Dù trang bị đủ tính năng nhưng người dùng xe BMW tại Hàn Quốc phải trả tiền “thuê” mỗi tháng để sử dụng.

Để sử dụng tính năng sưởi ghế, người dùng xe BMW sẽ phải chi trả 18 USD/tháng, còn nếu muốn “mua đứt”, họ sẽ phải móc hầu bao 406 USD. Hình thức này giúp người dùng có thể sử dụng linh hoạt trong mùa đông lạnh giá, thời điểm cần thiết nhất của tính năng sưởi ghế. Trong khi đó, các mùa khác họ có thể ngưng không sử dụng.

Tương tự, với tính năng sưởi vô lăng cũng có giá thuê là 10 USD/tháng, sử dụng không giới hạn với giá 222 USD. Ngoài ra, những tính năng khác mà người dùng xe có thể thuê như đèn pha thông minh hỗ trợ đèn chiếu xa, cùng những hệ thống an toàn phụ trợ, cũng như hệ thống camera hành trình.

Người dùng xe BMW phải thuê tính năng sưởi ghế - ảnh 1
Dù xe BMW trang bị sẵn đủ tính năng nhưng người dùng sẽ phải chi trả tiền thuê nếu muốn sử dụng

Một tính năng khá độc đáo được BMW triển khai cho thuê trên các dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện là IconicSounds Sport. Tính năng này sẽ giả lập tiếng động cơ đốt trong và phát qua hệ thống loa trong cabin để tạo thêm hứng khởi cho người lái. Để sở hữu hoàn toàn tính năng này, người dùng xe BMW cần chi trả 138 USD.

Tất cả tính năng này nằm trong chương trình ConnectedDrive Store của BMW đang được hãng xe Đức áp dụng tại một số thị trường. Ưu điểm là giúp người dùng xe có thể lựa chọn những tính năng cần thiết nhất phù hợp với nhu cầu của mình, tuy nhiên cũng có nhược điểm là biến nhiều nút bấm có sẵn trên xe trở nên “vô dụng”.

Thực tế, hãng xe Đức từng thử nghiệm chương trình này tại thị trường Anh, bắt đầu với tính năng kết nối điện thoại thông minh Apple Car Play với chi phí 100 USD/năm và 350 USD nếu người dùng xe BMW muốn sở hữu vĩnh viễn.

Người dùng xe BMW phải thuê tính năng sưởi ghế - ảnh 2
Apple Car Play trên xe BMW là tính năng được cho thuê tại thị trường Anh

Để thực hiện chương trình cho thuê option, BMW sẽ quản lý người dùng bằng phần mềm trên xe qua hình thức trực tuyến, những mẫu xe tại các thị trường này đều được BMW trang bị sẵn tất cả tính năng, chỉ chờ kích hoạt bằng phần mềm khi người dùng cuối trả tiền.

Dù vậy, không phải lúc nào BMW cũng thành công. Hãng xe Đức từng phải biến Apple Car Play thành trang bị tiêu chuẩn cho khách hàng ở thị trường Mỹ, nơi phản ứng dữ dội với chính sách cho thuê trang bị của hãng này. Nhưng thay vào đó, giá bán xe sẽ đẩy lên cao vì coi như khách hàng “mua đứt” trang bị trên xe.

Ngoài BMW, các hãng ô tô khác cũng đang bắt đầu nhen nhóm thực hiện chương trình này, tương tự như cách các hãng điện thoại bán phần mềm. Điều này được xem là cách kiếm tiền mới của các hãng xe ở thời đại công nghệ, cũng là một cách giúp người dùng linh hoạt hơn trong việc sử dụng tính năng đúng nhu cầu của mình.

Nguồn: https://thanhnien.vn/nguoi-dung-xe-bmw-phai-thue-tinh-nang-suoi-ghe-post1479063.html



Dự án xem nhiều:

Có thể bạn sẽ quan tâm: