Công ty cổ phần Địa Tín phân phối độc quyền dự án: Khu đô thị Từ Sơn Garden City
[ad_1]
Theo chân một “cò” đất hoạt động ở địa bàn Phú Thọ, tên Quang (35 tuổi), tôi mới ngỡ ngàng và dần tìm hiểu ra vì sao những mảnh đất vốn chẳng màu mỡ gì lại đông khách xem đến lạ. Hóa ra, đằng sau là cả một “vở kịch” đã được “cò” này tự biên tự diễn từ đầu đến cuối.
Không phải tự dưng tôi biết được mánh khóe này của anh mà sau nhiều phi vụ đất thành công và lợi nhuận ăn chia đều, chiếm được lòng tin, anh mới bật mí chiêu “vịt hóa thiên nga”, kiếm được lợi nhuận “khủng”.
Đầu tiên, anh Quang cùng đội của mình sẽ đi vào những vùng nông thôn để mua đất với giá rẻ, dù đường có xấu, nhiều cây cối, ao chuông. Anh có nói với tôi, đất càng sâu bên trong càng tốt, như thế mới ít “cò” nhòm ngó và rình rập. Bởi bản chất, “cò” đất nào cũng mang tâm lý hám lời nên ai cũng có những mánh khóe của riêng mình. Chỉ có điều, mánh khóe ấy có áp dụng đúng lúc và đúng thời cơ hay không mà thôi.
Sau khi nắm diện tích 300m2 đất trong tay và ép giá chủ đất do họ đang cần tiền ngay và với lý do: Đường quá xấu, ao to như thế này lấp bao giờ mới đầy và chẳng có dự án nào xung quanh, trường, trạm cũng không hề thuận tiện thì đất bao giờ mới có thể lên giá và nâng được.
Thấy những lý do anh Quang được ra khá thuyết phục, chủ đất liền gật đầu đồng ý bán cho anh với giá chỉ hơn 2 tỷ. Thỏa thuận xong xuôi anh nhắn tin lên nhóm chỉ với nội dung vỏn vẹn: “Anh em chuẩn bị tinh thần vào cuộc”. Cả đội đồng loạt đồng ý với phương án mà Quang chuẩn bị trước đó.
Hóa ra, mảnh đất anh mua vào đã có vài nhà đầu tư đến hỏi mua nhưng còn chần chừ vì đường xá đi vào quá xấu. Nắm bắt được điều đó, anh Quang ngay lập tức lên kế hoạch cùng nhóm của mình đầu tư khoảng 30 triệu để mua nguyên vật liệu xây dựng và thuê người làm với mục đích biến 300m2 đất mà trước đó không ít người lắc đầu thành một mảnh đất ai nhìn cũng muốn biến thành của riêng mình.
Anh Quang từng nói rằng, nhiều “cò” đất ngại chi tiền ra làm việc này vì với họ chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt là kiếm được vài triệu chục mà không biết nếu đầu tư đường xá đi vào cho đẹp, bằng phẳng thì nhà đầu tư nào cũng thích, lập tức xuống tiền ngay. “Bất động sản là kênh đầu tư dễ sinh lời nhất, nhưng để con gà đẻ ra trứng vàng không phải ai cũng làm được và ai cũng có gan”, anh Quang nói với tôi.
Sau khi mua mảnh đất 300m2, “cò” cho sửa sang lại đường đi vào.
Theo Quang, anh sẽ là người trực tiếp “giám sát” công trình và lên ý tưởng cho lô đất mới này. Anh nhanh chóng thuê máy ủi san phẳng mặt bằng, sau đó thuê nhóm công nhân đổ bê tông, làm đường rộng khoảng 2m. Chưa dừng lại ở đó, Quang còn đầu tư thêm việc xây bờ rào, kè ao bên cạnh mảnh đất và trồng vài cây xanh mát. Chủ cũ nhìn thấy anh bỏ công sức ra làm như vậy còn tỏ vẻ khó hiểu.
Khoảng 1 tháng, Quang đã hoàn thành “dự án” với mảnh đất 300m2. Quả thực, nhìn ảnh Quang cho xem thì view mảnh đất mới thoáng, rộng và bắt mắt hơn view mảnh cũ. Kế hoạch thành công, Quang tiếp tục nhắn anh em: Dẫn khách đến xem đi anh em, cứ được giá là chúng mình giao cho khách, đừng đắn đo.
Đúng như những gì Quang đã dự đoán, khách ra vào tấp nập, giá đất tăng theo từng ngày khiến Quang như mở cờ trong bụng. Thậm chí, có người còn nhắn cho Quang dặn dò: “Mảnh này chú phải để cho anh đấy”.
Theo đó, mảnh đất 300m2 chỉ trong vòng một tháng nhóm anh Quang đã kiếm gần 1 tỷ. Không những thế, ngay sau đó anh còn tiếp tục giới thiệu nhà đầu tư khác mua lại mảnh đất vừa được giao bán, anh ăn ngay hoa hồng của cả hai nhà đầu tư đã “bắt tay ngầm” với anh mà họ không hề hay biết.
“Cò” Quang chia sẻ thêm rằng, nhà đầu tư giờ rất tỉnh, trước khi quyết định xuống tiền mảnh đất nào là đi tham khảo cả tháng trời, nên việc kiếm lời bằng cách khuấy đảo và thổi giá thị trường hay dàn cảnh nhiều người tranh mua đất để “bịt mắt” nhà đầu tư nhưng họ biết ngay. Đây là chiêu quá cũ và dễ bị bắt bài. Rất nhiều “cò” đất đã mất khách, mất niềm tin ở khách hàng, ảnh hưởng đến uy tín. Nghề này chữ tín cũng rất quan trọng, có uy tín thì nhà đầu tư mới tìm đến mình.
“Cò thông minh là phải chọn lối đi riêng, thời gian có thể dài và mình phải bỏ công sức, thậm chí là tiền bạc ra nhưng lời thu lại gấp cả chục lần việc chỉ tốn nước bọt hoặc vài tin nhắn giao dịch”, anh Quang nói.
Theo anh Quang, tính đến thời điểm hiện tại anh đã thành công với rất nhiều mảnh đất biến xấu thành đẹp, khách hàng của anh cũng hài lòng với những gì mà anh đã mang lại. Đây là bài toán rất “cao tay”, tính ra anh không hề lừa gạt khách hay thổi giá trên trời mà anh chỉ giúp cho mảnh đất đẹp lên, nâng tầm nó lên.
Nguồn: https://cafeland.vn/tin-tuc/boc-me-chieu-thoi-gia-dat-tung-tin-don-cua-co-108666.html
[ad_2]