[ad_1]
Trong văn bản góp ý kiến báo cáo rà soát, đánh giá đồ án quy hoạch chung xây dựng TP.HCM đến năm 2060, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã đề xuất làm cầu vượt biển Cần Giờ dài khoảng 25 km, nối huyện Cần Giờ với TP.Vũng Tàu.
Nhiều kiến nghị xây cầu, hầm vượt biển nối Cần Giờ và TP.Vũng Tàu
NGỌC DƯƠNG
|
Theo đó, HoREA đề nghị nghiên cứu bổ sung quy hoạch cầu vượt biển Cần Giờ, nối Cần Giờ với TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), bổ sung vào quy hoạch đường ven biển phía đông từ TP.HCM đến tỉnh Kiên Giang, đồng thời cũng là điểm nhấn kiến trúc và là cầu cảnh quan, phục vụ du lịch.
Đây không phải lần đầu tiên HoREA kiến nghị xây cầu vượt biển Cần Giờ mà trước đó vào năm 2019 tại hội nghị xúc tiến đầu tư vào TP.HCM được UBND TP.HCM tổ chức, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA từng đưa ra ý tưởng về việc xây một cây cầu vượt biển. Cầu vượt biển này sẽ được ví như cầu Cổng Vàng của TP.HCM, tương tự biểu tượng cầu Cổng Vàng – Golden Gate Bridge ở San Francisco, Mỹ.
Ông Châu đề nghị TP.HCM bổ sung, xây dựng danh mục mời gọi đầu tư trong thời gian tới. Đồng thời cần sớm bổ sung vào quy hoạch vùng TP.HCM.
Ngoài việc đề xuất xây cầu vượt biển, ông Lê Minh Dũng, Bí thư Huyện ủy Cần Giờ, cho biết trước đây, khi nghiên cứu thực hiện khu đô thị lấn biển Cần Giờ, huyện Cần Giờ đã có ý tưởng đề xuất kết nối Cần Giờ với TP.Vũng Tàu bằng cầu vượt biển dài 17 km hoặc hầm vượt biển dài 25 km. Theo ông Dũng, nếu làm hầm vượt biển hiện nay thì từ khu đô thị lấn biển Cần Giờ đến Vũng Tàu chỉ khoảng 7 km đường chim bay, gần hơn nhiều so với đề xuất trước đây. Đó cũng là ý tưởng táo bạo của các nhà khoa học, chuyên gia.
[ad_2]