[ad_1]

Coi phía Bắc là thị trường trọng điểm, Nam Group mở rộng mạng lưới phân phối ra khu vực này, đồng thời dự kiến ra mắt 10.000 sản phẩm trong năm 2022.

Chiến lược Bắc tiến và bước ngoặt năm 2022

Hơn nửa thập kỷ trong vai trò là nhà phát triển bất động sản, lấy thị trường nghỉ dưỡng làm trọng tâm, Nam Group ghi dấu ấn qua loạt dự án nổi bật. Đơn cử như khu nghỉ dưỡng 5 sao Wyndham Phú Quốc với thiết kế độc đáo cùng vị trí đắt giá tại Bãi Trường hay gần đây là đại đô thị nghỉ dưỡng – giải trí – thể thao biển Thanh Long Bay tại Kê Gà, Bình Thuận.

Sau hơn một năm công bố, Thanh Long Bay lọt vào tầm ngắm của giới đầu tư. Các phân khu ra mắt có tỷ lệ hấp thụ dao động 80 – 90% mỗi đợt triển khai. Không chỉ tạo ra hấp lực mạnh tại phía Nam, tổ hợp này còn thu hút đông đảo nhà đầu tư khu vực phía Bắc.

“Không chỉ Thanh Long Bay, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nói chung trên cả nước hiện nay nhà đầu tư phía Bắc chiếm tới 30%”, ông Lương Sĩ Khoa – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nam Group cho biết.

Do đó, bên cạnh kế hoạch triển khai hàng loạt dự án mới trong thời gian tới, doanh nghiệp muốn mang đến những trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm thực sự chất lượng dành cho các khách hàng miền Bắc, đồng thời xây dựng hệ thống đại lý phân phối chuyên nghiệp tại đây.

Phối cảnh dự án Thanh Long Bay tại Kê Gà, Bình Thuận. Ảnh: Nam Group

Phối cảnh dự án Thanh Long Bay tại Kê Gà, Bình Thuận. Ảnh: Nam Group

Cũng theo thông tin từ Nam Group, năm 2022 đánh dấu bước ngoặt lớn của tập đoàn với chiến lược giới thiệu khoảng 10.000 sản phẩm, bổ sung cho thị trường nguồn cung khá dồi dào. Trong đó, ngoài các sản phẩm trong giai đoạn tiếp theo thuộc tổ hợp Thanh Long Bay, Nam Group sẽ ra mắt vài dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn tại Phú Quốc và chuẩn bị cho sự xuất hiện của một dự án căn hộ cao cấp tại Cần Thơ.

Trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, việc mở rộng thương hiệu và kênh phân phối ra phía Bắc được xem là trợ lực quan trọng để Nam Group hoàn thành mục tiêu năm 2022, chuẩn bị cho kế hoạch dài hơi chinh phục toàn thị trường bất động sản trên cả nước.

Phân tích kỹ hơn chiến lược này, đại diện Nam Group cho biết, trước mắt sẽ hợp tác cùng các sàn phân phối tại khu vực Hà Nội – nơi được đánh giá là thị trường tập trung nhiều nhà đầu tư “cá mập”. Thông qua mạng lưới phân phối, thương hiệu Nam Group và các dự án đang triển khai sẽ được phủ rộng, phủ mạnh hơn ở phía Bắc. Từ đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu, thị hiếu thị trường; nâng cao năng lực phát triển và kinh doanh dự án; đồng thời tăng cường tiếp cận, tối ưu lợi ích cho đông đảo khách hàng tiềm năng.

Song song với việc mở rộng thị phần phía Bắc, Nam Group tiếp tục củng cố đội ngũ nguồn nhân sự, đẩy mạnh phát triển mạng lưới phân phối ở thị trường truyền thống phía Nam. Trong thời gian tới, tập đoàn cũng đang lập kế hoạch tiến xuống Tây Nam Bộ và lan nhanh sang các tỉnh miền Trung để hoàn thiện mạng lưới kinh doanh trên toàn quốc.

Quần thể thể thao biển thu hút người mua phía Bắc

Bà Trang Bùi – Giám đốc Thị trường Việt Nam của JLL nhìn nhận làn sóng “Nam tiến” của giới đầu tư cá nhân phía Bắc đã bắt đầu từ nhiều năm nay và liên tục tăng trưởng qua mỗi năm. Thị trường ưa chuộng của nhóm này là bất động sản tại các điểm đến du lịch nổi tiếng.

Những nhà đầu tư khi tiếp cận với thị trường đa dạng cả về đơn vị phát triển dự án lẫn loại hình sản phẩm của miền Nam, người mua phía Bắc bắt đầu mở rộng giỏ hàng, đồng hành cùng các doanh nghiệp lớn tại TP HCM cũng như quốc tế. Đến nay, “khẩu vị” đầu tư của các khách hàng miền Bắc vẫn giữ một số điểm chung như dự án của đơn vị có thương hiệu, quy mô lớn và đa dạng tiện ích.

Đông đảo nhà đầu tư tới tìm hiểu về dự án Thanh Long Bay. Ảnh: Nam Group

Đông đảo nhà đầu tư tới tìm hiểu về dự án Thanh Long Bay. Ảnh: Nam Group

Phân tích nhu cầu của nhóm khách hàng này, ông Sử Ngọc Khương – Giám đốc cấp cao bộ phận Đầu tư Savills Việt Nam cho biết, đa phần người mua miền Bắc muốn sở hữu nhà đất để khai thác cho thuê hoặc chờ tăng giá bán lại. Khác với khách mua để ở, yếu tố đầu tiên mà nhóm này quan tâm là tính thanh khoản và khả năng sinh lợi của dự án.

Đặc biệt, một số chuyên gia nhìn nhận, vì ưu tiên khả năng sinh lợi, nhóm khách hàng đầu tư phía Bắc ưa thích các dự án quy hoạch đa năng ở thị trường có biến động mạnh về hạ tầng giao thông. Đây cũng là lý do tổ hợp Thanh Long Bay được thị phần này đặc biệt quan tâm trong thời gian qua.

Tổ hợp này sở hữu tới 12 phân khu chức năng cùng hàng ngàn tiện ích cao cấp. Thanh Long Bay hướng trực diện tới thể thao biển lớn nhất khu vực, tham vọng trở thành đấu trường thể thao quốc tế. Hướng đi này phù hợp với thế mạnh du lịch đặc trưng và chiến lược phát triển của Bình Thuận.

Mặt khác, tổ hợp Thanh Long Bay còn là khu kinh tế đêm quy mô lớn nhất thủ phủ resort này. Khác với phố đi bộ hay chợ đêm, Thanh Long Bay tạo dựng hệ sinh thái quy hoạch từ hạ tầng đến dịch vụ chuyên tâm dành cho thành phố “không ngủ” bài bản từ đầu.

Nói cách khác, quần thể kinh tế đêm ở đây là một thành phố “không ngủ” kiểu mẫu, là một chuỗi khép kín với hàng ngàn dịch vụ, khác biệt so với những khu phố đêm nhỏ lẻ trong các đô thị trước đây. Hệ sinh thái dưới ánh đèn này hứa hẹn có đầy đủ mọi loại hình chuyên biệt cho kinh tế đêm như như chợ đêm, khu mua sắm, khu nhà hàng, bar, quảng trường biển, trục shophouse, hola beach…

Với quy mô lớn, khu kinh tế đêm ước tính sẽ phục vụ cho 10.000 khách lưu trú nội khu cùng hàng ngàn du khách lưu trú trong các resort liền kề và người dân trong khu vực. Trong bối cảnh tỉnh này đang thiếu hụt dịch vụ đêm thì đây là mảnh ghép phù hợp giúp Bình Thuận khai thác triệt để “mỏ vàng” này.

Chia sẻ về lý do chọn mua Thanh Long Bay, Anh Thành Vinh (40 tuổi) – nhà đầu tư sống tại Hà Nội cho biết, chiến lược phát triển khác biệt và đánh trúng thị hiếu du khách giúp cho Thanh Long Bay có thể thu hút và đón đầu dòng du khách đến với Bình Thuận. Từ đó, bài toán cho thuê hay kinh doanh thương mại đều khả quan.

Anh Vinh cũng đánh giá cao khả năng gia tăng giá trị bất động sản của Thanh Long Bay, ngoài lợi nhuận từ cho thuê, dự án cũng có triển vọng sinh lời. Anh chọn mua dự án trong giai đoạn 2021 vì nhận thấy cuối 2022, các công trình có tác động mạnh nhất đến du lịch Bình Thuận đã cơ bản hoàn thành như cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, sân bay Phan Thiết, tuyến đường ven biển ĐT 719 (ngay trước dự án). Ngoài ra, Kê Gà cách Sân bay quốc tế Long Thành đang thi công giai đoạn 1 khoảng một giờ.

“Cá nhân tôi cho rằng với rất nhiều dự án giao thông lớn đang thực hiện thì sẽ có một làn sóng tăng giá trong khoảng một, hai năm tới”, nhà đầu tư này đánh giá.

Hoài Phong

Đô thị nghỉ dưỡng – giải trí – thể thao biển Thanh Long Bay
Nhà phát triển: Tập đoàn Nam Group
Vị trí: Kê Gà, Bình Thuận

[ad_2]