[ad_1]

Phân khúc xe hạng A tháng 1/2023: Hyundai Grand i10 giảm một nửa doanh số vẫn cao gấp 4 lần KIA Morning

Phân khúc xe hạng A tháng 1/2023: Hyundai Grand i10 giảm một nửa doanh số vẫn cao gấp 4 lần KIA Morning.

Thị trường ô tô Việt vừa ghi nhận tháng 1/2023 với kết quả kinh doanh không mấy khả quan do trùng với thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán. Theo đó, ở hầu hết các phân khúc đều ghi nhận doanh số giảm mạnh. 

Trong tháng 1, phân khúc xe đô thị hạng A tiếp tục cho thấy sự ổn định “nhàm chán” khi hiện chỉ có 2 mẫu xe Hàn cạnh tranh với nhau. Chưa kể, doanh số bán hàng cũng không quá cao khi đây không còn lựa chọn của phần đông người dùng.

Cụ thể, theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 1/2023, tổng doanh số phân khúc xe hạng A giá rẻ chỉ đạt 776 xe, giảm 40,4% so với tháng liền trước ( đạt 1.303 xe).

Hyundai Grand i10 với doanh số đạt 632 xe, giảm gần một nửa so với tháng trước đó

Hyundai Grand i10 với doanh số đạt 632 xe, giảm gần một nửa so với tháng trước đó.

Cái tên dẫn đầu tiếp tục là Hyundai Grand i10 với doanh số đạt 632 xe, giảm gần một nửa so với tháng trước đó (đạt 1.186 xe) và ít hơn khoảng 300 xe so với cùng kỳ năm ngoái (910 xe). Mặc dù doanh số có phần giảm mạnh, thế nhưng trong phân khúc xe hạng A giá rẻ, doanh số bán Hyundai Grand i10 vẫn đứng đầu bảng, bỏ xa đối thủ cạnh tranh trực tiếp là KIA Morning.

Về phần KIA Morning, trái với sự sụt giảm mạnh của Grand i10 và hầu hết các mẫu xe khác trên thị trường, đây là cái tên ghi nhận doanh số có sự tăng trưởng trong tháng 1. Cụ thể, doanh số KIA Morning đạt 144 xe trong tháng 1/2023, tăng 20% so với tháng liền trước (đạt 120 xe).

Tuy tăng doanh số, thế nhưng kết quả tháng 1/2023 của KIA Morning cũng chỉ bằng 1/4 doanh số Hyundai Grand i10 và chỉ bằng 1/4 so với cùng kỳ năm ngoái Như vậy, hành trình để mẫu xe hạng A giá rẻ KIA Morning tìm lại ánh hào quang, lật đổ đối thủ đến từ Hàn Quốc có vẻ vẫn còn khá gian nan.

KIA Morning tuy tăng doanh số nhưng không thể "lật đổ" được mẫu xe nhà Hyundai

KIA Morning tuy tăng doanh số nhưng không thể “lật đổ” được mẫu xe nhà Hyundai.

Nhìn chung, đà sụt giảm doanh số mà phân khúc xe hạng A giá rẻ phải đón nhận trong tháng đầu năm 2023 cũng không quá khác biệt so với tình hình chung của toàn thị trường. Được biết, trong tháng 2/2023, các hãng xe đã bắt đầu thay đổi chiến lược bán hàng, tung ra nhiều ưu đãi nhằm thúc đẩy doanh số. 2 mẫu cái tên trong phân khúc xe đô thị hạng A cũng không phải ngoại lệ.

Khảo sát tại một số đại lý cho thấy, Hyundai Grand i10 đã chạy chương trình ưu đãi, chào bán bản Hatchback AT sản xuất năm 2022 với giá chưa đến 390 triệu đồng và 380 triệu đồng cho bản bản AT. Tương đương mức giá giảm khoảng 50 triệu đồng so với giá niêm yết của Hyundai Grand i10 AT Hatchback, còn bản sedan có mức giảm khoảng 15 triệu đồng.

Trong khi đó, xe KIA Morning cũng đang được áp dụng mức giảm giá  khoảng 30 triệu đồng cho ba phiên bản. Riêng hai phiên bản MT và AT thì giữ nguyên giá.

Khi các đại lý hoạt động trở lại sau Tết, chương trình ưu đãi sâu, còn nhu cầu mua sắm của người dân cũng trở nên ấm dần,…kỳ vọng rằng doanh số nhóm xe đô thị hạng A nói riêng và toàn thị trường nói chung sẽ có sự tăng trưởng trong các tháng sắp tới.

Xem thêm: Top 10 xe bán chạy thị trường ô tô tháng 1/2023 – Hyundai Accent dẫn đầu, Toyota Vios vắng bóng

Ảnh: Internet.

Nguồn: https://oto.com.vn/thi-truong-o-to/phan-khuc-xe-hang-a-thang-1-articleid-anl7ly6

[ad_2]