[ad_1]

Thay vì tìm đối tác thuê mặt bằng mới tại Parkson Hùng Vương, Tập đoàn KIDO đã có một nước đi táo bạo hơn, tự tin với mô hình kinh doanh TTTM mới.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Tập đoàn KIDO cho biết doanh nghiệp này đang tiến hành kế hoạch khai trương Vạn Hạnh Mall thứ hai tại Parkson Hùng Vương – nơi vừa chứng kiến sự rút lui của Parkson sau khi ông lớn bán lẻ này tuyên bố phá sản tại Việt Nam.

Theo đó, Parkson Hùng Vương, tọa lạc tại vị trí 126 Hồng Bàng, Phường 12, Quận 5, TP HCM, sẽ có tên mới là Hùng Vương Plaza. Dự án có 7 tầng, diện tích sàn thương mại 30.000 m2 với 4 mặt tiền là  Hồng Bàng – Lý Thường Kiệt – Phạm Hữu Chí – Nguyễn Kim. Tổng vốn đầu tư là 200 tỷ đồng, dự kiến khai trương vào tháng 8/2023.

“Tỷ lệ cho thuê hiện tại đã ký kết trên 80%, Dự kiến đến ngày khai trương sẽ đã tối thiểu 90% với trên 100 thương hiệu nổi tiếng quốc tế và trong nước. Mặt bằng giải trí: 16%, Ẩm thực 31%, Bán lẻ và dịch vụ 53%”, đại diện KIDO cho biết.

KIDO xây dựng Parkson Hùng Vương thành Vạn Hạnh Mall thứ hai

Phối cảnh Vạn Hạnh Mall thứ hai. (Ảnh: KIDO).

Giá thuê mặt bằng tại đây sẽ dao động từ 30 – 95 USD/m2/tháng. Đại diện KIDO cho biết Vạn Hạnh Mall thứ hai tại Hùng Vương Plaza vẫn sẽ quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Starbucks Coffee; Chuk Tea & Coffee; Haidilao, Hokkaido Sushi; Nike, Adidas, Sketchers, Levis; Rạp chiếu phim CGV;…

Bên cạnh đó, Hùng Vương Plaza sẽ hội tụ thêm những tên tuổi rất lớn khác như Mango, H&M, Shiseido, Ckjeans. Tommy, Lush,… hay Chilli Thai, Boat Noodles, Siam Sugar, Guy Shige, Som Tum Thai, Wayne’s Coffee. Hùng Vương Plaza dự kiến doanh thu sẽ đạt 20 tỷ đồng/ tháng và gần 250 tỷ đồng/năm. Đặc biệt, Khu vui chơi giải trí Làng Xì Trum sẽ là một mô hình lần đầu tiên có mặt trên cả nước.

CEO KIDO Trần Lệ Nguyên cho biết Parkson Vietnam đã nợ tiền thuê mặt bằng một năm và phía KIDO đã quyết định thu hồi mặt bằng và cho giãn nợ. Ông Trần Lệ Nguyên nắm 44% cổ phần của CTCP Hùng Vương – đơn vị sở hữu Hùng Vương Plaza.

“Tháng 8 năm nay, chúng tôi sẽ khai trương lại trung tâm này. Đây sẽ là Vạn Hạnh Mall thứ hai với lối kinh doanh hiện đại và mang lại doanh thu cao. Chúng tôi tự tin thổi làn gió mới vào mô hình kinh doanh trung tâm thương mại mới bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn”, ông Trần Lệ Nguyên chia sẻ trước lo ngại đi vào vết xe đổ của Parkson. Vị lãnh đạo KIDO chú trọng tới việc tăng tỷ lệ mảng F&B tại Vạn Hạnh Mall thứ hai để thu hút giới trẻ.

KIDO sắp hoàn tất mua lai cổ phần tại Hùng Vương Plaza từ đối tác. Đến nay, KIDO đã đặt cọc, dự kiến tháng 8 này sẽ tăng tỷ lệ từ mức 44% lên 76%, trước khi khai trương TTTM mới.

Tại sao KIDO tự tin với Vạn Hạnh Mall thứ hai?

Theo chia sẻ từ phía KIDO, Vạn Hạnh Mall đang là TTTM lớn nhất quận 10, với tỷ lệ lấp đầy mặt bằng cho thuê là 100%. Đặc biệt, đây là TTTM luôn nằm trong top 10 các Trung tâm thương mại lớn nhất, nổi tiếng nhất, sầm uất nhất tại TP HCM.

Trong 4 tháng đầu năm 2023, mỗi tháng, Vạn Hạnh Mall đón gần 1 triệu lượt khách đến. Tăng gấp đôi so với năm 2019. KIDO dự kiến doanh thu của Vạn Hạnh Mall trong năm 2023 có thể đạt 400 tỷ đồng.

“Mỗi năm, Vạn Hạnh Mall tổ chức hàng trăm sự kiện lớn nhỏ, 8 sự kiện bán hàng tập trung, 4 mùa trang trí Lễ Hội với 7 chương trình khuyến mại toàn trung tâm thu hút khách hàng, thúc đẩy bán hàng. TTTM này sở hữu mô hình thành phố sách Châu Âu cổ kính từ Phương Nam Book City lớn nhất Sài Gòn.

Cụm rạp CGV hoành tráng bậc nhất Sài Gòn với 9 rạp và 2,000 ghế ngồi. Bên cạn đó là đại siêu thị Co.opXtra là 1 trong top 17 siêu thị phải đến của châu Á”, đại diện KIDO nêu dẫn chứng cho sự tự tin với mô hình TTTM mà tập đoàn theo đuổi.

[ad_2]

Nguồn: https://vietnammoi.vn/kido-xay-dung-parkson-hung-vuong-thanh-van-hanh-mall-thu-hai-2023514194326975.htm