[ad_1]

Thời gian qua, thị trường chứng kiến sự gia tăng của loại hình second home hạng sang, nổi bật là những sản phẩm của Sun Property (thuộc Tập đoàn Sun Group).

Xu hướng sở hữu second home

Sự xuất hiện và bùng phát của đại dịch trong 2 năm trở lại đây khiến nhu cầu sở hữu second home trỗi dậy và dần trở thành xu hướng.

Thủ đô London, Anh dẫn đầu làn sóng này với tỷ lệ người mua ngôi nhà thứ hai tăng 309% so với năm 2019. Tổng số giao dịch second home ở Anh đã tăng 58,5% trong năm 2020 so với năm 2019.

Tại Mỹ, báo cáo của Redfin – một công ty môi giới bất động sản nổi tiếng nước này cho biết, khi đại dịch bùng phát, nhu cầu second home đã tăng hơn 100% trong tháng 12/2020 so với cùng kỳ năm trước. Nhóm khách thượng lưu dồn tiền vào ngôi nhà thứ hai, khiến nhu cầu với sản phẩm này cao gấp đôi so với nhu cầu sở hữu ngôi nhà chính, ở mức chỉ 55%.

Quần thể công trình bất động sản du lịch nghỉ dưỡng của Sun Group tại Phú Quốc. Ảnh: Sun Property

Quần thể công trình bất động sản du lịch nghỉ dưỡng của Sun Group tại Phú Quốc. Ảnh: Sun Property

Việt Nam – nơi từng được xếp vào Top 20 thị trường có tốc độ tăng trưởng second home nghỉ dưỡng cao nhất thế giới (theo Telegraph) cũng không nằm ngoài xu thế. Sự gia tăng của tầng lớp trung, thượng lưu, nhu cầu lớn về hưởng thụ cuộc sống – gia tăng tài sản càng thúc đẩy xu hướng sở hữu second home. Bên cạnh đó, tình trạng dịch bệnh, ô nhiễm không khí, khan hiếm không gian xanh, cuộc sống nội đô chật chội, áp lực càng khiến con người mong muốn tìm tới thiên nhiên trong lành, an toàn và bình yên.

Phối cảnh minh hoạ biệt thự Sun Tropical Village, Phú Quốc. Ảnh: Sun Property

Phối cảnh minh hoạ biệt thự Sun Tropical Village, Phú Quốc. Ảnh: Sun Property

Second home tại Việt Nam được phát triển đa dạng với nhiều loại hình và phân khúc khác nhau. Trong đó, giới khách hàng thượng lưu thường săn đón những second home hạng sang ở các điểm du lịch biển, mang đậm dấu ấn cá nhân với số lượng hữu hạn, nằm trong hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng hoàn chỉnh, tại các điểm đến nổi tiếng như: Quảng Ninh, Thanh Hóa, Phú Quốc … Đây là những căn hộ, biệt thự cao cấp được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín, đồng thời đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe và tái tạo năng lượng.

Second home hạng sang định danh đẳng cấp chủ nhân

Loại hình second home hạng sang được đầu tư kỹ về kiến trúc, công năng, vị trí độc tôn, vậy nên chỉ có những chủ đầu tư có tầm, tư duy chiến lược, có tiềm lực mạnh mới có đủ năng lực kiến tạo. Đặc biệt, những căn hộ hạng sang độc bản, biệt thự triệu đô được cá nhân hóa chính là dấu ấn định danh đẳng cấp của giới siêu giàu.

Phối cảnh minh hoạ tiện ích dự án Sun Marina Town, Quảng Ninh. Ảnh: Sun Property

Phối cảnh minh hoạ tiện ích dự án Sun Marina Town, Quảng Ninh. Ảnh: Sun Property

Một trong những đơn vị dẫn đầu xu hướng phát triển second home hạng sang phải kể đến Sun Property (thành viên của Sun Group). Định vị là thương hiệu bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam, các sản phẩm của Sun Property được đầu tư quy mô, bài bản với sự hợp tác cùng các đơn vị thiết kế, kiến trúc nổi tiếng thế giới.

Trong đó, riêng loại hình second home được đánh giá là dòng cao cấp “thế hệ mới” khi hội tụ tiêu chuẩn kép: đa công năng sử dụng, vừa là ngôi nhà thứ hai để nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe vừa dễ dàng cho thuê, kinh doanh; nằm trong hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng hoàn chỉnh mang thương hiệu của Sun Group với đầy đủ các tiện ích đẳng cấp.

Phối cảnh minh hoạ dự án Sun Riverside Village, Thanh Hoá. Ảnh: Sun Property

Phối cảnh minh hoạ dự án Sun Riverside Village, Thanh Hoá. Ảnh: Sun Property

“Minh chứng cho sức hút của dòng second home cao cấp ‘thế hệ mới’ do Sun Property phát triển chính là sự săn đón của đông đảo khách hàng thượng lưu, bất chấp bối cảnh thị trường gặp nhiều khó khăn vì dịch”, đại diện Sun Property nói.

Theo đại diện Sun Property, dòng wellness second home Sun Tropical Village ở Bãi Kem (Nam Phú Quốc) ghi nhận 100% quỹ căn được đăng ký đặt chỗ trong 2 lần đầu giới thiệu tới khách hàng thân thiết; dự án Sun Marina Town (thuộc tổ hợp Sun Marina) tại Hạ Long (Quảng Ninh) ngay khi vừa ra mắt thị trường đã thanh khoản hết 1.500 căn hộ cao cấp, hay dự án Sun Grand Boulevard tại Thanh Hóa ghi nhận tỷ lệ đặt chỗ tới 97% các căn shophouse thuộc 4 phân khu đầu tiên sau hơn một tháng ra mắt, 100% quỹ căn hộ cao cấp The Sea thuộc dự án Sun Grand City Hillside Residence (Nam Phú Quốc) có chủ ngay ngày đầu giới thiệu …

Sở hữu bất động sản của Sun Property, chủ nhân các tài sản còn nhận được cả hệ sinh thái quy mô hoàn chỉnh của Sun Group với 3 trụ cột: du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bất động sản cao cấp.

Thêm vào đó, Sun Property còn phát triển thương hiệu quản lý vận hành chuyên nghiệp Sun Property Management để mang tới cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, đơn vị này còn phát triển lĩnh vực kinh doanh thương mại nhằm đồng hành, hỗ trợ các chủ sở hữu vận hành, khai thác kinh doanh, cho thuê…

“Hai lĩnh vực này đã bổ sung giá trị gia tăng hấp dẫn cho các bất động sản Sun Property, cộng hưởng giá trị với hệ sinh thái hoàn chỉnh sẵn có”, đại diện Sun Property cho biết thêm.

Sơn Quỳnh

[ad_2]