[ad_1]

Kết luận của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa về Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2040 thống nhất: hạn chế tối đa việc quy hoạch phát triển nhà cao tầng ở các vị trí mới, đồng thời duy trì ga hành khách Nha Trang…

Ảnh minh họa. Ảnh minh họa.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh vừa ký ban hành Kết luận của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2040.

Theo đó, về đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2040, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lưu ý hệ thống công trình điểm nhấn thống nhất chia làm 2 nhóm: công trình điểm nhấn về chiều cao và công trình điểm nhấn có giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc, giá trị cảnh quan đặc sắc.

Trong đó, hạn chế tối đa việc quy hoạch phát triển nhà cao tầng ở các vị trí mới đối với khu vực dọc đường Trần Phú – Phạm Văn Đồng và nghiên cứu đề xuất một số vị trí công trình điểm nhấn cho phù hợp. Trường hợp không thống nhất được vị trí cụ thể thì nên định hướng ở khu vực cụ thể để làm cơ sở lập quy hoạch xây dựng phân khu, quy hoạch chi tiết sau này.

Đối với khu vực Ga Nha Trang: duy trì ga hành khách, xây dựng mới ga hàng hóa tại xã Vĩnh Trung thay thế ga hàng hóa hiện nay. Về định hướng quy hoạch khu vực Ga Nha Trang cho giai đoạn sau năm 2030, ưu tiên quy hoạch không gian bảo tàng, công viên, đường đi bộ, công trình phục vụ mục đích công cộng (chiếm tối thiểu 60% tổng diện tích khu vực ga được chuyển đổi), kết hợp cung cấp thương mại, dịch vụ (hạn chế tối đa nhà cao tầng) và bố trí tái định cư tại chỗ cho người dân bị ảnh hưởng trong vùng quy hoạch.

Về khu vực đồi núi trên địa bàn thành phố và khu vực đèo Cù Hin: không xây dựng công trình ở những khu vực có nguy cơ sạt lở. Đối với khu vực không có nguy cơ sạt lở, thống nhất không quy hoạch đất ở mà chỉ quy hoạch đất thương mại, dịch vụ đối với các dự án mới, theo hướng thân thiện môi trường, hài hòa với thiên nhiên, đảm bảo mật độ xây dựng tối đa không quá 10% và tổ chức kiểm soát chặt chẽ vấn đề này.

Đối với những dự án đã triển khai xây dựng theo đúng quy định pháp luật thì thống nhất cho phép giữ nguyên hiện trạng. Riêng những dự án đã lựa chọn, chấp thuận nhà đầu tư theo đúng trình tự, quy định pháp luật nhưng chưa triển khai xây dựng thì khuyến khích, vận động chủ đầu tư giảm mật độ xây dựng để đảm bảo hài hòa với không gian, cảnh quan thiên nhiên trong khu vực.

Ngoài ra, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh cũng đồng ý việc quy hoạch công viên sinh thái rừng ngập mặn trên sông Quán Trường, trong đó lưu ý phải đảm bảo cảnh quan sinh thái và không làm ảnh hưởng đến chức năng thoát lũ, dẫn nước của sông Quán Trường; thống nhất bổ sung quy hoạch và giải pháp khơi thông dòng chảy các con sông gắn với quy hoạch kết nối các tuyến giao thông thủy nội địa nhằm phục vụ hiệu quả việc tiêu thoát lũ, phát triển du lịch sinh thái; đồng thời nghiên cứu phát triển quỹ đất 2 bên sông đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật và tình hình thực tế.

Về quy hoạch giao thông, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất kết nối giao thông đường Võ Nguyên Giáp với trục đường chính khu vực Sân bay Nha Trang theo phương án kết nối bằng một trục đường có hướng tuyến thẳng, bề rộng bằng lộ giới đường Võ Nguyên Giáp hiện trạng (60m);

Ngoài ra không quy hoạch một số vị trí lấn biển để triển khai dự án tại khu vực dọc trục đường Trần Phú – Phạm Văn Đồng (từ khu vực Hồ Tiên đến Quân cảng Hải Quân). Tại các khu vực này, chỉ cho phép cải tạo bãi tắm phục vụ nhân dân và du khách nhưng phải đảm bảo yếu tố về môi trường, biến đổi khí hậu.

Nguồn: https://vneconomy.vn/nha-trang-han-che-phat-trien-nha-cao-tang-o-vi-tri-moi-doc-duong-tran-phu-pham-van-dong.htm

[ad_2]