[ad_1]

CafeLand – Phá dỡ hàng loạt đường giao thông hình thành trên đất nông nghiệp ở Bà Rịa – Vũng Tàu; Chậm triển khai dự án nhiều doanh nghiệp bị thu hồi đất; Luẩn quẩn quỹ đất nhà ở xã hội… là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Luẩn quẩn quỹ đất nhà ở xã hội

Quy định về điều tiết quỹ đất nhà ở xã hội sau gần một năm có hiệu lực không những chưa thể giúp kiến tạo được nguồn cung mới như kỳ vọng, mà vô hình trung còn đẩy doanh nghiệp vào vòng luẩn quẩn… Nghị định số 49/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định số 100/2015/NĐ-CP về phát triển và quản lý nhà ở xã hội ra đời vào ngày 1/4/2021 nhằm “siết chặt” hơn việc dành 20% quỹ đất trong dự án nhà ở thương mại để có thêm quỹ đất phát triển nhà ở xã hội.

Cụ thể, trường hợp dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại, khu đô thị có quy mô sử dụng đất từ 2 ha trở lên tại các đô thị loại đặc biệt và loại I, hoặc từ 5 ha trở lên tại các đô thị loại II và loại III, thì phải dành 20% tổng diện tích đất ở để xây dựng nhà ở xã hội. Việc cho phép chủ đầu tư nộp tiền sử dụng đất thay thế nếu không dành 20% quỹ đất trong dự án xây dựng nhà ở xã hội cũng được loại bỏ tại Nghị định 49/2021…xem thêm

Đồng Nai: Chậm triển khai dự án nhiều doanh nghiệp bị thu hồi đất

UBND tỉnh Đồng Nai đã có quyết định về việc thu hồi đất tại P.Bửu Hòa (TP.Biên Hòa) của Công ty CP Vận tải giao nhận và thương mại Quang Châu và giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý, xây dựng phương án khai thác theo quy định.

Theo đó, UBND tỉnh quyết định thu hồi diện tích đất hơn 2,1ha thuộc thửa đất số 15, tờ bản đồ số 33 tại P.Bửu Hòa. Đây là diện tích đất đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty CP Vận tải giao nhận và thương mại Quang Châu vào năm 2018. Lý do thu hồi đất là do công ty không sử dụng đất để thực hiện dự án, chậm tiến độ mà không có lý do chính đáng…xem thêm

Những “nút thắt” giao thông ĐBSCL: Quốc lộ “già nua”, cao tốc chậm chạp

Với trữ lượng lúa gạo, thủy sản, trái cây khổng lồ nhưng buộc phải lưu thông trên những tuyến đường chưa được nâng cấp, mở rộng tương xứng đã trở thành rào cản nghiêm trọng cho sự phát triển, khiến ĐBSCL mất đi lợi thế cạnh tranh xuất khẩu.

Hành trình từ vùng U Minh Thượng tới TPHCM mất bình quân 7-8 giờ. Nếu chở tôm, cá, cua ra tới Bà Rịa – Vũng Tàu thì hành trình mất hơn 10 tiếng là bình thường. Cao tốc TPHCM – Long Thành có 2 trạm thu phí, rất hay bị kẹt xe. Cho nên chở hàng đi Bà Rịa – Vũng Tàu chi phí ít nhất 9 triệu đồng mới có xe. Là một doanh nghiệp chế biến xuất khẩu thủy sản lớn ở Kiên Giang, ông Trần Quốc Dũng, Tổng giám đốc Công ty CP Kiên Hùng chia sẻ, lâu nay thời gian và chi phí vận chuyển thủy sản đông lạnh luôn khiến doanh nghiệp đau đầu. Thủy sản khác với nông sản, cần phải đi nhanh, giữ lạnh tốt, trong khi mạng lưới giao thông hiện nay chưa đáp ứng được…xem thêm

Phá dỡ hàng loạt đường giao thông hình thành trên đất nông nghiệp ở Bà Rịa – Vũng Tàu

Ngày 25/3, UBND huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, đã đưa cơ giới vào các khu đất nông nghiệp để phá dỡ nhiều đường giao thông hình thành trên đất, có dấu hiệu phân lô, tách thửa trái với quy định pháp luật.

tại thửa đất số 546 (cũ) và thửa đất số 1555, tờ bản đồ số 5, thị trấn Đất Đỏ, lãnh đạo huyện Đất Đỏ đã chỉ đạo địa phương xử lý, khắc phục trả lại hiện trạng đối với hành vi tự ý đường giao thông trên đất nông nghiệp. Còn tại xã Phước Long Thọ, thửa đất số 187, tờ bản đồ số 9 của ông Nguyễn Công Khanh đã bị sử dụng sai mục đích, tự ý đổ đất làm đường giao thông trên đất nông nghiệp. UBND xã Phước Long Thọ đã tổ chức xử lý chủ đất. Ông Nguyễn Công Khanh đang khắc phục hậu quả, trả lại hiện trạng đất ban đầu…xem thêm

Nguồn: https://cafeland.vn/tin-tuc/bat-dong-san-24h-dong-nai-manh-tay-thu-hoi-dat-du-an-cham-tien-do-107845.html

[ad_2]