[ad_1]

Giá bán trung bình cao nhất nhưng doanh số iPhone 12 và iPhone 13 dẫn đầu bảng xếp hạng smartphone 5G bán chạy nhất.

Theo báo cáo của Strategy Analytics, Apple là hãng bán ra điện thoại 5G nhiều nhất thế giới trong quý III/2021 với 25% thị phần. Xiaomi xếp thứ hai với nhiều model bán tốt như Poco F3, Mi 11T Series cận cao cấp và Poco M3 Pro 5G, Redmi Note 10 5G ở phân khúc giá rẻ. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái, Xiaomi có dấu hiệu chững lại khi bị cạnh tranh từ các nhà sản xuất Trung Quốc khác cũng như ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu chip.

Samsung đứng thứ ba nhờ các dòng cao cấp như Galaxy Z Flip3 và Fold3 cũng như model tầm trung A52 5G và các sản phẩm giá rẻ A22 5G, A32 5G. Theo dựa đoán của Strategy Analytics, hãng điện thoại Hàn Quốc có thể chiếm vị trí thứ hai của Xiaomi nếu duy trì đà tăng trưởng trong quý cuối cùng của năm.

Bộ ba iPhone 13 ở Việt Nam. Ảnh: Tuấn Hưng

Bộ ba iPhone 13 ở Việt Nam. Ảnh: Tuấn Hưng

Thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu là Honor với mức 194% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây từng là thương hiệu con của Huawei nhưng được bán lại cho một tập đoàn công nghệ khác của Trung Quốc đầu năm nay. Thương vụ giúp Honor tiếp cận được nguồn cung chip xử lý phong phú hơn thay vì bị áp đặt lệnh cấm như Huawei.

Điện thoại 5G của Apple chỉ nằm ở phân khúc cao cấp với dòng iPhone 12 và iPhone 13. Năm ngoái, iPhone 12 cũng là thiết bị 5G bán chạy nhất khi chiếm 24% tổng số điện thoại 5G bán ra toàn cầu trong tháng 10/2020.

Trước đó, thống kê của IDC trong quý III/2021 cho thấy Apple đưa ra thị trường khoảng 50,4 triệu smartphone, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 15,2% thị phần. Trong khi đó, Xiaomi xuất xưởng 44,3 triệu điện thoại, đạt 13,4%. Kết quả này giúp Apple đòi lại vị trí thứ hai trên thị trường smartphone từ hãng Trung Quốc.

Trong quý III, doanh số smartphone toàn cầu đạt 331 triệu máy, giảm 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái. “Các vấn đề của chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu hụt linh kiện cuối cùng cũng chạm tới điện thoại thông minh. Thị trường này vốn ít chịu ảnh hưởng, nhưng thời gian gần đây, vấn đề trở nên ngày càng phức tạp và tác động tới tất cả các nhà cung cấp”, Nabila Popal, Giám đốc nghiên cứu IDC, nhận định.

[ad_2]