UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu (đợt 5) thực hiện Dự án cầu Cửa Lục 1, với tổng mức đầu tư 2.109,868 tỷ đồng, sử dụng ngân sách tỉnh Quảng Ninh…

Cầu Cửa Lục 1 không chỉ góp phần quan trọng giảm tải cầu Bãi Cháy, mà còn mở ra một không gian phát triển mới cho TP.Hạ Long.Cầu Cửa Lục 1 không chỉ góp phần quan trọng giảm tải cầu Bãi Cháy, mà còn mở ra một không gian phát triển mới cho TP.Hạ Long.

Theo đó, trong quý IV/2021, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ninh sẽ đấu thầu rộng rãi 2 gói thầu thuộc Dự án, gồm: Gói thầu số 16 Tư vấn kiểm định chất lượng công trình (giá gói thầu 3,666 tỷ đồng); Gói thầu số 19 Thiết kế bản vẽ thi công và thi công xây dựng công trình (đoạn tuyến bổ sung, giá gói thầu 22,302 tỷ đồng). 3 gói thầu (số 17, số 18 và số 20) sẽ được chỉ định thầu trong quý IV/2021.

Trước đó, Cầu Cửa Lục 1 được hợp long ngày 2/11 và đang được các đơn vị thi công đua tốc độ để hoàn thành theo đúng cam kết vào cuối tháng 12/2021.

Cầu Cửa Lục 1 là công trình giao thông đầu tiên được Quảng Ninh triển khai đầu tư sau khi huyện Hoành Bồ sáp nhập vào TP Hạ Long đầu năm 2020.

Công trình có vai trò đặc biệt quan trọng, đáp ứng nhu cầu kết nối nhanh, phục vụ nhân dân các phường, xã trung tâm của huyện Hoành Bồ trước đây với trung tâm TP.Hạ Long, giải quyết được vấn đề điều kiện đi lại, môi trường tự nhiên vốn đã là thách thức từ nhiều năm nay của cả 2 khu vực.

Cầu được thiết kế 6 làn xe, chiều dài toàn tuyến 4.265m. Trong đó, cầu chính được thiết kế dạng vòm ống thép nhồi bê tông rộng 33,1m, dài 290m, tĩnh không thông thuyền 40x7m; phần cầu dẫn dài 565m, đường dẫn dài 3.380m, tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng.

Theo báo cáo từ chủ đầu tư, phần cầu chính kết cấu gồm 5 nhịp liên tục vòm ống thép nhồi bê tông. Trong đó, nhịp chính dài 90m đã tiến hành hợp long vào tháng 5/2021; hệ vòm ống thép nhồi bê tông cách nhau 26,86m hiện cũng đã gia công xong sắt đạt 18/18 đốt; 2 nhịp 60m đều đạt 23/28 đốt, nhịp 40m đạt 8/20 đốt; sơn 5 lớp được 1632/1831m2.

Các trụ T5, T6 đã thi công xong bê tông 4 đốt chân vòm; các trụ T4, T7 đổ xong bê tông đốt dầm thứ 3. Hạng mục cầu dẫn đã xong thân 2 mố và các trụ từ T1 đến T10 và T13 đến T19; thi công lắp đặt xong 84/146 phiến dầm super T phía Hoành Bồ và 24/38 phiến phía Hạ Long. Phần đường dẫn đã đắp tuyến chính được 2243m/3229m, lắp đặt 6/8 cống…

Với tiến độ hiện tại, dự kiến đến tháng 9/2021 các nhà thầu sẽ thi công xong dầm chính của cầu chính; tháng 10/2021 hoàn thiện bê tông nhồi vòm thép và lắp đặt cáp treo; các hạng mục khác như cầu trên tuyến và đường dẫn sẽ tiến hành song song với đường găng chính của cầu chính, hoàn thành công trình trước tiến độ 1 tháng vào tháng 11/2021.



Dự án xem nhiều:

Có thể bạn sẽ quan tâm: