[ad_1]
.
Tập đoàn Lego đã mở rộng nhanh chóng ở Trung Quốc, nơi hiện có hàng trăm cửa hàng thương hiệu riêng và một nhà máy. Ảnh: Bloomberg
Tập đoàn tư nhân của Đan Mạch cho biết họ sẽ đầu tư hơn 1 tỷ USD vào dự án, đây sẽ là nhà máy thứ hai ở châu Á sau khi mở một nhà máy ở Trung Quốc vào năm 2016. Lego đã đạt được mức tăng trưởng hai con số trong khu vực kể từ năm 2019.
Giám đốc hoạt động của Lego, Carsten Rasmussen, nói với Reuters rằng nhu cầu hiện đang trên đà vượt xa nguồn cung từ nhà máy Trung Quốc về trung và dài hạn.
Ông nói: “Tăng trưởng ở Trung Quốc và châu Á là rất tuyệt vời và chúng ta có thể thấy rằng theo thời gian chúng ta sẽ cần nhiều năng lực hơn”, chỉ ra rằng tầng lớp trung lưu ngày càng tăng và số lượng sinh cao trong khu vực so với các thị trường châu Âu và Bắc Mỹ trưởng thành hơn.
Động thái này là chiến lược mới nhất trong chiến lược hàng thập kỷ của Lego nhằm đặt sản xuất gần với các thị trường quan trọng, giúp kiềm chế chi phí và bảo vệ nó khỏi các yếu tố bên ngoài.
“Điều này sẽ mang lại cho chúng tôi thời gian giao hàng ngắn hơn cho khách hàng và giúp chúng tôi có thể phản ứng nhanh chóng theo yêu cầu nhưng tất nhiên cũng khiến chúng tôi linh hoạt hơn”, Rasmussen nói.
Ông nói thêm rằng quyết định xây dựng tại Việt Nam đã không được thúc đẩy nhanh chóng bởi sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu gần đây.
Đây cũng sẽ là nhà máy trung hòa carbon đầu tiên của Lego vì tập đoàn có kế hoạch kết hợp mức tiêu thụ năng lượng với năng lượng mặt trời từ các tấm pin trên mái nhà và từ một trang trại gần đó.
Rasmussen cho biết, nhà máy bắt đầu sản xuất vào năm 2024 và sẽ sử dụng tới 4.000 người, sẽ bổ sung thêm một “sự bổ sung đáng kể” cho sản lượng hàng năm khoảng 100 tỷ viên lắp ghép của Lego, đồng thời từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết.
Lego, viết tắt của “leg godt” có nghĩa là “chơi tốt” trong tiếng Đan Mạch, cũng đang mở rộng công suất ở Mexico, Hungary và Trung Quốc và bổ sung thêm máy móc tại các nhà máy ở Đan Mạch và Séc, Rasmussen nói.
[ad_2]