Việt Nam sắp có hãng hàng không cung cấp dịch vụ máy bay phản lực thương gia đầu tiên, tập trung vào phân khúc hạng sang với các dịch vụ bay đẳng cấp trong tháng 3…

Hãng hàng không Sun Air hướng tới nhóm khách hàng thượng lưu. Hãng hàng không Sun Air hướng tới nhóm khách hàng thượng lưu.

Ngày 2/3, Bộ Giao thông vận tải cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung vì mục đích thương mại cho Công ty TNHH Sun Air thuộc Tập đoàn Sun Group, “ông lớn” trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng và bất động sản cao cấp.

Trong tháng 3, hãng hàng không Sun Air sẽ chính thức ra mắt với mục tiêu trở thành một hãng hàng không cung cấp dịch vụ máy bay phản lực thương gia (private jet).

Theo đó, Công ty TNHH Sun Air là doanh nghiệp được thành lập theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp với số vốn là 100 tỷ đồng, trụ sở tại số 13 Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), kinh doanh dịch vụ hàng không chung, không bay thường lệ, phạm vi cung cấp dịch vụ gồm nội địa và quốc tế.

Tại Việt Nam, Sun Air sẽ là hãng hàng không chung phân khúc hạng sang đầu tiên, cung cấp các dịch vụ bay đẳng cấp được cá nhân và chuyên biệt hóa, với hai loại hình dịch vụ quản lý tàu bay tư nhân và dịch vụ bay thuê chuyến, bay tham quan ngắm cảnh, du lịch bằng trực thăng và thủy phi cơ.

 

Sun Air hướng tới nhóm khách hàng thượng lưu có khả năng chi trả cao trong và ngoài nước đi giao dịch công tác, khảo sát dự án, chữa bệnh, tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng xa xỉ. Theo lộ trình, từ quý 3/2022, Sun Air sẽ khai thác 2 máy bay phản lực thương gia Gulfstream G650ER.

Giai đoạn 2023-2025, Sun Air dự kiến khai thác 4 máy bay Gulfstream G650ER có sức chứa tối đa 17 hành khách ngồi hoặc 6-8 giường nằm; 1 máy bay Gulfstream G700 chở tối đa 21 hành khách ngồi, trang bị giường nằm cho 10 người, 1 trực thăng và 2 thủy phi cơ.

Đây đều là dòng máy bay phản lực có tầm bay xuyên lục địa, trang bị công nghệ tối tân và không gian cabin đẳng cấp.

Trong tương lai, Sun Air dự kiến sẽ khai thác thêm các máy bay phản lực thương gia siêu lớn và siêu xa như Boeing BBJ và Airbus ACJ.

Trước đó, trên cơ sở thẩm định của Cục Hàng không Việt Nam, ngày 14/2, Bộ Giao thông vận tải đề nghị Thủ tướng xem xét, cho phép Bộ này cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung cho Công ty TNHH Sun Air.

Bộ Giao thông vận tải cho biết Sun Air chọn sân bay Vân Đồn làm sân bay căn cứ và đỗ máy bay qua đêm cho đội máy bay của hãng là phù hợp với quy hoạch phát triển hệ thống cảng hàng không và không gây áp lực lên vị trí đỗ máy bay, cơ sở hạ tầng tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Được biết, sân bay quốc tế Vân Đồn là cảng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam được đầu tư, xây dựng và vận hành bởi Tập đoàn Sun Group thay vì trực thuộc sự quản lý của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Về phương án kinh doanh và phát triển sản phẩm, trong hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh vận tải hàng không, Sun Air xác định rõ khách hàng mục tiêu là khách có nhu cầu sử dụng máy bay cá nhân bao gồm lãnh đạo các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, khách VIP, khách có khả năng chi trả cao, khách hàng là thành viên của Tập đoàn Sun Group.

Thị trường mục tiêu của Sun Air sẽ là Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Hong Kong, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…



Dự án xem nhiều:

Có thể bạn sẽ quan tâm: