[ad_1]

Nắm được 4 cách giao tiếp thông minh này bạn có thể dễ dàng gây ấn tượng với sếp, thuyết phục đồng nghiệp, thậm chí thu hút sự chú ý trong một cuộc hẹn hò.

1.   Cách giao tiếp thông minh: Lên kế hoạch trước

Dù chỉ là cuộc đối thoại cá nhân hay trong một cuộc họp toàn công ty, thì điều quan trọng nhất bạn có thể làm chính là lên kế hoạch trước để có được lắng nghe. Sự chuẩn bị không chỉ giúp bạn ở tâm thế sẵn sàng, mà còn là điều kiện tiên quyết với những người không quen việc bày tỏ ý kiến trước đám đông.

Nếu đó là một cuộc phỏng vấn xin việc, hãy tìm hiểu về công ty, kết hợp thông tin đó với những điểm mạnh của mình để thuyết phục nhà tuyển dụng.

Cach-giao-tiep-thong-minh-giup-rut-ngan-quang-duong-toi-thanh-cong-1

Còn nếu bạn chuẩn bị cho một cuộc hẹn, muốn không lúng túng hay lỡ lời khiến đối phương có ấn tượng xấu bạn nên có sự chuẩn bị trước. Đó có thể là thông tin về những bộ phim yêu thích, về những cuốn sách bạn hay đọc,… Cảm giác đã có sự chuẩn bị sẽ khiến bạn bình tĩnh và tự tin hơn.

2.   Cách giao tiếp thông minh: Kết nối bằng ánh mắt

Theo Bogdan Wojciszke, giáo sư Khoa học Xã hội ở Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Ba Lan: “Trao đổi ánh mắt đồng nghĩa với việc họ đang lắng nghe và tiếp nhận những gì bạn trình bày và nếu họ không phản hồi, điều này đồng nghĩa hoặc bạn nhàm chán hoặc người ta chẳng hiểu gì”.

Nhìn vào mắt ai đó khi họ đang trò chuyện sẽ khiến bạn trở nên thông minh hơn với đối phương. Điều này có thể áp dụng ở bất cứ hoàn cảnh giao tiếp nào bạn có thể tưởng tượng đến. Theo một nghiên cứu khoa học, những người giao tiếp bằng ánh mắt thường có chỉ số IQ cao hơn so với những người tránh ánh mắt người khác.

3.   Cách giao tiếp thông minh: Tư thế mạnh mẽ

Quảng cáo

Các nhà nghiên cứu từ Viện Công nghệ Media Lab, Massachusetts kết luận rằng, họ có thể dự đoán chính xác kết quả của bất cứ buổi đề xuất nào mà không cần nghe đoạn hội thoại. Họ chỉ cần quan sát cách người nghe thể hiện sự chú ý, ngắt lời và ngôn ngữ cơ thể. Tư thế cởi mở hay không sẽ thể hiện bạn có cởi mở với người khác về mặt vật chất, tinh thần và cảm xúc hay không. Sự cởi mở thể hiện sự tự tin và ngược lại.

Cach-giao-tiep-thong-minh-giup-rut-ngan-quang-duong-toi-thanh-cong-2

Vì vậy, trong giao tiếp bạn nên chú ý đến tư thế của cơ thể, hãy đứng hoặc ngồi thẳng, để tay bên cạnh hoặc đặt thoải mái trên bàn. Những tư thế này có thể giúp bạn giảm căng thẳng, tăng cảm giác quyền lực. Đây là điều mà ai cũng cần nếu muốn bản thân được coi là thông minh trong mắt đối phương.

4.   Cách giao tiếp thông minh: Tránh ngừng nghỉ

Sự tự tin được thể hiện trong nhịp đều đặn của giọng nói và trong ngôn ngữ cơ thể. Nếu xem các chương trình tranh biện, diễn thuyết hay thương thảo, bạn sẽ thấy những người thu hút sự chú ý nhiều hơn thường là người có nguồn năng lượng dồi dào và ăn nói trôi chảy.

Quá nhiều khoảng nghỉ trong giao tiếp sẽ khiến bạn trở nên không chắc chắn với chính những gì mình đang nói. Và bạn sẽ không thể thuyết phục được ai nếu chính mình không thể hiện được niềm tin với những điều mình nói ra.

Trên thực tế bạn sẽ thấy rằng, hai diễn giả có thể cùng nói về một chủ đề, nhưng người có phong cách hoạt bát và ít nghĩ hơn luôn là người được coi là thông minh, hiểu biết và có nhiều năng lượng hơn.

Xem thêm: Lời khuyên từ bậc hiền nhân: Ở đời có 3 phép tắc của trời, nhất định không được phạm phải

[ad_2]