[ad_1]
Tập đoàn Sơn Hải cam kết không để mặt đường hằn lún, không bong bật và Nhà nước không phải chi bất cứ một khoản kinh phí duy tu sửa chữa nào trong thời gian bảo hành.
Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải được thành lập năm 1998, địa chỉ tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Từ năm 2016 đến nay, trong vai trò là nhà thầu độc lập hoặc thành viên liên danh, Tập đoàn Sơn Hải đã trúng nhiều gói thầu lĩnh vực giao thông, trong đó có nhiều gói thầu quy mô lớn.
Tập đoàn Sơn Hải từng tham gia nhiều dự án quy mô lớn như Dự án trọng điểm Quốc gia hồ chứa nước Tả Trạch, tỉnh Thừa Thiên Huế (tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng); Dự án hồ chứa nước Tân Mỹ, tỉnh Ninh Thuận (tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng); Dự án hồ chứa nước Ngàn Trươi, tỉnh Hà Tĩnh (tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng); Dự án đường cao tốc La Sơn – Túy Loan đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế (tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng).
Vào năm 2014, nhà thầu này đã gây chú ý khi cam kết bảo hành 5 năm các gói thầu thuộc Quốc lộ 1A, Quốc lộ 14… thay vì 24 tháng như quy định, cắm biển “Tập đoàn Sơn Hải bảo hành 5 năm” tại các gói thầu này.
Cuối năm 2022, tập đoàn này lại tiếp tục “chơi lớn” khi có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải cam kết bảo hành với thời hạn 10 năm đối với các gói thầu thuộc Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông do doanh nghiệp này thi công.
Tập đoàn Sơn Hải cam kết với Bộ GTVT sẽ không để mặt đường hằn lún, không bong bật, mặt đường bằng phẳng, êm thuận kể cả đoạn tiếp giáp vào cầu, trong mọi trường hợp xe quá tải trọng, quá lưu lượng, thời tiết bất lợi cũng không làm thay đổi nội dung cam kết bảo hành 10 năm của tập đoàn và Nhà nước không phải chi bất cứ một khoản kinh phí nào trong quá trình duy tu sửa chữa trong thời gian bảo hành.
Tập đoàn Sơn Hải cũng đề nghị được công khai cắm biển bảo hành 10 năm trên tuyến để tiện cho người dân tham gia giao thông cùng giám sát việc bảo hành.
Những gói thầu thuộc Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông được Tập đoàn Sơn Hải cam kết bảo hành 10 năm bao gồm:
Gói thầu 10-XL thuộc dự án Mai Sơn – quốc lộ 45; gói thầu XL-01 thuộc dự án Nghi Sơn – Diễn Châu; toàn bộ dự án Nha Trang – Cam Lâm và các gói thầu tiếp theo của giai đoạn 2 trên tuyến cao tốc Bắc – Nam mà đơn vị này được đảm nhận thi công.
Gói thầu XL10, thuộc dự án cao tốc Mai Sơn – QL45 (Ninh Bình – Thanh Hóa) bao gồm các hạng mục chính: Thi công 14,56km đường, 6 cầu chính tuyến với tổng chiều dài 588m, 1 hầm dài 245m, 1 cầu vượt nút giao, 2 nút giao liên thông, 14 hầm chui dân sinh… Hạng mục hầm Tam Điệp và khoảng 1km do nhà thầu Sơn Hải đảm nhiệm, các hạng mục còn lại do nhà thầu Xuân Trường trúng thầu thi công.
Gói thầu XL-01 thuộc cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu bao gồm các hạng mục chính: Thi công xây dựng đoạn Km380+000 – Km389+900 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công), dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam đoạn Nghi Sơn – Diễn Châu. Gói thầu này thuộc về liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải – Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả – Công ty CP Xây dựng Đèo Cả với giá trị hơn 1.158 tỷ đồng.
Một dự án nữa có sự tham gia của Tập đoàn Sơn Hải là dự án cao tốc Nha Trang – Cam Lâm, có chiều dài 49,1 km. Nhà đầu tư là Tập đoàn Sơn Hải, doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang – Cam Lâm. Dự án này đã khánh thành vào ngày 18/6, vượt tiến độ 3 tháng.
Ngoài ra, Tập đoàn Sơn Hải cũng tham gia vào gói thầu XL-01 thuộc cao tốc Vũng Áng – Bùng có chiều dài 32,5 km, trong đó, đoạn qua Hà Tĩnh là 12,9 km, giá trị 5.200 tỷ đồng, ký hợp đồng ngày 12/2/2023. Gói thầu này do liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải (Tập đoàn Sơn Hải) – Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam – Công ty CP 484 – Công ty CP Xây lắp 368 và Công ty CP 479 Hòa Bình đảm nhận thi công.
Trong đó, Tập đoàn Sơn Hải thi công 5 km tuyến chính cao tốc và hầm Đèo Bụt dài gần 1 km, giá trị 1.700 tỷ đồng, thuộc địa phận 2 xã: Kỳ Hoa (TX Kỳ Anh) và Kỳ Lạc (huyện Kỳ Anh).
[ad_2]
Nguồn: https://markettimes.vn/diem-qua-nhung-goi-thau-duoc-tap-doan-son-hai-cam-ket-bao-hanh-10-nam-32040.html