[ad_1]

Nếu ở các tháng trước, đại lý mạnh tay ưu đãi cho khách mua xe tới hàng trăm triệu đồng thì bước vào tháng cuối cùng áp dụng chính sách hỗ trợ 50% phí trước bạ dành cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giá trị khuyến mại đang có dấu hiệu “co” lại.

Theo khảo sát từ phóng viên Oto.com.vn, các đại lý Toyota đã bắt đầu “co” khuyến mại đối với một số dòng xe như Vios, Fortuner. Tổng giá trị ưu đãi giảm khoảng 5 – 10 triệu đồng so với thời điểm trước. Với KIA, mức hỗ trợ về giá của đại lý dành cho khách hàng cũng đang giảm nhẹ.

Cá biệt, Hyundai SantaFe và Hyundai Tucson còn bị chào bán “kênh” giá từ 10 – 30 triệu đồng tại đại lý. Nguyên nhân xuất phát từ lượng xe sẵn có trong kho không đủ đáp ứng nhu cầu người mua dịp cuối năm.

Một đại lý Hyundai tại khu vực Hà Nội.

Một đại lý Hyundai tại khu vực Hà Nội. Ảnh: Internet

Chính sách tăng giá cũng được Thaco áp dụng với Mazda CX-5 khi mức niêm yết của mẫu xe này liên tục điều chỉnh tăng tới 2 lần trong vòng chưa đầy 1 tháng. Theo đó, giá bán xe CX-5 từ ngày 1/12/2023 sẽ không còn khởi điểm từ 749 triệu đồng như tại thời điểm ra mắt, mà đã tăng lên thành 759 triệu. 

Với các phiên bản 2.0 Luxury, 2.0 Premium, 2.0 Premium Sport và 2.0 Premium Exclusive, tổng cộng 2 lần tăng giá là 10 triệu đồng. Đây đều là những bản có sức bán tốt. Riêng các bản 2.5 Signature Sport và 2.5 Signature Exclusive vẫn giữ nguyên giá cũ, lần lượt 979 triệu và 999 triệu.

Lý do của những đợt tăng giá này không được phía Thaco tiết lộ. Song, theo lý giải từ đại lý, do ảnh hưởng bởi giá thành linh kiện lắp ráp nên giá xe CX-5 đã được điều chỉnh để phù hợp với tình hình.

Thị trường ô tô Việt năm 2023 phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức do ảnh hưởng từ khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Ngay cả khi nhận được “phao” cứu trợ giảm 50% lệ phí trước bạ dành cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước từ phía Chính phủ, các hãng cũng như đại lý vẫn phải “căng” mình tung ra loạt chính sách kích cầu, giảm giá tới hàng trăm triệu đồng. 

Dẫu vậy, sức tiêu thụ toàn thị trường vẫn giảm so với cùng kỳ năm 2022. Cụ thể, kết thúc 10 tháng của năm, đã có tất cả 283.922 chiếc ô tô bán ra, giảm 29% theo năm (số liệu từ VAMA và HTC). Lúc này, động thái giảm khuyến mại, tăng giá bán là một trong những phương án giúp các đơn vị bán hàng giảm bớt gánh nặng về chi phí, phần nào bù lỗ cho các tháng phải giảm giá mạnh để xử lý lượng xe còn tồn.

Xem thêm: Những “cử viên nặng ký” cho danh hiệu ô tô bán chạy nhất năm 2023

Nguồn: https://oto.com.vn/thi-truong-o-to/cac-dai-ly-ruc-rich-co-khuyen-mai-thang-cuoi-nam-articleid-8jmuwkj

[ad_2]