[ad_1]

Theo chia sẻ của Chủ tịch Nam Long, doanh nghiệp bắt đầu phát triển quỹ đất trên các dự án đã sẵn sàng của đối tác và tập trung vào các dự án gắn với hệ thống giao thông, hệ thống quy hoạch của các vùng phát triển…

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Nam Long (Mã: NLG), năm 2022 doanh nghiệp đặt ra khát vọng đột phá nhằm đánh dấu cột mốc 30 năm phát triển. Trong đó, Nam Long tập trung vào mục tiêu trở thành nhà phát triển khu đô thị tích hợp.

Nam Long tiếp tục triển khai đồng loạt các khu đô thị lớn Southgate (Waterpoint giai đoạn 1- 165 ha), Mizuki 26 ha, Izumi City (170 ha), Akari (8 ha), Nam Long – Cần Thơ (43 ha), Nam Long Đại Phước (45 ha),… hướng đến mục tiêu tổng doanh số đạt 2 tỷ USD trong 3 năm tới.

Chủ tịch Nguyễn Xuân Quang chia sẻ về chiến lược phát triển quỹ đất của Nam Long

 Những dự án Nam Long đang triển khai. (Nguồn: Nam Long).

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có kế hoạch mở rộng thêm các dòng sản phẩm mới mid-end, high-end và tiếp tục duy trì các sản phẩm dẫn đầu phân khúc vừa túi tiền có thị trường bền vững như Ehome, Flora, Valora.

Ngoài ra, Nam Long sẽ mở rộng mảng kinh doanh cốt lõi sang bất động sản thương mại, quản lý khu đô thị, đầu tư các hệ sinh thái phục vụ nhu cầu sống – làm việc – vui chơi – mua sắm – giáo dục theo đúng mô hình khu đô thị tích hợp.

Nói về chiến lược phát triển quỹ đất, tại ĐHĐCĐ thường niên 2022 diễn ra vào ngày 23/4 vừa qua, Chủ tịch Nguyễn Xuân Quang chia sẻ Nam Long có riêng một bộ phận nghiên cứu phát triển (Land Development).

“Mỗi công ty đều có công thức phát triển quỹ đất riêng. Nam Long bắt đầu phát triển quỹ đất trên các dự án đã sẵn sàng của đối tác và tập trung vào các dự án gắn với hệ thống giao thông, hệ thống quy hoạch của các vùng phát triển. Đa phần các quỹ đất của Nam Long nằm ở các vùng phát triển và luôn luôn đi trước 10-15 năm”, Chủ tịch Nguyễn Xuân Quang chia sẻ.

Song song đó, Nam Long phát triển quỹ đất trên nền tảng kết hợp với các đối tác có quỹ đất lớn và sẵn sàng tham gia vào những chương trình phát triển như đấu giá đất của nhà nước.

  • ĐHĐCĐ Nam Long: Kế hoạch tham vọng trong năm 2022, doanh số bán hàng quý I ước đạt 5.895 tỷ

Theo đánh giá của Chủ tịch Nam Long, “nếu nhìn ngắn hạn thì lo ngại nhưng nhìn dài hạn chúng ta sẽ thấy nhiều cơ hội. Trước hết là TP HCM đã có quyết định mở rộng đường Vành đai 3, kết nối TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu. Khi dự án này hình thành sẽ phát triển hàng nghìn ha đất trên quỹ đất phát triển của Vành đai 3.

Thứ hai, Hà Nội quyết định trong tháng 5 này sẽ mở thêm Vành đai 4 và tại các tỉnh lớn như Đà Nẵng, Hải Phòng, Bắc Ninh, Cần Thơ,… quỹ đất vẫn còn nhiều.

Chiến lược của Nam Long là không bước vào vùng xô đổ, vùng da beo mà phát triển dự án cùng với hệ thống hạ tầng giao thông. Nam Long phát triển quỹ đất trên những vùng dành để phát triển sản phẩm cao cấp mà ở những vùng có thể mua đất với giá rẻ, triển khai nhanh nhất và chi phí tài chính ít nhất.”

Ngoài ra, trong các dự án hàng trăm ha do Nam Long phát triển, doanh nghiệp luôn luôn dành 10% quỹ đất hoặc 10% sản phẩm cao tầng để phát triển nhà ở xã hội.

“Lụt thì lút cả làng”

Liên quan đến thông tin siết tín dụng, trái phiếu vào lĩnh vực bất động sản, ông Nguyễn Xuân Quang cho rằng “thật sự nếu lụt thì lút cả làng, Nam Long cũng không tránh khỏi những khó khăn chung đó. Tuy nhiên, Nam Long đã có những chiến lược cụ thể để ứng phó.

Thứ nhất, Nam Long cộng tác với những đối tác quốc tế có những nguồn lực mạnh như Hankyu, Keppel Land,… để cùng phát triển. Những đối tác này không chỉ năng lực phát triển đô thị mà còn có năng lực tài chính, khả năng huy động vốn ở những thị trường giá rẻ.

Trong các chương trình làm việc của Nam Long với liên doanh quốc tế, ngoài việc các đối tác nước ngoài chuyển tiền để cùng liên doanh dự án thì còn có ngân hàng hỗ trợ cho vay mua dự án.

Chúng tôi kết hợp giữa lãi suất trong nước và lãi suất nước ngoài để đưa ra một mức lãi suất cạnh tranh, trong khoảng 6-6,5%. Đây là những ngân hàng quốc tế, tổ chức quốc tế với những khoản vay có thời hạn, biến động giá cả và biến động về lãi suất không xảy ra”.

Mặt khác, Chủ tịch Nam Long cho biết với việc niêm yết trên sàn, khi Nam Long phát hành cổ phần để huy động vốn nhận được sự ủng hộ rất nhiều từ các cổ đông cũng như nhà đầu tư.

Lãnh đạo Nam Long chia sẻ: “Nam Long đang đi theo một hướng rất dài, từ xây dựng uy tín trên thị trường tài chính, làm việc với các tổ chức xếp hạng tín nhiệm và đã thành công trong việc huy động vốn trái phiếu từ Keppel Land, IFC. Chúng tôi từng bước phát triển kênh huy động vốn ngoài biên giới. Đây là chiến lược của Nam Long”.

Gần đây nhất, IFC đã đầu tư vào Nam Long trên 1.000 tỷ đồng trái phiếu  dài hạn. Số tiền này dùng để đầu tư chi phí hạ tầng giai đoạn 2 cho dự án Waterpoint.

Chủ tịch Nguyễn Xuân Quang chia sẻ về chiến lược phát triển quỹ đất của Nam Long

 Khu đô thị  Waterpoint có tổng quy mô 355 ha ở Bến Lức, Long An. (Nguồn: Nam Long).

Nguồn: vietnambiz.vn

Nguồn: https://www.namlongvn.com/tin-tuc/3563-chu-tich-nguyen-xuan-quang-chia-se-ve-chien-luoc-phat-trien-quy-dat-cua-nam-long/

[ad_2]