Nhẫn để gặt hái thành công và hạnh phúc. Nâng cao giá trị bản thân
Ảnh: Internet

 Nhẫn có thể đạt được một nhân cách tốt, mối quan hệ giữa các cá nhân hoàn hảo, gia đình hạnh phúc, sự nghiệp thành công và thậm chí ít cáu giận và tức giận có thể cải thiện sức khỏe thể chất. Hơn nữa, thúc đẩy sự hài hòa xã hội và nâng cao chất lượng tinh thần của người dân.

Công thức cho mối quan hệ giữa các cá nhân hoàn hảo

“Kiên nhẫn” là một liều thuốc tốt, nhưng nó rất đắng. Những người có thể chịu đựng nó sẽ rất rộng lớn khi họ đến đó; những người không thể chịu đựng nó sẽ là những cuộc đối đầu và xung đột khi họ đến đó, và chính bản thân họ là người bị thương cuối cùng.

Cũng giống như những thông tin xã hội mà bạn thường thấy trên báo chí, luôn có những người không kiềm chế được nóng nảy vì nóng nảy nhất thời mà gây ra án mạng, đốt phá, gây ra những tiếc nuối không thể cứu vãn trong đời.

Nhẫn không chỉ chịu đựng cảm xúc của bản thân và của người khác, mà còn phải chịu được những cám dỗ của nhiều ham muốn bên ngoài, chẳng hạn như tình dục nữ, phong lưu … Nếu bạn có thể chịu đựng được điều đó, bạn sẽ luôn có thể hiểu rõ ràng sự phân tách vai trò của mình, và tương tác giữa các cá nhân của bạn có thể hài hòa, và tính cách và hành vi của bạn sẽ không bị lệch.

Nhẫn là gì

“Nhẫn” là gì? Nhẫn có thể được chia thành “chịu đựng” và “luật cho Nhẫn”. “Thọ Nhẫn” có nghĩa là bất kể chúng sinh dùng phương pháp nào để xúc phạm hoặc làm hại bản thân, họ có thể chịu đựng mà không động lòng; họ không trở nên tham lam hoặc chậm chạp vì được tất cả chúng sinh tôn trọng và ủng hộ.

“Pháp Nhẫn” là nói đến những thói quen và phiền não trong lòng, chẳng hạn như tham, sân, si, chậm chạp, nghi ngờ, và thiên tai và thảm họa nhân tạo bên ngoài. Tóm lại, nó có nghĩa là chịu đựng bất kể điều đó tốt hay xấu, cho dù đó là những rắc rối bên trong hay những tai họa bên ngoài.

“Nhẫn” có thể hoàn thành sự nghiệp trên toàn thế giới

Nó được đề cập trong “Kinh Di sản Phật”: “Nhẫn là một đức tính tốt, và khổ hạnh vượt quá tầm với”. Mặc dù Nhẫn không phải là một chủ nghĩa khổ hạnh về thể chất và thể chất, nhưng nó là một chủ nghĩa khổ hạnh về tinh thần.

Vì mỗi người đều có tính cách và suy nghĩ khác nhau, tình cảm khác nhau nên thường xuyên xảy ra xích mích do ý kiến ​​trái chiều, lúc này bạn phải học cách nhẫn nhịn. Nếu ai cũng ham và tự cao thì cả nhóm không thể dung hòa được.

Vì vậy, mọi người phải lùi lại một bước, bỏ đi những ý kiến ​​chủ quan của mình, từ đó trao đổi, thảo luận để từ đó đưa ra những suy xét tổng thể và khách quan, từ đó đi đến thống nhất, giúp hoạt động của nhóm hiệu quả hơn.

Nếu bạn có thể chịu đựng được điều đó, bạn sẽ có đủ thời gian và sự linh hoạt để điều chỉnh bước đi và suy nghĩ của mình, bạn sẽ không bốc đồng và làm những việc không nên làm. Vì có tính cách kiên nhẫn, và đạt được một tính cách rộng rãi, cởi mở và hài lòng, vì vậy mà bản thân có một mối quan hệ tốt.

Do đó, đối với thế giới, Nhẫn có thể đạt được một nhân cách tốt, mối quan hệ giữa các cá nhân hoàn hảo, gia đình hạnh phúc, sự nghiệp thành công và thậm chí ít cáu giận và tức giận có thể cải thiện sức khỏe thể chất. Hơn nữa, thúc đẩy sự hài hòa xã hội và nâng cao chất lượng tinh thần của người dân.

Đối với các học viên tu luyện, “Nhẫn” là chìa khóa để trở nên thánh thiện. Hành giả phải chịu đựng những cám dỗ về của cải, thân thể, danh lợi, thức ăn và giấc ngủ; họ phải chịu đựng sự thèm muốn về thân, âm, thơm, vị, xúc, và Pháp; họ phải chịu đựng những thử thách do cát bụi mang lại.

Bởi vì mục đích của việc tu tập là sửa đổi suy nghĩ và hành vi của một người, để đạt được sự giải thoát khỏi sinh tử và thoát ra khỏi luân hồi.

Nhẫn là giai đoạn đầu của sự tu tập, nó có thể đạt được định, giới, trí tuệ và công đức, đồng thời nó cũng là nguyên liệu để thực hành hoàn hảo. Trong “Thuyết Đại Trí Độ” có đề cập: “Hành với đời, độ nhân thì tất cả chúng sinh đều được lòng từ bi, tội ác vô lượng sẽ được tiêu trừ, công đức vô lượng thì sẽ được trí tuệ vô lượng. Đạt được nhờ thực hành pháp luật và trường tồn quá khứ, phá bỏ mọi vô minh. “Các kho tàng khác” cũng đã đề cập: “Nếu con người thực hành Nhẫn, có năm đức: Một, không ghét, hai, không quấy rối, ba, yêu thương tất cả, bốn, giữ chữ tín, năm, lòng nhân từ”.

Vào thời Đức Phật, một vị sa môn và một vị sa di trẻ tuổi đã cãi nhau vì những quan điểm khác nhau về giáo lý của Đức Phật dạy, và vị vị sa di trẻ tuổi đã chỉ trích nhà sư. Khi nhà sư trở về phòng, mối hận trong lòng khó tiêu tan, chốc lát lại bị bệnh tái sinh thành rắn độc, tìm tiểu sa di muốn trả mối hận kiếp trước.

Đức Phật biết chuyện này và hy vọng hai người có thể giải quyết ân oán, nên Ngài đã đến chỗ ở của một vị sa di nhỏ để giải thích, dạy cho vị sa di này thực hành quán tưởng. “Ngươi ở chỗ ta, ngươi đã tu tập, tái sinh lên cõi trời, bị lửa giận thiêu đốt. Đây là một loài rắn độc. Ngươi nên biết rằng tất cả các hành đều vô thường, tất cả pháp đều không có ngã, và Niết bàn vắng lặng”. Sau khi con rắn nghe lời Phật dạy, lòng sáng suốt, chết ngay lập tức, vãng sanh cõi trời.

Do đó, các học viên tu luyện bị lay động bởi tâm trí của chính họ, lúc nào cũng phải tỉnh giác, ý thức được tâm mình, thật khó chịu và không thể chịu đựng được. Chỉ bằng cách này, mới có thể thanh lọc ba nghiệp và đạt được phước báo và trí tuệ của mình.

Kiên nhẫn là chuyến đi của con người

“Kinh Phật” nói: “Một ninja có thể được gọi là một người trưởng thành mạnh mẽ”. Từ đó chúng ta có thể thấy rằng việc chịu đựng sỉ nhục không phải là hèn nhát; những người có thể chịu đựng sỉ nhục và kiềm chế thói quen của mình là những người thực sự biết luật nhân quả và hiểu biết điều đúng đắn và sai lầm.

Theo dusheng.org
Kiên Tấn

Xem thêm



Dự án xem nhiều:

Có thể bạn sẽ quan tâm: