được UBND tỉnh giao triển khai đầu tư xây dựng từ năm 2004 và hiện đã cơ bản hoàn thành, được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. 

Dự án có quy mô 115 ha, gồm resort tiêu chuẩn quốc tế, tổ hợp khách sạn 5 sao, các khu phức hợp thương mại, nghỉ dưỡng, giải trí trên biển,… 

Chủ đầu tư của dự án này là Công Ty TNHH Một Thành Viên Du Lịch Mai Quyền, một doanh nghiệp thành lập từ năm 2000 và có ngành nghề chính là kinh doanh bất động sản.

Theo lần cập nhật gần nhất tại thời điểm tháng 4/2019, vốn điều lệ của doanh nghiệp này là 1.100 tỷ đồng, tăng vọt so với con số 12 tỷ đồng trước thời điểm tháng 4/2017. Trong đó, 100% là nguồn vốn tư nhân và bằng đồng Việt Nam, cơ cấu cổ đông không được công ty tiết lộ.

 

Người đại diện pháp luật của Mai Quyền là ông Tạ Đức Quyết, đồng thời cũng là Giám đốc và chủ doanh nghiệp. Bên cạnh đó, ông Quyết cũng đang là Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khóa II của tỉnh Quảng Ninh và là người đại diện pháp luật của CTCP Everland Vân Đồn, CTCP Vân Đồn Heritage Road, hai doanh nghiệp cùng họ với CTCP Đầu tư Everland (mã chứng khoán: EVG) do ông Lê Đình Vinh làm Chủ tịch HĐQT. 

CTCP Everland Vân Đồn được biết đến là chủ đầu tư của dự án Tổ hợp Du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn. 

Dự án này cũng là một trong hai dự án thành phần được phê duyệt cho đến nay của dự án Khu đô thị mới Ao Tiên, theo Báo Quảng Ninh. 

Crystal Holidays Harbour Vân Đồn có diện tích 2,6 ha; bao gồm 5 tòa có chiều cao 28 – 33 tầng; tổng vốn đầu tư 3.612 tỷ đồng. 

Tính tới thời điểm lập báo cáo thường niên năm 2021 của Everland (tài liệu được công bố vào cuối tháng 4/2022), dự án đang được triển khai thi công phần ngầm, dự kiến đến tháng 10 năm nay sẽ hoàn thành xây dựng phần ngầm và tiếp đến sẽ triển khai thi công phần thân. 

 Ông Tạ Đức Quyết tại Lễ động thổ dự án Crystal Holidays Harbour Vân Đồn của Everland. (Ảnh: Everland). 

Về phần Everland, đây là một doanh nghiệp bất động sản niêm yết với vốn điều lệ hiện tại là gần 2.152,5 tỷ đồng và tổng tài sản 3.161 tỷ đồng tại thời điểm cuối quý II. 

6 tháng đầu năm nay, công ty đạt doanh thu thuần 664 tỷ đồng và lãi sau thuế 15 tỷ đồng, lần lượt tăng 29% và 33% so với cùng kỳ, chiếm phần lớn trong cơ cấu doanh thu là từ hoạt động bán hàng hóa.

Công ty hiện đang đầu tư các dự án khác như Khu nghỉ dưỡng Vũng Lắm (Phú Yên), Tổ hợp thương mại dịch vụ và du lịch nghỉ dưỡng Xuân Đài Bay (Phú Yên), Khu đô thị Nam Sông Cầu (Phú Yên), Tổ hợp đô thị – du lịch Flower World Sa Đéc (Đồng Tháp),…

Dự án thành phần thứ hai được phê duyệt trong Khu đô thị mới Ao Tiên là dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp Ao Tiên – Cát Linh Vân Đồn với diện tích 2,3 ha, bao gồm 5 khối tháp có chiều cao từ 26 đến 34 tầng; tổng vốn đầu tư 3.910 tỷ đồng.

Chủ đầu tư dự án này là CTCP Cát Linh Vân Đồn, một đơn vị thành viên nhóm CTCP Đầu tư Xây dựng Cát Linh (Cát Linh Group), nhà thầu thi công dự án Khu đô thị mới Ao Tiên.  

CTCP Cát Linh Vân Đồn được thành lập vào tháng 4/2018, do ông Nguyễn Xuân Lai làm người đại diện pháp luật. Theo giới thiệu của Cát Linh Group, năm 2020, ông Lai nằm trong Ban lãnh đạo Cát Linh Group và từng điều hành các quỹ đầu tư và trực tiếp đầu tư nhiều dự án bất động sản trên thị trường.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, ông Tạ Đức Quyết từng là người đại diện pháp luật của doanh nghiệp này. Song theo dữ liệu của Tổng Cục thuế, hiện ông Quyết không còn đại diện pháp luật tại Cát Linh Vân Đồn. 

 Ông Tạ Đức Quyết từng là đại diện pháp luật tại CTCP Cát Linh Vân Đồn. (Ảnh chụp màn hình)

Bên cạnh đó, Giám đốc của Cát Linh Vân Đồn là ông Nguyễn Duy Hưng, người đồng thời giữ vị trí Tổng Giám đốc tại Cát Linh Group. 

Về phần Cát Linh Group, doanh nghiệp được thành lập vào tháng 3/2010. Theo hồ sơ năng lực công ty năm 2020, vốn điều lệ của công ty là 268 tỷ đồng, hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng nhà các loại và kinh doanh bất động sản. Tính tới cuối năm 2019, tổng tài sản của công ty đạt gần 771,5 tỷ đồng. 

Bên cạnh đầu tư dự án Ao Tiên – Cát Linh Vân Đồn nói trên, theo hồ sơ này, Cát Linh Group cũng đầu tư nhiều dự án bất động sản khác như Tổ hợp cao ốc Xi Grand Court (TP HCM, diện tích 1,8 ha, vốn 4.000 tỷ đồng), dự án Khu căn hộ và trung tâm thương mại Đông Phương (TP HCM, diện tích 1,58 ha, vốn 2.800 tỷ đồng), dự án Khách sạn căn hộ du lịch Mermaid Seaside (Vũng Tàu, diện tích 0,2 ha, vốn 400 tỷ đồng),…

 

Nhóm HD Holdings và Vạn Phát Hưng tranh làm dự án, CEO Group đẩy mạnh đầu tư vào khu vực

Bên cạnh các dự án trong Khu đô thị Ao Tiên nói trên, theo Báo Quảng Ninh, khu vực Ao Tiên còn có dự án Bến cảng cao cấp Ao Tiên – Vân Đồn, được phê duyệt chủ trương đầu tư từ năm 2020 với quy mô diện tích 29,21 ha. 

Dự án dự kiến sẽ khánh thành trong quý III/2022, hiện đang được triển khai thi công cơ bản hoàn thành.

Ngoài ra, tại khu vực Ao Tiên, ngày 4/8 vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ninh thu hồi, hủy bỏ quyết định về việc cho Công ty TNHH HDMON Vân Đồn thuê đất để thực hiện dự án Quần thể sân golf, khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng cao cấp Monbay Vân Đồn do đơn vị này đã thông báo chấm dứt hoạt động đầu tư và để chọn lại nhà đầu tư.

Trước đó, vào tháng 6, Trung tâm Dịch vụ Hỗ trợ Đầu tư tỉnh Quảng Ninh đã thông báo đấu thầu chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng – giải trí cao cấp, sân golf và khu dân cư Monbay Vân Đồn. 

Quy mô dự án là 300 ha, sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án là 24.883 tỷ đồng (hơn 1 tỷ USD) chưa bao gồm 240 tỷ đồng chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Cạnh tranh làm nhà đầu tư tại dự án này là CTCP Đầu tư HDMon Vân Đồn (doanh nghiệp cùng nhóm HD Holdings với Công ty TNHH HDMON Vân Đồn nói trên) và liên danh Vạn Phát Hưng – Xuân Đỉnh (thành viên nhóm Sunshine). 

Bên cạnh đó, cạnh khu vực Ao Tiên, CEO Group (mã chứng khoán: CEO) cũng đang làm dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City với quy mô 358,3 ha. 

Đây cũng là dự án trọng điểm trong năm nay của CEO Group theo chia sẻ của ban lãnh đạo tại kỳ họp Đại hội đồng cổ đông thường niên vừa qua. Theo ban lãnh đạo, năm nay, công ty sẽ thi công xây dựng các hạng mục/sản phẩm tại dự án, trong đó tập trung triển khai sản phẩm Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn.

[ad_2]

Nguồn: https://vietnammoi.vn/nhieu-doanh-nghiep-dang-rot-nghin-ty-lam-cac-du-an-nghi-duong-tai-khu-vuc-ao-tien-van-don-2022817175713504.htm