[ad_1]

Thương chương là chiến trường quả thực không sai tý nào, còn nhớ sau khi Apple trình làng mẫu loa thông minh HomePod, hãng công nghệ Mỹ đã phải chịu sự tuyên chiến với loạt công try công nghệ, trong đó có công ty chuyên sản xuất âm thanh Sonos.

Trong những năm gần đây, thị trường trợ lý ảo ngày càng sôi động và có sự góp mặt của nhiều ông lớn như Amazon, Google, Sonos và mới đây là táo khuyết Apple. Hãy để Tạp Chí Doanh Nhân giới thiệt đến bạn chiêu thức mà hãng Sonos đã áp dụng để đối đầu với táo khuyết Apple trong thị trường loa thông minh.

Trong những năm gần đây, loa thông minh đã trở thành xu hướng mới của giới công nghệ. Google ra mắt Google Home, loa thông minh đồng thời là trợ lý ảo của riêng mình, Amazon thì trình làng phiên bản kế tiếp của loa Echo, hay Sonos có mẫu loa thông minh Sonos One nhận được nhiều khen ngợi từ phía người dùng. Thị trường công nghệ đang “nóng” hơn bao giờ hết khi Sonos giảm giá Sonos One để cạnh canh trực tiếp với hãng táo khuyết Apple.

Sonos Ones ra mắt thị trường ngày 24/10/2017 với mức giá là 200 USD. Trước sự kiện táo khuyết Apple trình làng loa thông minh HomePod ngày 9/2/2018 với giá 349 USD, Sonos ngay lập tức giảm giá sản phẩm của mình. Công ty chuyên sản xuất các thiết bị âm thanh đã đăng trênTwitter: “Hai tốt hơn một. Mua hai loa Sones One với giá chỉ 349 USD“, với thông điệp này Sonos đã thực sự tuyên chiến với táo khuyết Apple trên thị trường loa thông minh. Cùng một số tiền 349 USD, bạn sẽ sở hữu hai loa Sonos One thay vì chỉ một chiếc loa HomePod của táo khuyết Apple. Tất nhiên chiến dịch giảm giá này chỉ áp dụng trong thời gian giới hạn là ngày 26/1/2018.

Bài học từ 'cuộc chiến loa thông minh' của Apple và SonosẢnh: mashable

Táo khuyết Apple dự định sẽ ra mắt mẫu loa thông minh không dây vào cuối năm 2017 nhưng cuối cùng bị trì hoãn đến tận tháng 2/2018.

Loa Sonos One ngoài việc được tích hợp trợ lý ảo Alexa còn cho phép người sử dụng các dịch vụ stream nhạc qua kết nối wifi, và theo như công ty Sonos cho biết thì hiện hỗ trợ hơn 80 dịch vụ. Trong số này bao gồm Spotify, Apple Music, Google Play Music, Amazon Music, SoundCloud, Deezer,… Dòng loa thông minh này đồng thời hỗ trợ kết nối được với các mẫu loa khác cũng của Sonos, nhờ vậy sẽ cho phép người dùng thiết lập hệ thống nghe đa không gian (multi-room).

Bài học từ 'cuộc chiến loa thông minh' của Apple và Sonosảnh: Digital Trends

Bạn có thể ghép đôi 2 loa lại với nhau để tạo ra một hệ thống âm thanh tuyệt vời cho ngôi nhà của mình. Với chiến lược marketing từ phía Sonos, liệu táo khuyết Apple sẽ có những chiêu bài mới để đáp lại hay sẽ chịu thua trong “cuộc đua loa thông minh” đầy gay cấn này?

Theo: Tạp chí phái mạnh Việt Nam

[ad_2]