[ad_1]

Nhà ở có thương hiệu tiếp tục nhận được sự yêu thích từ cả nhà phát triển lẫn người mua với mức tăng trưởng 230% trong thập kỷ vừa qua.

Hiện nay có khoảng 580 dự án với gần 100.000 đơn vị nhà ở có thương hiệu trên toàn cầu. Theo nghiên cứu của công ty bất động sản Savills, thị trường này được dự báo sẽ vượt hơn 900 dự án vào năm 2026, gần gấp đôi so với hiện tại. Số lượng thương hiệu trên thị trường này cũng tăng đều, từ con số 69 vào năm 2011 lên 133 vào năm 2021.

Bắc Mỹ vẫn là khu vực chiếm tỷ trọng lớn nhất với gần 200 dự án, chiếm phần lớn nguồn cung toàn cầu. Tuy nhiên, các khu vực khác, đặc biệt là tại châu Á đang dần nổi lên trong những năm gần đây. Trong đó, Thái Lan và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất là hai thị trường xếp thứ hai và thứ ba trong nghiên cứu của Savills, với lần lượt 42 và 39 đề án đã hoàn thành.

Tính một cách cụ thể hơn, các thành phố dẫn đầu phân khúc này trên toàn cầu lần lượt là Dubai, Miami, New York, Phuket và Bangkok. Thành phố Đà Nẵng của Việt Nam xếp ngay sau những thành phố kể trên, theo bảng xếp hạng của Savills.

Stuart Reading, lãnh đạo nhà phát triển Banyan Tree Group, có danh mục đầu tư bao gồm Angsana Beachfront Residences và Banyan Tree Grand Residences ở Phuket, cho biết thị trường Thái Lan luôn được ưa chuộng, đặc biệt là đối với những người mua từ Hong Kong.

“Đại dịch khiến mọi người phải suy nghĩ lại về lối sống và sở thích làm việc của họ, chẳng hạn như sống ở những địa điểm ít dân cư hơn với trang thiết bị tiện nghi, hiện đại. Đó là lý do họ tìm đến nhà ở có thương hiệu”, ông Stuart Reading cho biết.

Trong khi đó, Riyan Itani, trưởng một bộ phận tại Savills chia sẻ các chủ khách sạn hiện tại đang phát triển các khái niệm thương hiệu khu dân cư kiểu mới cũng như củng cố các đơn vị cũ.

Ngoài ra, ông Guy Cooke, giám đốc chiến lược của WATG, một công ty thiết kế có trụ sở tại London nhận thấy sự nhiệt tình từ các nhà phát triển đối với mô hình nhà ở có thương hiệu tại Châu Á – Thái Bình Dương.

“Việc các chủ đầu tư quan tâm tới thị trường này là một tin tuyệt vời cho người mua. Các khu đô thị lớn, khu nghỉ dưỡng,… sẽ sớm mọc lên. Và đây cũng là cơ hội tuyệt vời cho cả nhà đầu tư”, ông Cooke khẳng định.

Bên cạnh đó, ông nhấn mạnh để đáp ứng nhu cầu thị trường, các nhà phát triển cần “nhận ra giá trị của một thương hiệu” trong con mắt của những người có đủ khả năng mua nó.

“Thương hiệu đó phải tạo ra sự uy tín hoặc có phong cách sống độc đáo, qua đó tạo ra một yếu tố khác biệt mạnh mẽ trên thị trường đang ngày càng cạnh tranh. Hơn nữa, ở các thị trường mới nổi, sự hiện diện của các thương hiệu quốc tế có thể mang lại cho người mua sự tự tin hơn”, ông Guy Cooke giải thích

Tại Châu Á, các thương hiệu khách sạn quốc tế chiếm hơn 80% nguồn cung hiện có. Trong khi Four Seasons, Banyan Tree và Aman đã làm bùng nổ thị trường trong quá khứ, các khu nhà ở tương lai sẽ khai thác danh mục đầu tư thương hiệu rộng lớn như của các đơn vị như Accor và Marriott. Các điểm đến mới cũng được đưa vào tầm ngắm, chẳng hạn như InterContinental Residences Halong Bay tại Việt Nam.

Dựa trên sự thành công của mô hình hiện có, ông Cooke nói rằng trong tương lai, hệ thống nhà ở có thương hiệu sẽ có thêm rất nhiều khái niệm hấp dẫn. “Bên cạnh các yếu tố kinh tế vĩ mô đã tạo ra một nền tảng phát triển mạnh mẽ hơn, những chủ đầu tư đã và đang tìm cách nâng cao lợi tức đầu tư. Mô hình phát triển nhà ở có thương hiệu đang dần chứng minh được điều đó. Do đó, ngày càng nhiều nhà phát triển quan tâm tới thị trường này”, ông nói.

[ad_2]