[ad_1]

Mới đây, trong một báo cáo của trang Compare the Market đã cho biết, Toyota là thương hiệu ô tô được tìm kiếm online nhiều nhất trong năm 2022. Cụ thể, đơn vị này đã thực hiện thống kê dựa trên số liệu phân tích của Google về xu hướng tìm kiếm thương hiệu xe hơi nhiều nhất tại 155 quốc gia trong năm 2022.

Kết quả, Toyota chiếm tới 44,5% tổng lượt tìm kiếm, đồng thời dẫn đầu 69/155 quốc gia thuộc diện khảo sát. Kết quả này tăng tới 13,5% so với mức 31% của năm 2021. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Toyota trở thành thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất.

Thương hiệu ô tô nào được tìm kiếm online nhiều nhất trong năm 2022?.

Toyota, BMW và Mercedes-Benz là những thương hiệu ô tô được tìm kiếm online nhiều nhất năm 2022

Hai vị trí tiếp theo cũng không có sự thay đổi so với năm ngoái, lần lượt thuộc về BMW và Mercedes-Benz. Từ 5 năm trở lại đây, chưa có thương hiệu nào vượt qua được Toyota, BMW và Mercedes-Benz về thứ hạng tìm kiếm trên Google Trends. Trong đó, Toyota dẫn đầu 4 năm, gồm 2018, 2020, 2021, 2022.

Riêng 2019, BMW giành danh hiệu hãng xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất khi có tới 118/154 quốc gia tìm kiếm sản phẩm của thương hiệu này. Còn Mercedes-Benz vẫn bền bỉ với vị trí thứ 3 suốt thời gian qua.

Tại Việt Nam, Toyota, BMW và Mercedes-Benz cũng là những thương hiệu ô tô rất được ưa chuộng với chuỗi sản phẩm phong phú, trải dài khắp phân khúc và đa dạng khoảng giá, đáp ứng tốt nhu cầu kinh tế của nhiều tệp khách hàng.

 ô tô được tìm kiếm online nhiều nhất năm 2022.

Bảng xếp hạng tìm kiếm thương hiệu ô tô nhiều nhất năm giai đoạn 2018 – 2022

Không chỉ đa dạng sản phẩm, giá thành đây cũng là những hãng xe hơi rất chịu khó thay đổi để bắt kịp xu hướng người dùng với thiết kế hiện đại, bắt mắt cùng trang bị tiện nghi phong phú và động cơ “xanh”. Đặc biệt, trải qua biến cố đại dịch Covid-19, Toyota Việt Nam càng bùng nổ hơn với việc tung ra loạt “tân binh” cũng như làm mới hầu hết chuỗi sản phẩm, giúp nới rộng khoảng cách với các đối thủ.

Tính đến hết tháng 11/2022, Toyota tiếp tục giữ vững danh hiệu bán chạy nhất toàn thị trường ô tô Việt Nam với 81.491 xe bàn giao tới tay khách hàng. Riêng trong tháng 11 hãng đã bán ra được 8.678 xe, bỏ khá xa mức tiêu thụ 6.792 xe của đối thủ Hyundai đứng ngay liền sau.

BMW và Mercedes-Benz tại Việt Nam đều không công bố kết quả bán hàng song theo tin tức từ những người trong giới cũng như lượng xe lăn bánh ngoài đường và số tin rao trên sàn xe cũ trực tuyến có thể thấy, đây là 2 thương hiệu xe sang đang bán chạy nhất trên dải đất hình chữ S ở thời điểm hiện tại.

Xem thêm: Điểm loạt ưu đãi hấp dẫn nhất thị trường giúp bạn hoàn thành mục tiêu sắm xe chơi Tết

Ảnh: Comparethemarket

Nguồn: https://oto.com.vn/thi-truong-o-to/tim-xe-toyota-online-articleid-sidfvru

[ad_2]