[ad_1]

Người khôn ngoan phải nhận diện được đâu là người mình nên giữ mối quan hệ lâu dài, đâu là người chỉ nên xã giao ngoài mặt. Làm được điều này cuộc sống sẽ thuận lợi hơn, tránh được nhiều thị phi không cần thiết.

Người khôn ngoan biết giả ngốc về tiền lương

Thu nhập cuối tháng chính là “thang” đánh giá một phần lớn khả năng của bạn trong công việc. Bạn chăm chỉ, bạn tài giỏi ra sao, bạn ký được bao nhiêu hợp đồng,… thu nhập cuối tháng sẽ nói lên tất cả. Tuy nhiên, trong môi trường công sở, người khôn ngoan sẽ không tiết lộ lương cụ thể mình nhận được.

Bởi, thu nhập là một yếu tố vô cùng nhạy cảm nơi làm việc. Vốn dĩ tiền bạc đã là điều tránh công khai trong cuộc sống, nên nơi cạnh tranh như công sở lại càng phải chú ý. Người thông minh luôn biết giữ im lặng về thu nhập mình nhận được. Bởi nếu lương bạn cao hơn người khác, đặc biệt là người cùng vị trí, cùng chức vụ sẽ rất dễ nảy sinh sự ganh tỵ. Còn nếu lương bạn nhận thấp hơn người khác thì bạn sẽ cảm thấy chán nản, không muốn phấn đấu nữa.

Nguoi-khon-ngoan-biet-gia-ngoc-3-thoi-diem-nay-de-trai-tai-uong-1

Giữ bí mật về thu nhập là phương pháp giúp bạn âm thầm so sánh bản thân của tháng này với tháng trước, đã tốt hơn hay kém đi, đã nỗ lực hết sức hay chưa,… Vượt qua được chính mình đó mới là  thử thách khó nhất đối với mỗi chúng ta.

Người khôn ngoan biết giả ngốc về trình độ

Ngoài thái độ làm việc, thì trình độ làm việc chính là một trong những yếu tố quan trọng để đưa bạn lên những vị trí công việc bạn mong muốn. Không ngừng cố gắng, cải thiện bản thân rất có lợi cho sự nghiệp tương lai của mỗi người.

Quảng cáo

Nguoi-khon-ngoan-biet-gia-ngoc-3-thoi-diem-nay-de-trai-tai-uong-3

Tuy nhiên, dù giỏi giang đến đâu bạn cũng cần đến sự khiêm tốn. Môi trường công sở không quá nguy hiểm nhưng không có nghĩa là không có những soi xét vô lý. Lựa chọn giữ bí mật về bằng cấp, những gì mình đạt được là một điều cần thiết. Người khôn ngoan thực sự sẽ biết lựa thời điểm để chứng minh năng lực của mình, chứ không phải lúc nào cũng khoe khoang về trình độ. Người như vậy trong môi trường công sở là một người đáng để người khác noi gương, học hỏi.

Người khôn ngoan biết giả ngốc trước “kẻ phản diện”

Người thông minh sẽ biết nhận diện đâu là người bản thân nên giữ mối quan hệ lâu dài, đâu là người chỉ nên dừng ở mức độ xã giao thông thường. Trong môi trường công sở, bạn sẽ gặp rất nhiều kiểu người, trong đó có cả những người bạn không thích. Lòng người khó đoán, vì thế bạn cần phải cẩn trọng, không nên bày tỏ hết cảm xúc lên gương mặt. Thay vào đó bạn nên dùng sự hòa nhã, ung dung để giao tiếp với mọi người, tránh bộc lộ điểm yếu để người khác lợi dụng, thao túng.

Nguoi-khon-ngoan-biet-gia-ngoc-3-thoi-diem-nay-de-trai-tai-uong-4

Trong cuộc sống, đặc biệt là nơi làm việc, cách đối nhân xử thế với người khác là một “lá chắn” tốt cho công việc của bạn. Giả ngốc đúng lúc, thể hiện tài năng đúng thời điểm sự nghiệp sẽ mau chóng thăng hoa và nhận được nhiều sự tôn trọng từ người khác.

Xem thêm: Người tài hoa bại bởi “ngạo”, người thường bại bởi “lười”

[ad_2]