[ad_1]

Sau 11 tháng, Thế Giới Di Động đã hoàn thành 88% kế hoạch doanh thu và 93% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 11 tiếp tục khả quan. Doanh thu thuần tăng 25% đạt 11.523 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tương ứng thu về 489 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là tháng có doanh thu cao thứ ba trong lịch sử của doanh nghiệp. Tuy nhiên so với mức kỷ lục của tháng 10, doanh thu và lợi nhuận của MWG đã có sự giảm tốc.

Tính lũy kế 11 tháng đầu năm, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 110.530 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế là 4.395 tỷ đồng, tăng trưởng 22%. Như vậy, tập đã hoàn thành 88% kế hoạch doanh thu và 93% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Doanh thu online đóng góp 12.500 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ năm trước và chiếm khoảng 11% doanh thu toàn tập đoàn. Trong đó, doanh thu từ online vẫn đóng góp chủ yếu từ chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh (TGDĐ/ĐMX).

Chuỗi TGDĐ/ĐMX đóng góp chủ lực 83.800 tỷ đồng doanh thu kể từ đầu năm nhưng chỉ tăng nhẹ 5% so với cùng kỳ. Doanh nghiệp cho biết đây là nổ lực lớn trong bối cảnh nhu cầu thị trường không tăng và phải đảm bảo hàng hóa khi nguồn cung đang bị thiếu hụt nghiêm trọng trên thế giới.

Xét theo ngành hàng, sản phẩm công nghệ (điện thoại, laptop, máy tính bảng) tăng trưởng 2 con số nhờ hưởng lợi từ xu hướng làm việc, học tập tại nhà. Sản phẩm điện tử và điện lạnh hồi phục trong 2 tháng gần đây nhưng lũy kế vẫn tăng trưởng âm.

Đáng chú ý là mô hình 4 cửa hàng Topzone đang hoạt động khá hiệu quả khi ghi nhận 110 tỷ đồng trong tháng 11, tương đương mức doanh thu bình quân hơn 25 tỷ đồng/cửa hàng/tháng và vượt xa kỳ vọng ban đầu.

MWG cho biết dự kiến vận hành 10 cửa hàng Topzone (bao gồm mô hình cửa hàng độc lập diện tích lớn APR) vào cuối năm nay và ước tính doanh số trong giai đoạn ổn định đạt 8-10 tỷ đồng/cửa hàng/tháng sau khi hết hiệu ứng ra mắt sản phẩm mới.

Thử nghiệm mô hình đại lý, cộng tác viên cũng cho ra kết quả tốt với doanh thu gần 100 tỷ đồng trong tháng 11, từ gần 4.000 đại lý. MWG khẳng định hàng loạt nhà bán lẻ không thể trụ nổi và rời khỏi thị trường trong 2 năm dịch bệnh tạo ra những khoảng trống giúp TGDĐ/ĐMX có cơ hội tiếp tục tăng thị phần.

Báo cáo tóm tắt kinh doanh 11 tháng đầu năm. Nguồn: MWG

Đối với chuỗi thực phẩm, Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu lũy kế đạt hơn 26.300 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ. Chuỗi vẫn đang duy trì EBITDA dương lũy kế ở cấp độ toàn công ty.

Riêng doanh thu tháng 11 chỉ đạt khoảng 1.800 tỷ đồng, do sức mua các mặt hàng tiêu dùng hồi phục chậm. Thêm vào đó, đợt bùng phát dịch mạnh đang diễn ra tại một số tỉnh thành phía Nam cũng tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh của chuỗi. Doanh thu hàng tháng ước tính sẽ tiếp tục dao động trong khoảng 1.800- 2.000 tỷ đồng trong những tháng đầu năm sau.

Trên kênh Bách Hóa Xanh online, lũy kế sau 11 tháng, doanh thu online gấp 3,8 lần và số lượng đơn hàng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ. Tỷ trọng online trong tổng doanh thu Bách Hóa Xanh lần lượt là 3,2% lũy kế sau 11 tháng và gần 5% chỉ tính riêng tháng 11. Với mức kinh doanh ổn định sau dịch, số lượng đơn hàng trên kênh online dao động trong khoảng 7.000-8.000 đơn hàng/ngày.

[ad_2]