[ad_1]

Nhìn các tỷ phú thế giới hay các doanh nhân thành đạt, ít ai nghĩ rằng họ đã trải qua những thất bại để rút ra cho mình những bài học kinh doanh chân quý. 

Dưới đây là 10 bài học kinh doanh được đúc kết từ các doanh nhân đã thành công khi học bắt đầu sự nghiệp của mình.

Bắt đầu khởi nghiệp với 10 bài học kinh doanh đắt giá

Thử thách càng lớn, thành quả càng cao

Khi bỏ nhiều công sức vượt qua những thử thách lớn chắc chắn bạn sẽ đem lại được những thành quả cao. Quay trở lại thời iPhone được coi là một thử thách vô cùng lớn về mặt công nghệ, phải mất không biết bao nhiêu thời gian làm việc hết sức nỗ lực để có được thành quả này. Ông chủ cua Apple đã có rất nhiều bài học kinh doanh trong quá trình khởi nghiệp của mình.

Bắt đầu khởi nghiệp với 10 bài học kinh doanh đắt giá

Khách hàng không thể nói cho bạn biết họ cần gì

Những khách hàng nhiều khi không biết họ cần gì cho đến khi bạn chỉ cho họ biết điều họ muốn. Bạn hãy cho khách hàng biết họ cần gì thay vì đợi khách hàng nói họ cần gì và bạn bắt đầu đi làm ra sản phẩm đó. Một sản phẩm là hữu ích hãy nói cho họ biết sản phẩm của bạn là cần thiết với họ. Hãy ghi nhớ bài học kinh doanh này.

Bắt đầu khởi nghiệp với 10 bài học kinh doanh đắt giá

Luôn luôn đổi mới

Đây là bài học kinh doanh không thể thiếu. Thời đại không ngừng thay đổi cái gì phù hợp vs ngày hôm nay chưa chắc đã phù hợp với ngày mai. Phải luôn đổi mới cho phù hợp, tránh nhàm chán. Đừng bao giờ biết đến hài lòng luôn thay đổi để đạt đến ngưỡng cao nhất.

Chuyên gia không biết gì

Là một doanh nhân phải tự tìm hiểu mọi thứ đừng phụ thuộc vào người khác. Hãy để những chuyên gia lắng nghe bạn thay vị bạn phải lắng nghe và làm việc dập khuôn theo chuyên gia. Hãy nhớ nếu bạn làm việc dập khuôn theo chuyên gia thì bạn sẽ tích lũy thêm một bài học kinh doanh mới.

Giá trị khác với giá thành

Mỗi sản phẩm đều có một mức giá nào đó những giá trị mà chúng có được còn cao hơn rất nhiều.

Những giá trị đó bao gồm sự sang trọng, đẳng cấp nổi bật, thân thiện với người sử dụng, hiệu suất cao vì… Bài học kinh doanh tiếp theo là bạn cần quan tâm đến giá trị mà sản phẩm nhận được chứ không chỉ là giá thành của sản phẩm.

Bắt đầu khởi nghiệp với 10 bài học kinh doanh đắt giá

Vấn đề là hiệu quả hay không hiệu quả

Bạn là lãnh đạo bạn luôn có khả năng bảo vệ quan điểm của mình. Tuy nhiên bài học kinh doanh dành cho bạn là đôi khi bạn hãy lắng nghe tất cả những quan điểm của mọi người và sẵn sàng thay đổi quan điểm khi nó hiệu quả hơn.

Bắt đầu khởi nghiệp với 10 bài học kinh doanh đắt giá

Có những điều cần phải có lòng tin mới thấy được

Nếu bạn không tin tưởng, mọi chuyện sẽ không bao giờ xảy ra. Nếu bạn đợi đến lúc có bằng chứng chứng minh, chuyện đó sẽ không bao giờ xảy ra. Nếu bạn đợi đến lúc khách hàng đánh giá, chuyện đó cũng không bao giờ xảy ra. Bạn phải tin vào cái mình đang làm nếu không tin vào nó mỗi khi gặp khó khăn bạn rất dễ nản và bỏ cuộc.

Có thể kinh doanh nhỏ không ít điều kiện hơn vào lúc đầu, nhưng nếu khéo léo và thông minh, thì bạn vẫn có thể phát triển từ từ rồi mở rộng quy mô của mình. Điều này phụ thuộc vào khả năng phân tích và sắp xếp nguồn lực của bạn, nếu lập được một kế hoạch chi tiết, đi đúng hướng thì bạn vẫn có thể thành công. Đây là bài học kinh doanh quan trọng khi bạn bắt đầu khởi nghiệp.

Bắt đầu khởi nghiệp với 10 bài học kinh doanh đắt giá

Một CEO thật sự có thể làm một hình mẫu

Nếu bạn là một người lãnh đạo và bạn có một sản phẩm, bạn phải chịu trách nhiệm trình bày về sản phẩm của mình. Cho dù bạn không phải là một người trình bày hoàn hảo, nhưng người tạo ra sản phẩm là người có thể nói về nó một cách đam mê nhất.

Bài học kinh doanh ở đây là bạn hãy làm một hình mẫu cho nhân viên của mình để họ có thể học hỏi phần nào ở bạn. Khi họ được học hỏi những kiến thức bổ ích, họ mới đồng hành với bạn một cách lâu dài.

Bắt đầu khởi nghiệp với 10 bài học kinh doanh đắt giá

Người giỏi cần thuê những người giỏi để phát triển

Trong bước đầu khởi nghiệp gặp nhiều khó khăn của một công ty hoặc trong những giai đoạn quan trọng, sẽ cần thuê những người giỏi nhất. Đó là bản năng sinh tồn để hướng đến chất lượng tốt nhất cho sản phẩm.

Khi công ty phát triển hơn và các vấn đề về tài chính ổn định hơn, những người có quyền lực sẽ có xu hướng thuê những người không giỏi bằng mình để đảm bảo cho vị trí của cá nhân.

Những người loại B này sẽ đi thuê những người loại C và chính điều này sẽ khiến chất lượng làm việc của cả công ty xuống dốc nghiêm trọng. Chúng ta học được bài học ở đây, là nếu được, hãy chỉ thuê những người giỏi nhất, và nếu có thể, hãy thuê những người giỏi hơn chính bạn.

Một doanh nghiệp thật sự phải tung ra sản phẩm

Đừng chờ đợi đến khi có một sản phẩm “hoàn hảo”. Nhưng không có nghĩa là tung là những sản phẩm vớ vẩn. Luôn có những sản phẩm đột phá những vẫn tồn tại những thứ vớ vẩn trong đó nhưng chúng ta vẫn tung nó ra và khắc phục sửa chữa những cái vớ vẩn còn tồn tại ấy.

[ad_2]