[ad_1]

Cao tăng nhập định chứng kiến cảnh tượng chấn động lòng người

Giữa những năm thời nhà Thanh, ở vùng tây nam của Trung Quốc có một ngôi chùa tên Hồng Ân, trong chùa có một vị hòa thượng, pháp hiệu Minh Tâm. Một lần nọ, hòa thượng Minh Tâm trong lúc đả thiền nhập định, nguyên thần rời khỏi thân thể, đi đến cõi u minh, nhìn thấy những người thân đọa địa ngục, bị chúng ma quỷ lựa chọn làm “thức ăn” cho ma vương giống như gà vịt vậy.

Kỷ Quân, tự là Hiểu Lam, là một vị học giả đồng thời là một nhà văn nổi tiếng đời nhà Thanh. Ông đỗ tiến sỹ dưới thời Càn Long, làm quan đến chức Thượng thư bộ Lễ, kiêm đại học sỹ.

Trong tác phẩm “Duyệt vi thảo đường bút ký” (Tạm dịch: “Duyệt xem các ghi chép trong nhà cỏ của những ẩn sỹ”), Kỷ Hiểu Lam đã đưa ra rất nhiều dẫn chứng thực tế để chứng minh rằng Thần Phật là có thật, nhân quả báo ứng là quy luật bất biến, mang lại nhiều lợi ích cho tâm hồn của người đời.

“Duyệt Vi Thảo Đường Bút Ký” có một câu chuyện về địa ngục được hòa thượng Minh Tâm thuật lại, đích thân Kỷ Hiểu Lam ghi chép.

***

Hòa thượng Minh Tâm nói: “Trong một lần tọa thiền, nguyên thần của tôi rời khỏi thân thể, đi đến cõi u minh, cũng chính là đã đến địa ngục. Tôi đã nhìn thấy những tên quỷ tốt mặt mũi hung tợn kia đang xua đuổi mấy nghìn phạm nhân, tụ tập trước quảng trường bên ngoài đại điện Diêm La, những người này không kể nam nữ, toàn bộ đều bị lột sạch quần áo, hai tay bị trói ngược ra đằng sau, đang chờ được điểm danh kêu gọi”.

“Một quan viên trong cõi u minh ngồi ở trên, nghe một quan coi ngục cầm bản danh sách đang điểm danh. Ông ta tiến hành lựa chọn phân loại với những phạm nhân được điểm đến tên. Tiêu chuẩn để lựa chọn là thân thể có khỏe mạnh hay không, già trẻ mập ốm thế nào. Khiến người ta có cảm giác giống hệt như mua bán gà vịt thịt cá ngoài chợ vậy. Những phạm nhân được lựa chọn ra, từng nhóm từng nhóm bị chúng ma vương tựa như hung thần ác sát đang đứng đó chờ đợi lôi đi khỏi hiện trường”.

Hòa thượng Minh Tâm thấy thế, rất lấy làm khó hiểu, rõ ràng là người, sao lại bị đối xử như vậy cơ chứ? Thấy có vị quan coi ngục đứng cách vị quan viên chủ sự đó hơi xa một chút, liền bước đến định hỏi dò một chút xem sao. Đến gần xem thử, hóa ra lại là vị thí chủ vốn đã quen biết trước đây, hai người chào hỏi lẫn nhau.

Hòa thượng Minh Tâm hợp thập hỏi rằng: “Đây đều là những người thế nào vậy?”. Quan coi ngục đáp rằng: “Những kẻ đang áp giải phạm nhân đi chính là thiên ma của các tầng trời trong Tam giới, còn phạm nhân bị giải đi sẽ bị chúng ăn thịt. Chúng đều lấy người làm thức ăn, ăn người giống như ăn cơm vậy, hiện giờ chúng đang phân chia lương thực”.

Thấy hòa thượng Minh Tâm lộ vẻ kinh ngạc, quan coi ngục liền tiếp tục giải thích rằng: “Như Lai Phật Tổ vận dụng đại thần lực hàng phục ma vương, quy y và thọ pháp trong “Ngũ giới”, gồm cả không uống rượu, không ăn thịt, từ nay trở đi không được lấy người làm thức ăn nữa. Có những thiên ma từ đó liền tuân theo “Ngũ giới”, không còn phạm giới và ăn thịt người nữa. Nhưng mà, các bộ tộc trong ma giới rất nhiều, tốt xấu lẫn lộn, với Phật chỉ của Như Lai cũng lại có rất nhiều ý kiến trái chiều”.

Chúng ma nói: “Ai cũng đều không nói rõ ra được, là bắt đầu từ khi nào, ma chúng là ăn thịt người, cũng như con người ăn ngũ cốc hoa màu vậy. Phật Tổ, nếu Ngài có thể đoạn tuyệt con người ăn lương thực ngũ cốc, thế thì chúng tôi cũng sẽ không ăn người nữa”. Những tiếng khóc thét không ngừng đập vào tai. Ngay đến cả ma vương cũng không thể ngăn lại.

Lòng từ bi và uy nghiêm của Như Lai Phật Tổ là đồng tại, Phật Tổ đã đưa ra một quyết sách khiến cho hết thảy Tam giới đều bội phục: Hãy để cho những người tội ác cùng cực, vốn đã không xứng để luân hồi chuyển sinh, mà địa ngục Vô Gián cũng không thể dung chứa nữa, có thể để cho chúng ma các tầng trời ăn gặm. Chúng ma có cái để ăn rồi, cũng có thể tránh được chúng gây đau khổ cho chúng sinh các giới.

Chúng Diêm Quân cân nhắc kỹ lưỡng nhiều lần, cuối cùng đã chọn ra bốn loại người làm hại dân chúng, tội ác sâu dày đến nỗi địa ngục không thể lưu giữ. Những người này thân ở cõi phúc lành, nhưng lại không biết cảm ân báo đáp, thận trọng từ lời nói đến việc làm. Trái lại lợi dụng điểm này làm đủ điều xấu ác, thêm dầu vào lửa khiến cho thói đời xuống dốc, tội ác đã quá rõ ràng, thập ác bất xá, có thể làm thức ăn cho ma vương.

Những người này đều là người gì đây?

Loại người thứ nhất là quan lại.

Loại người thứ hai là người phục dịch cho quan lại.

Loại người thứ ba là họ hàng thân quyến của quan lại.

Loại người thứ tư là tôi tớ của quan lại.

Tại sao lại chọn ra bốn loại người này đây? Những người này hoặc nắm quyền lực trong tay, hoặc tuy không có chức trách của quan lại, nhưng lại có quyền lực của quan lại, chỉ biết mưu lợi, tác oai tác quái, cậy thế hiếp người, ra sức rút mòn xương tủy của người dân, sở trường lừa gạt cưỡng đoạt. Bức ép người dân khóc cạn nước mắt, tội ác chất chồng, chặt hết tre làm sách cũng ghi không hết tội, thật khiến cho người trời căm phẫn. Nhìn khắp thiên hạ, duy chỉ có bốn loại người này tạo ác nghiệp nhiều nhất. Vậy nên, để làm sạch địa ngục, thì hãy cho những người này vào nồi chảo sôi sục vậy!

Còn về cách ăn cụ thể, vẫn là có rất nhiều cách đáng được chú ý. Người mà chúng ma vương ăn là da thịt trắng nõn, non mềm và béo tốt, còn những người trông da thịt thô ráp, đen đúa, ốm yếu già cả thì cho chúng quỷ tốt lót dạ. Bốn loại tội nhân này trong quá trình bị ma chúng ăn mất, là quá trình khiến người ta rợn cả tóc gáy, cũng là quá trình căn cứ theo ác nghiệp lớn nhỏ của bản thân mà nhận lấy trừng phạt:

Người mà ác nghiệp nhẹ hơn một chút, một khi bị cắt, róc, chưng, nấu, lập tức biến thành không còn gì nữa cả, cái gì cũng đều không có nữa. Còn những kẻ ác nghiệp sâu dày, đem những tàn cốt đã bị róc sạch thịt rồi, lần nữa thổi một hơi gió nghiệp vào, ngay tức khắc lại trở lại nguyên hình dạng ban đầu, tiếp tục bị chúng ma vương ăn thịt.

Người sống ở thế gian có cách nói tử vong, con người ta một khi đã chết đi rồi thì cái gì cũng đều đã không còn biết nữa; mà người sau khi chết đi linh hồn đã đến địa ngục, thông thường đều là trường sinh bất tử. Bởi vậy, loại hình phạt tàn khốc này,  sẽ được lặp đi lặp lại nhiều lần, có người thì lặp lại hai hoặc ba lần, có người thì lặp lại cả trăm nghìn vạn lần cũng vẫn không hết. Người mà ác nghiệp quá nặng, trong vòng một ngày chết đi sống lại hàng mấy lần, cắt róc chưng nấu chiên xào không lúc nào ngừng nghỉ.

Kỳ thật đây chính là “tra tấn thụ hình không lúc nào ngừng nghỉ” đối với những tội nhân tội ác cùng cực được nói trong kinh Phật. Chẳng qua ở đây là quá trình thực hiện cụ thể. Đương nhiên quá trình trong mỗi một lần cắt, róc, thiêu, nướng đều là quá trình sống rành rành, cực kỳ khổ sở của mỗi một người này. Bởi vậy, tiếng kêu khóc của bốn loại người này bao trùm khắp âm phủ, vang khắp cả địa ngục.

Quan coi ngục nói đến đây, hòa thượng Minh Tâm không khỏi khiếp đảm: “Vậy chi bằng xuất gia làm hòa thượng, thế thì sinh mệnh sẽ không phải đối mặt với hậu quả này nữa”.

Quan coi ngục nói rằng: “Căn bản không phải là đạo lý này. Quyền lực mà ông nắm trong tay này có thể hại người, nhưng mà, quyền lực này cũng có thể giúp đỡ tạo phúc cho rất nhiều người khác! Trên hội Linh Sơn được Đức Phật Thích Ca Mâu Ni triệu tập có một người thân ở trong phủ tể tướng, là nằm trong bốn loại người này. Nhưng người ta một lòng hướng thiện, phò nguy cứu khốn, làm nhiều việc thiện, không ngừng tích thiện đức, ông xem ông ấy giờ đây đang tiêu diêu tự tại trong Phật giới Linh Sơn đó thôi!”.

Quan coi ngục vừa nói xong, tất cả hình ảnh đều không thấy nữa. Hòa thượng Minh Tâm cũng giống như đã ngủ dậy vậy, rời khỏi trạng thái thiền ngộ. Nhưng một tràng những lời đối thoại với quan coi ngục, ông vẫn nhớ vô cùng rõ ràng, có thể nói là suốt đời khó quên.

Kỷ tiên sinh nghe xong những lời tự thuật của lão hòa thượng, cũng rất lấy làm cảm khái, ông nói:

“Những lời lão tăng kể, chúng ta không thể khảo chứng, giống như câu chuyện ngụ ngôn. Nhưng với lão tăng mà nói, đây là một sự tồn tại chân thật.

Trong cái thế giới đại thiên này, mọi thứ đều đã an bài có thứ tự, những sự việc mà chúng ta không nhìn thấy được, cũng chưa đích thân trải qua, cũng không nhất định là không tồn tại. Huống hồ những lời lão tăng nói ra, đều là những lời vàng ngọc khuyên con người ta hướng thiện, chúng ta nên tin là có.

Hơn nữa, những sự việc nhân quả báo ứng ngoài đời thực, không phải cũng thường diễn ra ngay bên cạnh chúng ta sao? Vậy nên, chúng ta đối với con đường nhân sinh của bản thân, là hướng thiện, hay là hướng ác? Thiết nghĩ, cần phải có một sự lựa chọn rồi!”

Xem thêm

[ad_2]