[ad_1]

Người Do Thái là bộ tộc những người thông minh nhất thế giới, họ có những tư duy thông minh mang đến cho nền nhân loại số lượng kiến thức khổng lồ về kinh doanh cũng như những chiến lược về Marketing. Sau đây là một số tuyệt chiêu Marketing đỉnh cao của người do thái

Câu chuyện về cửa hàng quần áo

Tuyet-chieu-marketing-ban-hang-gia-cao-cua-nguoi-Do-Thai

Chuyện rằng,ông Ruth có một cửa hàng quần áo mở trên khu phố trung tâm tại một thành phố lớn của Mỹ. Cửa hàng này của ông không rộng lắm, nên ông Ruth quyết định mời một nhà thiết kế thời trang cao cấp chuyên thiết kế những mẫu mã quần áo bò độc quyền cho shop với kỳ vọng sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng.

Ông Ruth bán mỗi chiếc áo với giá 100 đô la cho – với giá này ông chỉ lãi rất ít. Ông nghĩ rằng với mẫu mã đẹp, nhà thiết kế có tiếng lại mà gia cả lại thấp như thế này chắc chắn sẽ bán được rất nhiều hàng. Tuy nhiên, cửa hàng mở ra cả tháng cũng chỉ có vài khách đến mua.

Quá thất vọng, ông quyết định giảm còn 70 đô la mỗi chiếc thế nhưng vẫn chẳng mấy khách hàng hứng thú ghé cửa hàng ông. Một tháng sau mọi việc vẫn tiếp diễn tình hình như thế, ông quyết định bán lỗ là 50 đô la để thu hút khách hàng. Tuy vậy, lượng khách hàng vào shop cũng chẳng không khá khẩm lên là bao nhiêu.

Vào một ngày đẹp trời trong lúc đang kêu ca buồn chán thì một người bạn của ông ghé qua cửa hàng, đây là một nhà kinh doanh người Do Thái. Sau khi nghe người bạn của mình than vãn ông ta liền bảo Ruth :”Để tôi, đưa bảng giá đây cho tôi”. Nói rồi, ông lấy bảng giá của cửa hàng ra, xóa đi, viết lại: “Cửa hàng chuyên bán những mẫu quần áo bò do nhà thiết kế nổi tiếng thế giới. Giá 400 đô la mỗi chiếc”. sau đó treo lại ra bên ngoài cửa.

Tuyet-chieu-marketing-ban-hang-gia-cao-cua-nguoi-Do-Thai

Ruth tỏ ra lo lắng khi Giá lỗ còn chưa bán được hàng, thì giá trên trời này lấy đâu ra khách. Tuy nhiên, không như những gì mà Ruth nghĩ. Những ngày sau đó, lượng khách vào cửa hàng đông đúc lạ thường, lượng hàng bán ra ngày càng nhiều, gấp chục lần lượng đồ ông bán được cả tháng qua.

Tuyệt chiêu marketing bán hàng của người Do Thái là gì?

Chúng ta sẽ đặt ra câu hỏi tại sao bán rẻ ít khách mà đề bảng giá cao lại đông khách? Người bạn của Ruth đã đánh vào tâm lý muốn mua đồ hiệu của khách hàng. Những món đồ hiệu, do những nhà thiết kế nổi tiếng làm ra thì không thể nào có giá thấp, dù cho cửa hàng đó chấp nhận bán ra để hút khách. Những người thích tiêu thụ những mẫu mới và đẳng cấp, họ sẵn sàng bỏ ra giá lớn cho những mặt hàng hiệu. Do vậy, việc giá thấp đồng nghĩa với suy nghĩ “hàng kém chất lượng” dù đó hoàn toàn là “hàng xịn”.

Người Do Thái thường cho rằng,trong kinh doanh tại sao không áp dụng tuyệt chiêu bán hàng linh hoạt, dùng thượng sách mà lại phải dùng phương án hạ sách? Thượng sách vừa giúp mặt hàng của bạn giảm chi phí, lại ổn định thị trường, không tràn lan làm bão hòa thị trường. Nếu hàng hiệu rẻ mà ai cũng dùng được, thì đâu còn danh tính và đẳng cấp hàng hiệu. Những người mua hàng hiệu là những người muốn mình ở một đẳng cấp khác.

Câu chuyện về người bán sữa bò

Tuyet-chieu-marketing-ban-hang-gia-cao-cua-nguoi-Do-Thai

Lại một câu chuyện về bán hàng – câu chuyện về người bán sữa bò chắc ai cũng đã từng đọc qua. Chuyện đại ý rằng, có một người chuyên đi bán sữa rong mỗi sáng ở thị trấn nọ. Một lần, có vị khách đi ngang, gặp người bán hàng rong đang bán sữa bò ở ven đường, anh tiến đến và hỏi giá.

Người bán hàng rong trả lời: “1 chai 3 đồng, 3 chai 10 đồng”.

Người khách không nói gì, nhanh tay lấy trong túi ra 3 đồng để mua 1 chai, rồi mua thành 3 lần. Mua xong anh ta rất đắc ý cười lớn nói với người bán hàng rong: “Ông có thấy không, tôi chỉ trả 9 đồng đã mua được 3 chai sữa!”.

Người bán hàng rong không nói gì, chỉ mỉm cười và thầm nghĩ: “Hay thật! Từ khi áp dụng phương pháp tính giá này, chỉ một thoáng mình đã bán được 3 chai sữa”.

Tuyệt chiêu bán hàng cho dân sales

Tuyet-chieu-marketing-ban-hang-gia-cao-cua-nguoi-Do-Thai

Tuy nhiên, nhiều người sẽ phản bác lại câu chuyện được cho là một trong những bài học cho dân sale này. Nhiều người cho rằng rất ít người “rảnh rỗi” để bỏ ra 3 lần, mỗi lần 3 đồng để mua 3 chai sữa rồi đắc ý cười như người khách kia.

Thật ra, đây cũng chỉ là một ví dụ cho một tuyệt chiêu bán hàng, nhưng chắc chắn nhiều người sẽ bảo rằng, người mua, khi muốn mua 3 chai sẽ “trả giá” 3 chai 9 đồng cho người bán cho nhanh, và dù gì người bán cũng đã muốn thu về được mức giá này nên chắc chắn sẽ gật đầu.

Nhưng nếu người bán hàng đổi khác một tí. Chẳng hạn, một người bán hàng rong khác mời chào một món sữa khác với phương thức hoàn toàn khác: Mua sữa đi ạ, mỗi chai 3 đồng, 2 chai lấy 5 đồng ạ.

Như vậy, để “tiết kiệm” một ít, để được hưởng “khuyến mãi”, người mua sẽ lấy 2 chai. Và với người có nhu cầu mua 3 chai, sẽ “bỏ thêm tí” để lấy thành 4 chai. Như vậy, với 4 chai sữa, người mua hàng tiết kiệm được 2 đồng, người bán hàng cũng thu được số tiền mong muốn, nhưng có thêm lợi thế bán được nhiều hàng, tạo được niềm vui cho khách hàng, lãi lớn hơn cho mình. Và, có khi chính vị khách này về nhà kể lại với bà hàng xóm, không lâu sau bà hàng xóm cũng sẽ ra xách về mấy chai sữa cho bọn trẻ nhà bà,…

Sưu tầm

[ad_2]