[ad_1]

Theo The Business Times, Viva Land, công ty có liên hệ với nữ tỷ phú người Việt gốc Hoa Trương Mỹ Lan, người sáng lập Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã chi 240 triệu đô la Singapore (tương đương 173 triệu USD) để mua lại khách sạn SO/Singapore. Tương đương, đại gia bất động sản tại Việt Nam đã chịu chi đến 1,8 triệu đô la Singapore/phòng cho thương vụ này, mức giá được xem là kỷ lục tại thị trường khách sạn Singapore.

Business Times: Công ty liên quan Vạn Thịnh Phát trả mức giá cao kỷ lục mua khách sạn tại Singapore

Khách sạn SO/Singapore được bán với giá 1,8 triệu đô la Singapore/phòng.

Nguồn tin từ tờ The Business Times cho biết, một khách sạn 134 phòng tại Singapore là SO/Singapore được bán với giá 1,8 triệu đô la Singapore một phòng, tương đương tổng giá trị khoảng 240 triệu đô la Singapore.

Mức giá này được coi là mức giá thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường khách sạn Singapore. Bên mua là Công ty Viva Land – đơn vị sở hữu tòa nhà văn phòng Robinson Point ngay bên cạnh.

SO/Singapore nằm ở góc đường Robinson và đường Boon Tat và được biết đến với tên gọi Sofitel So Singapore trước khi được đổi thương hiệu. Khách sạn này nằm trên một khu đất còn khoảng 49 năm hợp đồng thuê.

Khách sạn đang được bán bởi Royal Group, công ty đã xây dựng tòa nhà bảo tồn được thuê 60 năm trước đây gọi là Trung tâm Ogilvy trong một cuộc đấu thầu cấp nhà nước vào năm 2011. Tập đoàn đã phát triển nó thành khách sạn, mở cửa vào năm 2014.

Theo The Business Times, người mua được cho là Viva Land, công ty có liên hệ với nữ tỷ phú người Việt gốc Hoa Trương Mỹ Lan, người sáng lập Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Viva Land cũng đã mua Robinson Point, một tòa nhà văn phòng 21 tầng nằm cạnh khách sạn SO/Singapore, với giá 500 triệu đô la Singapore trong một thương vụ hoàn thành vào năm 2021.

Các nhà quan sát thị trường cho biết việc Viva Land mua lại SO/Singapore có thể mang lại hiệu quả tích cực về tiềm năng tái phát triển của Robinson Point theo Chương trình khuyến khích khu trung tâm của chính phủ, nhằm khuyến khích chủ sở hữu các tòa nhà văn phòng cũ, chủ yếu ở một số khu vực của khu trung tâm tái phát triển tài sản của họ thành công trình hỗn hợp. Ý tưởng là thu hút một lượng dân cư sinh sống và làm sôi động khu vực vào buổi tối và cuối tuần.

Trước giao dịch SO/Singapore gần đây nhất, giá cao nhất cho một khách sạn Singapore là 1,534 triệu đô la Singapore mỗi phòng trong thương vụ bán The Westin Singapore vào năm 2013 trong khuôn viên khu phát triển Asia Square ở Vịnh Marina.

Người đứng đầu một tập đoàn khách sạn lớn ở Singapore cho biết: “Co tiềm năng để có thể chuyển đổi khách sạn thành khu văn phòng, vì vậy mức giá có thể đã phản ánh giá trị sử dụng mang tính thương mại này. Vì vậy, 1,8 triệu đô la Singapore mỗi phòng cho SO/Singapore có thể được coi là kỷ lục đối với một giao dịch khách sạn ở Singapore, đặc biệt là với thời hạn thuê đất ngắn như vậy”.

Một chủ khách sạn khác, cũng giấu tên, nhận ra triển vọng của thỏa thuận SO/Singapore dẫn đến việc điều chỉnh tăng giá khách sạn ở Singapore. Tuy nhiên, một nhà tư vấn bất động sản lưu ý rằng việc định giá tương đối cao cũng có thể một phần là do tài sản này là tài sản bảo tồn di sản.

Người đứng đầu tập đoàn khách sạn lớn cho biết: “Thị trường khách sạn Singapore đang trong chế độ phục hồi với việc nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới cũng như nới lỏng các biện pháp của Covid trên đảo. Hầu hết các khách sạn ở đây không còn tham gia vào chương trình kiểm dịch của chính phủ và doanh thu trên mỗi phòng trống (RevPAR) của họ trong tháng 4 là khoảng 60% so với mức trước Covid.

“Các khách sạn đang nhận thấy một số lưu lượng khách có nhu cầu giải trí mạnh mẽ, chủ yếu đến từ khu vực. Du khách công ty cũng bắt đầu quay trở lại. Đối với một số khách sạn, giá phòng trung bình không cách xa so với mức trước Covid, nhưng tỷ lệ lấp đầy khác nhau; một số ở mức 50-60% và một số khác, khoảng 70%…”.

Các khách sạn hiện đang đóng vai trò chủ nhà cho những khách du lịch đường ngắn. Ông nói thêm: “Khi năm nay qua đi và các nước láng giềng của Singapore cũng tiếp tục nới lỏng các quy tắc phòng dịch Covid, hoạt động kinh doanh từ khách du lịch đường dài dự kiến ​​sẽ tăng lên vì Singapore là một phần của một điểm đến đa quốc gia cho khách du lịch châu Âu”, ông nói thêm.

Calvin Li, giám đốc dịch vụ tư vấn giao dịch khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tại JLL Hotels & Hospitality Group, cho biết: “Do nhu cầu vẫn chưa phục hồi hoàn toàn và các khách sạn đang đối mặt với tình trạng khan hiếm lao động, nên công việc thuê phòng dự kiến ​​sẽ mất nhiều thời gian hơn để phục hồi”.

Một số nhà quan sát thị trường khác lạc quan về nhu cầu đầu tư vào các khách sạn Singapore.

Nguồn: https://cafeland.vn/tin-tuc/business-times-cong-ty-lien-quan-van-thinh-phat-tra-muc-gia-cao-ky-luc-mua-khach-san-tai-singapore-109426.html

[ad_2]