[ad_1]

Bốn ưu thế vượt trội của tổ hợp nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe chuyên sâu

Trong khi du lịch khám phá luôn tạo ra những điểm đến mới nối dài hành trình trải nghiệm thì du lịch chăm sóc sức khỏe lại hấp dẫn của dòng khách hàng trung thành – nơi một điểm đến quay lại nhiều lần và kéo dài thời gian hơn để sử dụng dịch vụ.

Đây cũng là lý do tổ hợp nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc chuyên sâu luôn đạt hiệu quả doanh thu cao hơn mô hình BĐS nghỉ dưỡng truyền thống.

Kéo dài kỳ nghỉ 

Theo báo cáo của Savills Hotels, Hồ Tràm đứng đầu về tỷ trọng các khách sạn và khu nghỉ dưỡng hoạt động trở lại sau dịch, công suất cho thuê, tỷ lệ lấp đầy phòng tại các khách sạn, resort trong khu vực trên 80%, riêng loại hình lưu trú cao cấp luôn đạt 100% công suất thuê cuối tuần. Dù vậy khách đến Hồ Tràm thường chỉ lưu trú cuối tuần trong thời gian 2 ngày – 1 đêm.

Tuy nhiên, liên quan đến liệu trình chăm sóc sức khỏe, làn da hay sắc đẹp, ngoài những liệu trình ngắn hạn, trung tâm chăm sóc cũng cung cấp các liệu trình kéo dài từ 3- 21 ngày. Từ đó kéo khách hàng ở lại trải nghiệm lâu hơn so với khoảng thời gian 2 ngày 1 đêm như hiện nay. Người tham gia ăn uống, luyện tập, nghỉ ngơi theo đúng chế độ đã được may đo riêng. Và việc rèn luyện theo lộ trình để đạt hiệu quả cao nhất giúp thời gian lưu trú của du khách kéo dài theo cách thuận tự nhiên.

Thu hút khách quay lại nhiều lần

Hiệp hội Du lịch châu Á – Thái Bình Dương cho biết số lượng khách du lịch quay lại VN chỉ chiếm khoảng 6%. Ngay cả với khách nội địa, chỉ 24% đến thăm các điểm du lịch lần thứ hai và chỉ 13% đến lần thứ ba.

Khác với nghỉ dưỡng thông thường, đặc tính của đa số gói liệu trình là theo định kỳ. Đơn cử khi tham gia liệu trình trị nám, giảm mỡ bụng, căng bóng da,…một chu kỳ có thể kéo dài từ 3 – 12 tháng, định kỳ mỗi tháng 1- 2 lần. Như vậy, khi sử dụng dịch vụ, bắt buộc khách hàng phải quay trở lại nhiều lần hơn để đạt hiệu quả cao nhất. Từ đây giúp điểm đến tạo ra một lượng khách trung thành, thường xuyên tới nghỉ dưỡng và sử dụng dịch vụ, vượt trội hơn hẳn mô hình truyền thống rất khó để thu hút khách quay trở lại trên 2 lần.

Sức mạnh của marketing “truyền miệng”

Sắc đẹp, sức khỏe là mối quan tâm lớn nhất của tầng lớp trung, thượng lưu. Do đó, nếu hài lòng về dịch vụ và có hiệu quả rõ rệt sau khi sử dụng liệu trình, họ có xu hướng giới thiệu cho bạn bè, người thân trong cùng cộng đồng thượng lưu. Điều này giúp điểm đến tạo ra hiệu ứng “marketing truyền miệng”, thúc đẩy phát triển mạng lưới khách hàng rộng lớn, tăng trưởng bền vững theo thời gian.

Bốn ưu thế vượt trội của tổ hợp nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe chuyên sâu - Ảnh 1.

Mô hình chăm sóc sức khỏe kết hợp nghỉ dưỡng hút khách quay trở lại và kéo dài thời gian lưu trú của du khách

Du khách chi tiêu nhiều hơn 

Trong một báo cáo của SRI International, khách quốc tế trải nghiệm du lịch wellness chi tiêu nhiều hơn 65% trong khi khách nội địa chi tiêu nhiều hơn 2,5 lần thông thường. Giới thượng lưu có xu hướng không tiếc tiền để tham gia liệu trình xa xỉ, tốn kém trị giá cả hàng ngàn USD mỗi tuần. Đi kèm theo đó, những dịch vụ như lưu trú, mua sắm, F&B trong cùng tổ hợp cũng được tầng lớp này mở rộng “hầu bao”, chỉ cần chất lượng dịch vụ tương xứng.

Với bốn đặc tính vượt trội, không ngạc nhiên khi các khu nghỉ dưỡng có liệu trình chăm sóc chuyên sâu hiệu quả kinh tế cao hơn 43% so với mô hình thông thường (theo dữ liệu từ hostels).

Nhận thấy tiềm năng tăng trưởng mạnh, Charm Group đã nhanh nhạy chọn mô hình tổ hợp nghỉ dưỡng và chăm sóc chuyên sâu theo chuẩn quốc tế để phát triển phân kỳ đầu tiên – Best Western Charm (BWP) Charm Resort Hồ Tràm (quy mô 7,2 ha) trong tổ hợp Charm Resort Hồ Tràm (quy mô 40ha).

Trái tim của tổ hợp nghỉ dưỡng và chăm sóc gói trọn trong Wellness Center có quy mô 5,000 m2 với 9 phân khu xa hoa gồm: trung tâm chăm sóc sức khoẻ & sắc đẹp, wellness spa, nhà hàng thực dưỡng, yoga garden, bungalow spa, vườn thiền trên không, hồ bơi tràn khoáng mặn,…. Bộ sưu tập đắt giá này sẽ cung cấp trọn vẹn các dịch vụ: tư vấn liệu trình, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe chuyên sâu,…được thực hiện bởi chuyên gia hàng đầu thế giới.

Bốn ưu thế vượt trội của tổ hợp nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe chuyên sâu - Ảnh 2.

BWP Charm Resort Hồ Tràm được bảo chứng từ hai thương hiệu danh tiếng toàn cầu

Đáng chú ý, để xứng tầm vóc là tổ hợp nghỉ dưỡng và chăm sóc chuyên sâu hàng đầu Việt Nam, Charm Group đã hợp tác cùng hai tập đoàn danh tiếng toàn cầu. Trong đó phải kể đến sự hợp tác cùng Best Western Premier – top 10 tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới vận hành tổng phân kỳ (7,2 ha).

Đây cũng là dự án nghỉ dưỡng đầu tiên tại Việt Nam nhận được sự hợp tác cùng thương hiệu GOCO Hospitality – tập đoàn vận hành ngành chăm sóc sức khỏe lớn nhất thế giới, có chi nhánh tại hơn 40 quốc gia trên thế giới. Sự góp mặt của GOCO Hospitality trong trung tâm chăm sóc Wellness Center khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc và tái tạo sức khỏe tại Việt Nam, khác biệt hoàn toàn so với các điểm đến spa hay chăm sóc truyền thống vốn do nội địa vận hành. Hai thương hiệu trứ danh sẽ là bảo chứng vàng cho chất lượng dịch vụ tuyệt hảo và khả năng khai thác lưu trú tăng trưởng bền vững, đưa BWP Charm Resort Hồ Tràm thành điểm đến thương hiệu của chăm sóc sức khỏe nội địa và quốc tế.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

[ad_2]