[ad_1]

UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có ý kiến thẩm định hồ sơ quyết định chủ trương đầu tư Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh – An Hữu.

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Tháp thống nhất theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh – An Hữu do Bộ Giao thông vận tải đề xuất với thông tin: Dự án cao tốc Cao Lãnh – An Hữu thuộc Nhóm A có địa điểm tại huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp và huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Tổng mức đầu tư dự án là 6.029 tỷ đồng. Nguồn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021 – 2025, giai đoạn 2026 – 2030 của Bộ Giao thông vận tải và vốn từ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 24/01/2022.

Đồng Tháp: Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu vốn đầu tư hơn 6.000 tỷ, chia làm 2 dự án thành phần

Thời gian giải phóng mặt bằng, tái định cư: Năm 2022 – 2023 cơ bản đạt 90% – 95%; Thi công xây dựng công trình: Năm 2023 và cơ bản hoàn thành năm 2025; Hoàn thành dự án và đưa vào sử dụng năm 2026.

Để thuận lợi trong quá trình tổ chức thực hiện và phù hợp với chủ trương phân cấp cho UBND cấp Tỉnh làm cơ quan chủ quản thực hiện, Bộ Giao thông vận tải dự kiến chia dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh – An Hữu thành 02 dự án thành phần:

Dự án thành phần 1 (Km0 đến khoảng Km18+200): Chiều dài khoảng 18,2km thuộc xã An Bình và xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp; tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 4.307 tỷ đồng.

Dự án thành phần 2 (khoảng Km18+200 đến khoảng Km27+430): Chiều dài khoảng 9,23km thuộc xã Tân Hưng và xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang; tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1.722 tỷ đồng.

Theo UBND tỉnh Đồng Tháp, để đảm bảo dự án về lâu dài là tuyến cao tốc hoàn chỉnh kết nối khai thác đồng bộ, đề nghị Cơ quan chủ quản giai đoạn lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (Bộ Giao thông vận tải) xem xét, điều chỉnh:

Xây dựng đồng thời tuyến cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh hoặc xây dựng một đoạn tuyến khoảng 4km thuộc tuyến cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh để kết nối vào tuyến N2B đảm bảo giao thông, thông suốt.

Bổ sung phương án tuyến khi giao cắt hệ thống các tuyến đường huyện lộ đảm bảo phù hợp, hiệu quả.

[ad_2]