[ad_1]

Nhóm xe CUV hạng C tại Việt Nam đã có một năm thành công rực rỡ với 40.674 chiếc được người tiêu dùng lựa chọn, tăng tới 13.224 xe so với mức tiêu thụ 27.450 xe trong năm 2021. Sức tăng trưởng vượt bậc này đến từ yếu tố thị trường, những thay đổi trong xu hướng chọn xe của người dùng cũng như sự góp mặt của loạt cái tên hoàn toàn mới như KIA Sportage hay Ford Territory.

Doanh số phân khúc CUV hạng C năm 2022: Honda CR-V đua nước rút thành công song ngai vàng vẫn thuộc về Mazda CX-5.

Doanh số phân khúc CUV hạng C năm 2022: Honda CR-V đua nước rút thành công song ngai vàng vẫn thuộc về Mazda CX-5

Trong đó, Honda CR-V là thành viên ghi nhận có sức bật doanh số tốt nhất trong năm 2022 với 9.578 xe rời đại lý, tăng 3.724 chiếc so với con số 5.854 xe của năm liền trước. Những con số ấn tượng này có được là nhờ chính sách kích cầu cực “khủng” từ chính hãng cũng như phía đại lý. Có thời điểm CR-V nhận ưu đãi lên tới 200 triệu đồng.

Hiện nay khách mua xe Honda CR-V cũng sẽ được hãng hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cùng nhiều quà tặng giá trị. Mặc dù đạt kết quả kinh doanh tốt nhưng CR-V vẫn chỉ có thể nhích từ vị trí quý quân lên hàng á quân bảng xếp hạng doanh số nhóm mà chưa thể đánh bật được vị trí quán quân của Mazda CX-5.

Honda CR-V.

Honda CR-V đã có một năm thành công với doanh số tăng trưởng ấn tượng nhất nhóm

Với 12.700 xe bàn giao đến tay khách hàng, tăng 2.470 chiếc so với con số 10.230 xe của năm 2021, Mazda CX-5 tiếp tục “làm vua” phân khúc CUV hạng C năm 2022 tại Việt Nam. Nguồn cung dồi dào cùng giá cả cạnh tranh, đa dạng phiên bản và màu sắc là những lợi thế giúp Mazda CX-5 dễ dàng được lòng khách Việt. Cùng với đó là chính sách ưu đãi giảm giá hấp dẫn từ chính hãng cũng như các đơn vị bán hàng.

Hyundai Tucson .

Trở ngại về nguồn cung đã ngăn cản bước tiến của Hyundai Tucson trên đường đua giành thị phần năm 2022

Hyundai Tucson đã có một năm khá khó khăn khi liên tục gặp trở ngại về nguồn cung. Song mẫu xe nhà Hyundai cũng đã cán đích thành công với vị trí thứ 3 phân khúc khi có 8.438 xe xuất xưởng. Đây cũng là mẫu xe duy nhất phân khúc ghi nhận doanh số giảm trong năm qua, giảm nhẹ 135 chiếc theo năm.

Mitsubishi Outlander cũng đã có một năm thành công khi lượng xe “chốt đơn” đạt 4.725 chiếc, tăng 1.932 xe so với năm 2021. Tuy vậy, kết quả này vẫn chưa đủ sức giúp Outlander thăng hạng và vẫn tiếp tục duy trì vị trí thứ 4.

KIA Sportage.

Phân khúc CUV hạng C tháng 11: Ford Territory thống trị ngai vương ngay tháng đầu ra quân.

KIA Sportage và Ford Territory đang thể hiện được sức hút lớn trên dải đất hình chữ S

Hai “tân binh” KIA Sportage và Ford Territory dù mới gia nhập thị trường ô tô Việt vào những tháng cuối năm 2022 nhưng cũng đã nhanh chóng gặt hái được kết quả tốt với doanh số bán hàng lần lượt là 3.195 và 2.038 (xe). Đây được đánh giá là những yếu tố tiềm ẩn, hứa hẹn sẽ làm nên chuyện trong năm mới 2023.

Mẫu xe Doanh số (xe)
Tháng 12 Cộng dồn 2022 Cộng dồn 2021
Mazda CX-5     715     12.700     10.230
Honda CR-V     1.028     9.578      5.854
Hyundai Tucson      724     8.438     8.573
Mitsubishi Outlander      409     4.725     2.793
KIA Sportage      649     3.195
Ford Territory     1.002     2.038

Xem thêm: Doanh số phân khúc MPV năm 2022 tăng trưởng tới 106%, Mitsubishi Xpander tiếp tục “làm vua”

Số liệu: VAMA, TC Motor

Ảnh: Tổng hợp

Nguồn: https://oto.com.vn/thi-truong-o-to/doanh-so-cuv-nam-2022-articleid-2phwz2w

[ad_2]