[ad_1]

Wellness dẫn dắt thị phần du lịch, Charm Group bắt sóng kiến tạo biểu tượng wellness resort


Theo số liệu từ American Express, có 70% người khảo sát cho biết nhiều mục tiêu gắn liền với sức khỏe hơn những năm trước đại dịch, 76% muốn chi tiêu nhiều hơn cho việc đi du lịch để cải thiện sức khoẻ, 55% sẵn sàng trả thêm tiền cho các hoạt động chăm sóc sức khoẻ trong các kỳ nghỉ tương lai.

Wellness dẫn dắt thị trường du lịch

Du lịch chăm sóc sức khỏe được dự báo là xu hướng trong 05 năm tới, khi nhiều người sẵn sàng chi tiền đi chơi để cải thiện sức khoẻ. Điều này đã tác động mạnh tới thị trường BĐS nghỉ dưỡng khi wellness vươn lên dẫn dắt thị trường. Nếu như trước đây, du lịch chỉ đơn thuần gắn liền với trải nghiệm, khám phá thì hiện tại, hành vi của khách đã thay đổi khi kết hợp đi chơi với tái tạo, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Wellness dẫn dắt thị phần du lịch, Charm Group bắt sóng kiến tạo biểu tượng wellness resort - 1

Trước sự thay đổi đáng kể về thói quen du lịch, theo dự báo của GWI, tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của du lịch chăm sóc sức khoẻ ở mức 20,9% từ năm 2020 đến 2025, lớn hơn các lĩnh vực liên quan đến sức khoẻ như kinh doanh làm đẹp, spa…

Trong một báo cáo khác cũng chỉ ra, nếu loại hình này duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân 7,5%/năm sẽ đóng góp 18% tỷ trọng cho ngành du lịch toàn cầu. Đồng nghĩa với việc nếu duy trì ở mức 20,9 %/năm (theo dự báo của GWI), du lịch chăm sóc sức khỏe sẽ chiếm tới hơn 50% tỷ trọng ngân sách và đóng vai trò dẫn dắt nền du lịch.

BĐS wellness – thị phần màu mỡ và hấp dẫn giới đầu tư

Trên thực tế, BĐS nghỉ dưỡng luôn gắn chặt với sự phát triển của nền du lịch. Do đó, khi khẩu vị du lịch đã đảo chiều đồng nghĩa với việc BĐS nghỉ dưỡng cũng phải điều chỉnh để bắt nhịp đúng xu thế. Đặc biệt là đối với dòng BĐS nghỉ dưỡng hướng trực diện đến đối tượng khách hàng trung, thượng lưu.

Sự phát triển rầm rộ của du lịch wellness cũng khiến giới đầu tư nhanh chóng tìm ra cơ hội lớn từ dòng sản phẩm mới mẻ này. Dữ liệu từ HotStats, năm 2019, doanh thu khách sạn có đa dạng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao hơn trung bình 43%. Còn theo nghiên cứu của SRI International, khách nội địa chi tiêu cho du lịch sức khỏe cao hơn 2,5 lần và khách quốc tế cao hơn 65% so với khách thông thường. Đây là cơ sở để giới đầu tư đặt niềm tin vào dòng BĐS gắn liền với wellness.

Ông lớn Việt bắt sóng, mạnh tay xây biểu tượng

Trước hấp lực quá lớn từ mảnh đất đầy màu mỡ, nhiều tập đoàn hàng đầu trong ngành BĐS đã nhanh chóng gia nhập đường đua và tạo ra những điểm nhấn riêng trên bản đồ du lịch wellness. Điển hình tại Phú Quốc, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng – Huế, Quảng Ninh…

Cũng chọn phát triển theo mô hình BĐS wellness song tập đoàn Charm Group lại có chiến lược riêng cho tổ hợp nghỉ dưỡng, trị liệu BWP Charm Resort Hồ Tràm – phân khu đầu tiên trong hệ sinh thái Charm Resort Hồ Tràm (40ha).

Wellness dẫn dắt thị phần du lịch, Charm Group bắt sóng kiến tạo biểu tượng wellness resort - 2

Theo đó, BWP Charm Resort Hồ Tràm tập trung chuyên sâu các liệu trình, dịch vụ chăm sóc, tái tạo sức khỏe, sắc đẹp với trung tâm wellness center quy mô lên tới 5,000 m2. Không giống với những resort hay spa thông thường, wellness center là một hệ sinh thái khổng lồ, tích hợp tất cả các dịch vụ liên quan tới tái tạo, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, điều trị từ bên trong đến bên ngoài gói trọn vẹn trong 9 phân khu xa hoa

Đặc biệt, nếu như đại đa số các resort, spa, tổ hợp nghỉ dưỡng đã và đang phát triển tại Việt Nam gắn liền với thương hiệu vận hành nội địa thì BWP Charm Resort Hồ Tràm là dự án tiên phong chuẩn hóa chất lượng dịch vụ wellness theo chuẩn quốc tế. Để làm được điều này, Charm Group đã dày công hợp tác cùng Goco Spa – một thương hiệu thuộc tập đoàn Goco Hospitality để vận hành toàn bộ trung tâm wellness center. Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu tiên Goco Spa lựa chọn hợp tác với đối tác Việt sau khi đã xem xét và đánh giá cao chiến lược phát triển, tầm vóc, quy mô của dự án.

Wellness dẫn dắt thị phần du lịch, Charm Group bắt sóng kiến tạo biểu tượng wellness resort - 3

Goco Hospitality là công ty hàng đầu trong ngành wellness resort, có doanh thu hơn 4,5 tỷ USD tại hơn 100 dự án wellness resort cao cấp khắp năm châu lục. Thương hiệu tập trung đến phân khúc khách hạng sang – những người tìm kiếm trải nghiệm chăm sóc sức khỏe đích thực được cá nhân hóa bằng các phương pháp bền vững, chuẩn y khoa.

Sự góp mặt của Goco Hospitality trong BWP Charm Resort Hồ Tràm không chỉ khẳng định chất lượng dịch vụ wellness tại đây mà còn mở ra một thời kỳ mới cho ngành chăm sóc, tái tạo sức khỏe của Việt Nam vươn lên sánh ngang với thế giới. Trong đó, BWP Charm Resort Hồ Tràm với vị thế tiên phong chính là dự án dẫn dắt lĩnh vực wellness nói riêng và BĐS wellness nói chung.

Chưa kể, Charm Group còn tiếp tục hợp tác với Best Western – top 10 tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới để quản lý, vận hành hơn 1086 căn hộ biển và 90 căn villa, tạo ra nhịp phát triển bền vững, có chiều sâu cho dự án. Đây tiếp tục là trợ lực đưa BWP Charm Resort Hồ Tràm xứng đáng trở thành biểu tượng chuẩn mực trong lãnh địa BĐS wellness còn khá mới mẻ tại Việt Nam.

Chia sẻ

(Dân Việt).

[ad_2]