Ngoài các phiên bản chạy xăng – dầu, nay mẫu xe Hàn Quốc Genesis GV70 có thêm phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện.

Genesis GV70 có thêm phiên bản chạy điện  - ảnh 1

Ngoại hình phiên bản chạy điện của Genesis GV70 không khác phiên bản chạy xăng

Sau khi trình làng toàn cầu Genesis GV70 với các phiên bản chạy động cơ đốt trong, hãng xe Hàn Quốc tiếp tục tung ra phiên bản chạy điện hoàn toàn theo xu hướng toàn cầu.

Genesis GV70 là dòng xe điện thứ 2 trong đội hình của hãng xe Hàn Quốc, trước đó đã có G80 cũng chuyển đổi sang động cơ điện hồi đầu năm nay. Theo Genesis, chiếc SUV điện này chỉ phân phối tại số ít thị trường từ năm tới và có giá bán cao hơn đáng kể so với các phiên bản xăng/dầu hiện hành.

Genesis GV70 có thêm phiên bản chạy điện  - ảnh 2

Genesis GV70 – dòng xe điện thứ 2 sau G80 của hãng xe Hàn Quốc

Về thiết kế, 2 phiên bản thuần điện và chạy động cơ đốt trong của Genesis GV70 giống nhau 98% với các thay đổi chỉ xoay quanh tản nhiệt G-Matrix nay có thêm cổng sạc ẩn bên dưới, đồng thời đuôi xe không còn ống xả. Nhìn bên hông, gần như không thể phân biệt giữa 2 biến thể xăng và điện.

Cung cấp sức mạnh cho Genesis Electrified GV70 là cụm mô-tơ kép cho tổng công suất 482 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm ở chế độ vận hành cao nhất. Khi vận hành trong Boost Mode, Genesis Electrified GV70 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 4,5 giây, thông số này tương đương với nhiều mẫu xe thể thao cao cấp chạy bằng xăng.

Genesis Electrified GV70 hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 400/800 volt giống Hyundai Ioniq 5 cho phép xe hồi phục 80% ắc quy chỉ trong 18 phút. Xe cũng hỗ trợ xuất nguồn điện ắc quy để sạc lại các thiết bị ngoài thông qua cổng 3.6 kW.

Genesis GV70 có thêm phiên bản chạy điện  - ảnh 3

Khoang lái Genesis GV70 gần như không có điểm khác biệt so với bản máy xăng

Genesis GV70 có tầm hoạt động tối đa 400 km sau mỗi lần sạc đầy, thông số này thuộc diện trung bình trên thị trường hiện nay.

Để tiết kiệm năng lượng, Genesis Electrified GV70 trang bị hệ thống ngắt kết nối mô-tơ tự động tùy thuộc vào địa hình vận hành. Chiếc SUV này cũng trang bị các chế độ lái địa hình riêng và công nghệ trung hòa tiếng ồn chủ động.

Genesis GV70 được hãng xe Hàn Quốc định vị xe điện hạng sang nên giá bán sẽ không hề rẻ. Nhiều người dự đoán nếu bán ra thị trường Mỹ, mẫu xe này có thể tương đương giá của Tesla Model Y.



Dự án xem nhiều:

Có thể bạn sẽ quan tâm: