[ad_1]

Dịch vụ 

CTR niêm yết cổ phiếu lên HOSE, vốn hóa đạt gần 8,400 tỷ đồng

Sáng ngày 23/02, gần 93 triệu cp của Tổng Công ty cổ phần Công trình Viettel (Viettel Construction, CTR) đã niêm yết thành công lên HOSE với giá tham chiếu 85,400 đồng/cp. Biên độ dao động giá trong ngày giao dịch đầu tiên là 20%. Giá mở cửa của phiên giao dịch đầu tiên đạt 90,000 đồng/cp.

Tại buổi lễ trao quyết định niêm yết, đại diện Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. HCM (HOSE) đã chúc mừng phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu CTR, đồng thời nhấn mạnh: “Việc tham gia niêm yết trên HOSE sẽ giúp cổ phiếu CTR nhận được thêm nhiều sự quan tâm của công chúng đầu tư, thuận lợi hơn trong việc huy động vốn để phát triển hoạt động kinh doanh. Sau khi niêm yết, HOSE hy vọng CTR sẽ thực hiện nghiêm túc các quy định về chứng khoán và TTCK, đặc biệt là các quy định về công bố thông tin, công khai minh bạch tình hình tài chính và tình hình hoạt động để không ngừng củng cố hình ảnh của Công ty trên thị trường chứng khoán”.

Ông Phạm Đình Trường – Tổng Giám đốc CTR chia sẻ: “Việc chính thức niêm yết trên HOSE của Công trình Viettel với mã chứng khoán CTR là một dấu mốc, một khẳng định về mục tiêu quản trị tốt, hướng tới phát triển bền vững của Công ty. Thay mặt HĐQT, Ban điều hành Tổng Công ty, tôi xin trân trọng cảm ơn Lãnh đạo UBCKNN, Ban lãnh đạo và CBNV Sở Giao dịch Chứng khoán Tp HCM, các cơ quan ban ngành, đơn vị tư vấn niêm yết đã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tôi trong quá trình chuẩn bị thủ tục niêm yết”.

CTR niêm yết cổ phiếu lên HOSE, vốn hóa đạt gần 8,400 tỷ đồng

Tổng Giám đốc Phạm Đình Trường thực hiện nghi thức đánh cồng

Ngay khi vừa ghi tên lên bảng điện HOSE, cổ phiếu CTR đã tăng lên 90,000 đồng/cp (giá mở cửa), tương ứng vốn hóa xấp xỉ 8,361 tỷ đồng.

CTR niêm yết cổ phiếu lên HOSE, vốn hóa đạt gần 8,400 tỷ đồng

Chính thức đưa cổ phiếu CTR vào giao dịch trên hệ thống của HOSE

Kinh doanh tăng trưởng bất chấp đại dịch, dự kiến chia cổ tức năm 2021 tỷ lệ 33%

CTR được thành lập 1995, là đơn vị thành viên của Tập đoàn Viettel, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư và cho thuê hạ tầng kỹ thuật, xây lắp mạng lưới viễn thông và dân dụng, vận hành khai thác mạng lưới viễn thông…

Hiện, CTR vận hành 6 mảng kinh doanh có sự tăng trưởng chủ yếu gắn liền với lĩnh vực viễn thông gồm: Đầu tư Hạ tầng, Xây dựng (bao gồm xây dựng hạ tầng viễn thông, xây dựng dân dụng B2C và B2B), Công nghệ thông tin, Giải pháp Tích hợp, Dịch vụ Kỹ thuật và Vận hành Khai thác. Các lĩnh vực kinh doanh này đều đang mở ra kết quả kinh doanh tăng trưởng rõ rệt cho CTR.

Doanh thu xây dựng của CTR thường đi theo đầu tư cơ sở hạ tầng mạng lưới của Viettel trong khi doanh thu hoạt động được thúc đẩy bởi quy mô mạng Viettel. Ngoài Viettel, CTR còn cung cấp dịch vụ xây dựng nhà ở (chưa đến 10% doanh thu năm 2019) cho các hộ gia đình cũng như các công ty bất động sản như Vingroup và FLC.

Trong khi đó, CMC Telecom, Bộ Công an và Myanmar Tower Development là một số khách hàng ngoài Viettel của CTR trong mảng vận hành.

Với mảng tích hợp hệ thống phục vụ các hộ gia đình, chính quyền thành phố và các tập đoàn có sự đóng góp cao nhất từ các khách hàng ngoài Viettel. Một số dự án đáng chú ý của CTR trong phân khúc tích hợp hệ thống là hệ thống camera giám sát cho Ngân hàng OCB, cơ điện cho các showroom của VinFast, nhà thông minh và hệ thống an ninh cho dự án Vinhome Imperia Hải Phòng và dự án năng lượng mặt trời Thuận Minh 2 (50 MWp).

Nhìn lại năm 2021, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại Việt Nam gây ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế, đời sống xã hội của người dân. Tuy nhiên, CTR đã nỗ lực vượt khó trên tất cả các mảng kinh doanh.

CTR đạt doanh thu 7,454 tỷ đồng, tăng 17% và lợi nhuận trước thuế đạt 472 tỷ đồng, tăng trưởng 37%. Công ty đã vượt 13% chỉ tiêu doanh thu và vượt 34% chỉ tiêu lợi nhuận đề ra. Với thành quả trên, CTR dự kiến chia cổ tức năm 2021 với tỷ lệ 33% (trong đó 23% bằng cổ phiếu, 10% bằng tiền).

Như vậy, chỉ sau 5 năm, doanh thu và lợi nhuận CTR đã tăng trưởng lần lượt 130% và gần 140% so với 2017. Tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) đạt 35.7%.

Doanh thu của CTR qua 5 năm. Đơn vị tính: Tỷ đồng

CTR niêm yết cổ phiếu lên HOSE, vốn hóa đạt gần 8,400 tỷ đồng

Nguồn: VietstockFinance

Lợi nhuận sau thuế của CTR qua 5 năm. Đơn vị tính: Tỷ đồng

CTR niêm yết cổ phiếu lên HOSE, vốn hóa đạt gần 8,400 tỷ đồng

Nguồn: VietstockFinance

Định hướng doanh thu tỷ đô

Ban lãnh đạo ước tính doanh thu sẽ cán mốc 10,000 tỷ đồng năm 2022 và 12,198 tỷ đồng năm 2023. Doanh nghiệp kỳ vọng mỗi năm tăng trưởng ít nhất 01 triệu hộ gia đình sử dụng Dịch vụ Kỹ thuật. Công ty cũng đẩy mạnh kinh doanh ngoài Tập đoàn (dự kiến năm 2022 chiếm tỷ trọng 40%/tổng doanh thu; năm 2023 chiếm tỷ trọng trên 70%/tổng doanh thu).

Tầm nhìn chiến lược của CTR là trở thành TowerCo số 1 Việt Nam, hướng tới triển khai trên 7,000 trạm BTS đến 2023. Cùng với đó, đẩy mạnh nghiên cứu công nghệ sản phẩm thông minh đưa vào kinh doanh; trưởng thành số đạt 4.5/5;…

Để thực hiện điều này, đầu tiên, Công ty đảm bảo chất lượng hoạt động vận hành khai thác, tiếp tục mở rộng hợp tác với các đối tác truyền thống đồng thời đẩy mạnh kinh doanh với nhóm dịch vụ solar care, home care…

Thứ hai, ở lĩnh vực xây dựng, đảm bảo tiến độ phát sóng trạm, củng cố hạ tầng mạng lưới cho Tổng Công ty Mạng lưới Viettel. Với nhóm khách hàng ngoài Tập đoàn, đẩy mạnh hoạt động xây dựng, tập trung vào các công trình xây dựng dân dụng, giao thông, hạ tầng kỹ thuật,…

Thứ ba, CTR tiếp tục triển khai các dự án đầu tư hạ tầng cho thuê (năng lượng, BTS, DAS, ngầm hóa) sớm đưa sản phẩm hạ tầng vào khai thác sử dụng. Công ty cũng tìm kiếm thêm khách hàng ngoài Tập đoàn, tránh rủi ro tập trung vào một số khách hàng lớn và tạo điều kiện để tăng tỷ lệ cho thuê, cải thiện lợi nhuận hoạt động…

Mảng giải pháp tích hợp, CTR đẩy mạnh hợp tác với Tập đoàn/tổng công ty lớn để mở rộng phạm vi, sản phẩm kinh doanh.

Cuối cùng, về dịch vụ tư vấn kỹ thuật và công nghệ thông tin, CTR lựa chọn sản phẩm top 3 thị trường để đưa vào kinh doanh. Tập trung vào đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, xây dựng tập khách hàng ổn định.Trước những lợi thế cạnh tranh khác biệt và nguồn lực mà CTR đang sở hữu, doanh nghiệp có nhiều tiềm năng để bứt phá trên cả 6 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, hướng mục tiêu trở thành doanh nghiệp doanh thu tỷ đô trong tương lai.

Duy Na

[ad_2]