[ad_1]
Theo tin tức mới nhất, thế hệ mới của Ford Ranger Raptor đã chính thức được hãng xe Mỹ cho ra mắt toàn cầu vào ngày 22/2 vừa qua. Xe được đánh giá cao do có sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất và khả năng vượt địa hình. Hiện tại, ngoài Ranger Rpator, Ford còn có 2 mẫu xe Raptor khác là F-150 Raptor và Bronco Raptor.
Box chèn khuyến mại – biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!
Xe Ford Ranger Raptor mới có thông số kỹ thuật khác nhau và được bán ra đầu tiên tại thị trường châu Âu, sau đó đến thị trường Úc vào cuối năm 2022. Trong khi đó, phiên bản Bắc Mỹ sẽ được giới thiệu vào đầu năm 2023.
Về ngoại thất, mặc dù có chung tên gọi nhưng Ford Ranger Raptor 2023 lại sử dụng hệ thống khung gầm riêng biệt và có ngoại hình cơ bắp hơn hẳn người anh em Ranger hoặc cũng có thể coi nó là một phiên bản tinh tế hơn của F-150 Raptor.
Điểm nhấn tạo nên dáng vẻ rộng ngang của chiếc xe bán tải là vòm bánh xe vồng ra ngoài, đèn pha hình C đặc trưng của xe tải Ford, dòng chữ F-O-R-D to bản trên lưới tản nhiệt và cản trước được thiết kế tách biệt với lưới tản nhiệt.
Khoảng cách của trục bánh trước và bánh sau đều đã được tăng thêm. Bên cạnh đó, hốc bánh xe cũng nhô rộng ra ngoài nhiều hơn để phù hợp với bộ vành 17 inch và lốp đa địa hình BFGoodrich® KO2® kích thước lên tới 32 inch.
Một điểm nhấn đáng chú ý khác là khoảng sáng gầm xe cũng đã tăng lên. Thực tế, khả năng bảo vệ gầm xe đã tốt hơn do có tấm ốp bảo vệ phía trước làm bằng thép cường lực dày 2,3 inch.
Ngoài ra, Ford Ranger Raptor 2023 còn được trang bị lớp bảo vệ bổ sung cho động cơ và hộp số phụ, có thêm móc kéo ở cả 2 đầu xe sẽ rất hữu ích trong trường hợp “cứu” xe khỏi nơi bị mắc kẹt.
Về nội thất, Ford Ranger Raptor thế hệ mới sở hữu bộ ghế thể thao lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu. Những điểm nhấn độc đáo khác bao gồm chỉ khâu màu đỏ, vô lăng bọc da cao cấp có sưởi và hệ thống đèn viền nội thất.
Những tính năng tiêu chuẩn đáng chú ý của Ford Ranger Raptor 2023 có thể kể đến đèn pha LED ma trận, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch, hệ thống thông tin giải trí Ford SYNC4 và dàn âm thanh B&O 10 loa.
Mặc dù vẫn có sẵn động cơ Diesel I-4 2.0L Twin Turbo tại một số thị trường nhất định, nhưng một thông tin vô cùng tích cực dành cho những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe mạnh mẽ, đó là sự xuất hiện của động cơ EcoBoost V6 3.0L Twin Turbo mới.
Tại thị trường châu Âu, động cơ V6 3.0L này chỉ mạnh 284 mã lực và mô-men xoắn 491 Nm. Tuy nhiên tại thị trường Úc, Ford Ranger Raptor 2023 có công suất lên tới 392 mã lực và mô-men xoắn 583 Nm.
Người phát ngôn của Ford cho biết: “Ranger Raptor mới với động cơ xăng V6 có hiệu suất cao hơn khoảng 30% so với động cơ diesel hiện tại”. Hãng cũng giải thích rằng sự khác biệt về công suất giữa phiên bản Châu Âu và Úc là do phải đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt của EU.
Giống như trước đây, Ford Ranger Raptor mới đi kèm hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 10 cấp. Những điểm đáng chú ý khác bao gồm hộp số phụ 2 cấp, khóa vi sai điện tử phía trước và sau cùng với tùy chọn chuyển sang hệ dẫn động cầu sau.
Ford Ranger Raptor 2023 có tới 7 chế độ lái: Normal (Bình thường), Sport (Thể thao), Slippery (Đường trơn trượt), Rock Crawl (Địa hình có đá), Mud/Ruts (Bùn lầy), Sand (Cát) và Baja (lý tưởng cho việc vượt địa hình ở tốc độ cao). Ngoài ra, xe còn đi kèm hệ thống 2 ống xả có thể thiết lập ở chế độ Quiet (khởi động yên tĩnh vào sáng sớm), Normal (Bình thường), Sport (phát ra âm thanh to hơn) và Baja (chỉ sử dụng khi vượt địa hình).
Ford Ranger Raptor 2023 cũng được trang bị hệ thống Trail Control có vai trò giống như kiểm soát hành trình thích ứng dành cho việc vượt địa hình. Theo đó, người lái cài đặt tốc độ dưới 32 km/h và để xe quản lý việc tăng tốc và phanh trong khi bản thân tài xế tập trung vào việc đánh lái.
Các kỹ sư đã gia cố khung gầm để làm cho Ford Ranger Raptor 2023 trở nên chắc chắn và bền bỉ hơn. Hệ thống treo của Ranger Raptor đã được thiết kế lại hoàn toàn với bộ giảm xóc FOX 2,5 inch thế hệ mới với công nghệ van kiểm soát thích ứng địa hình theo thời gian thực có khả năng hấp thụ giảm chấn trên các địa hình xấu.
Bộ giảm xóc mới được tinh chỉnh để giảm ma sát 50% so với mẫu Ranger Raptor trước đó. Hơn nữa, hành trình di chuyển của hệ thống treo đã được tăng lên thành 290 mm ở phía trước và 250 mm ở phía sau.
Hiện tại, Ford vẫn chưa tiết lộ giá cả nhưng nhiều khả năng phiên bản Ranger Raptor thế hệ mới với động cơ V6 3.0L có thể sẽ đắt hơn so với phiên bản tiền nhiệm vốn chỉ sử dụng động cơ Diesel.
[ad_2]