[ad_1]

Với bảo hiểm nhân thọ, yếu tố then chốt để có thể tạo dựng được niềm tin nơi khách hàng chính là chiến lược phát triển bền vững – bền vững để thực hiện lời hứa với khách hàng…

Bảo hiểm nhân thọ - Thách thức và triển vọng năm 2022

Trước những thách thức của thời đại số và những rủi ro khác về lạm phát, kinh tế, dịch bệnh… bảo hiểm khẳng định được vai trò bảo vệ khách hàng và dần trở thành phương thức bảo vệ cần thiết cho mỗi cá nhân cũng như trụ cột các gia đình. Đứng trước cơ hội đó, phát triển bền vững – công nghệ hóa – bảo vệ toàn diện chính là các yếu tố then chốt để mỗi doanh nghiệp bảo hiểm kết nối chặt chẽ với khách hàng.

PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG – CƠ HỘI PHÁT TRIỂN DÀI HẠN

Theo các nội dung trong Hội nghị thường niên lần thứ 23 của Hiệp hội Bảo hiểm , trong 2 năm qua, thị trường bảo hiểm mặc dù có giảm so với thời gian trước dịch Covid – 19 nhưng tăng trưởng vẫn khả quan. Nhìn chung cả năm 2021 thị trường bảo hiểm tăng trưởng 15,6%, riêng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ cũng đạt mức tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2021.

Thị trường bảo hiểm Việt Nam được đánh giá là tiềm năng với tỷ lệ thâm nhập và phí bảo hiểm bình quân ở mức thấp, số người tham gia bảo hiểm nhân thọ chỉ khoảng 11% dân số. Tỷ lệ này được Bộ Tài chính dự kiến sẽ nâng lên 15% vào năm 2025.

Theo các chuyên gia phân tích, tăng trưởng bền vững chính là định hướng bền vững cho các doanh nghiệp bảo hiểm phát triển hiệu quả bất chấp giai đoạn khó khăn thời gian qua. Với bảo hiểm nhân thọ, yếu tố then chốt để có thể tạo dựng được niềm tin nơi khách hàng chính là chiến lược phát triển bền vững – bền vững để thực hiện lời hứa với khách hàng.

Thực tế, trên hành trình 17 năm phát triển tại Việt Nam, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”), luôn không ngừng theo đuổi sứ mệnh nhân văn và chiến lược bền vững ấy.

Chubb Life Việt Nam là đơn vị bảo hiểm nhân thọ hiếm hoi trên thị trường có lợi nhuận từ năm kinh doanh thứ 5 và liên tiếp đạt lợi nhuận trong 13 năm sau đó. Nhiều năm qua, Chubb Life Việt Nam được vinh danh trong top 10 Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam. Trong năm 2021, Công ty ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng khi tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc lên đến 4.499 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 980 tỷ đồng.

17 NĂM KIÊN ĐỊNH – HƯỚNG VỀ GIÁ TRỊ NHÂN VĂN CAO NHẤT

Để có được thành quả trên, Chubb Life Việt Nam đã không ngừng theo đuổi chiến lược “Lấy khách hàng làm trọng tâm”, tập trung xây dựng đội ngũ chuyên viên hoạch định tài chính có tâm, có tầm, đồng thời, đầu tư mạnh mẽ vào công cuộc “số hóa” nhằm tối đa hóa trải nghiệm của khách hàng và thành viên đội ngũ, giữ vững vị thế công ty bảo hiểm nhân thọ phát triển bền vững hàng đầu.

Ngay từ khi thành lập, Chubb Life Việt Nam đã xác định “bảo hiểm là bảo vệ”. Năm 2006, doanh nghiệp này tiên phong đưa dòng sản phẩm liên kết chung với tên gọi ban đầu là “Kế hoạch tài chính trọn đời” vào Việt Nam. Cho đến nay, đây vẫn là dòng sản phẩm trọng yếu của toàn thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

Ngoài yếu tố sản phẩm, Chubb Life Việt Nam đã sớm nhìn thấy sự thay đổi trong nhu cầu và thói quen của người tiêu dùng trong kỷ nguyên công nghệ. Yếu tố công nghệ có ảnh hưởng mạnh mẽ đến toàn bộ chuỗi giá trị của bảo hiểm, từ thiết kế sản phẩm, khai thác, định giá sản phẩm, tiếp thị, phân phối đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm và quản lý doanh nghiệp.

Cho đến nay, với định vị “Công ty công nghệ bảo hiểm”, Chubb Life Việt Nam là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hiếm hoi sở hữu hệ sinh thái số toàn diện cho “toàn bộ chuỗi quy trình xuyên suốt” từ: Tuyển dụng, Đào tạo, Quản lý hiệu quả hoạt động kinh doanh, Tư vấn và Chăm sóc khách hàng của Đội ngũ Kinh doanh (thông qua “trợ lý ảo 4.0”- SmartAgency), chuỗi quy trình Thẩm định tự động 24/7 (STP- Straight Through Processing) giúp xử lý hồ sơ và chuyển hồ sơ chuẩn sang trạng thái “chờ phát hành” chỉ trong vòng 5 phút, đến đầy đủ các tiện ích trực tuyến dành riêng cho Khách hàng trong việc quản lý hợp đồng và yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm (thông qua ứng dụng Chubb eConnect).

Nếu sản phẩm, công nghệ là các yếu tố nền tảng thì nhân lực chính là cốt lõi trong hành trình phát triển bền vững của Chubb Life Việt Nam. Mỗi Đại diện Kinh doanh của Chubb Life Việt Nam được xem là một đại sứ Thương hiệu, là người truyền lửa và lan tỏa giá trị đúng của bảo hiểm nhân thọ đến các khách hàng một cách chuẩn mực, chuyên nghiệp nhất. Đạo đức là thước đo quan trọng nhất trong tuyển dụng, các thành viên sau đó sẽ được tham gia vào quy trình đào tạo toàn diện theo chuẩn quốc tế cũng như được trang bị đầy đủ các công cụ kỹ thuật số hiện đại để cùng Công ty phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Không chỉ hướng đến những yếu tố kinh doanh hiệu quả vững mạnh, Chubb Life Việt Nam chung tay xây dựng nền kinh tế Việt Nam nói chung và nền giáo dục Việt nói riêng, Chubb Life Việt Nam cùng Chubb Charitable Foundation đóng góp gần 34 tỉ đồng để xây mới 10 trường học trên cả nước, trong đó ngôi trường thứ 10 đang được xây dựng và sẽ khánh thành vào năm học 2022 – 2023, cũng như hỗ trợ thiết bị dạy học và trao hàng ngàn suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chubb Life Việt Nam hiểu rằng điều kiện dạy học và nơi học tập tốt hơn sẽ là bệ phóng vững chắc để nhiều thế hệ học sinh tiến xa hơn trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức, trở thành những công dân hữu ích cho xã hội trong tương lai.

 

Chubb Life Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn Hoa Kỳ duy nhất tại Việt Nam và cũng là thành viên của Tập đoàn Chubb, tập đoàn bảo hiểm tài sản và trách nhiệm lớn trên thế giới với bề dày lịch sử 230 năm.

Chubb Limited – Công ty mẹ của Tập đoàn Chubb luôn được các cơ quan xếp hạng tín dụng uy tín nhất thế giới như Standard & Poor’s, A.M.Best xếp hạng sức mạnh tài chính mạnh và rất mạnh. Chubb Limited cũng nằm trong danh sách chỉ số S&P 500 khi tổ chức này niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE:CB).

Nguồn: https://vneconomy.vn/bao-hiem-nhan-tho-thach-thuc-va-trien-vong-nam-2022.htm

[ad_2]